(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-8, tại xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân, Báo Tuổi trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam phối hợp cùng Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Tiếp sức nhà nông”.

Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2022

Sáng 25-8, tại xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân, Báo Tuổi trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam phối hợp cùng Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Tiếp sức nhà nông”.

Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2022

Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân, Tỉnh đoàn và Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam tặng quà cho các em học sinh.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” giai đoạn 2021 - 2023, tổ chức trên địa bàn xã Xuân Hòa và Hóa Quỳ, huyện Như Xuân đã có 40 hộ nông dân nghèo, cận nghèo được vay 800 triệu đồng không lãi suất (mỗi hộ vay 20 triệu đồng). Với số tiền được vay các hộ đã mua gia súc, gia cầm để chăn nuôi, phát triển kinh tế.

Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2022

Các em học sinh tại Lễ trao thưởng chương trình “Tiếp sức nhà nông”.

Để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, các hộ nông dân còn được chương trình hỗ trợ, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới về chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh trong suốt quá trình vay. Qua đó, giúp các hộ ứng dụng kiến thức vào sản xuất một cách hiệu quả, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, tạo điều kiện để con em nhà nông có điều kiện học tập tốt hơn, vươn đến tương lai tươi sáng.

Trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2022

Tại buổi lễ, 32 học sinh là con của 22 hộ nông dân tham gia chương trình “Tiếp sức nhà nông” ở xã Xuân Hòa và xã Hóa Quỳ đã được trao thưởng với tổng số tiền là 36 triệu đồng.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông” được triển khai từ năm 2010, đến nay đã trợ vốn cho 2.420 hộ nông dân tại 21 tỉnh với tổng chi phí 68 tỷ đồng. Đa số các hộ gia đình được trợ vốn đã và đang làm ăn có hiệu quả với tỷ lệ hoàn vốn đạt trên 93%.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]