(Baothanhhoa.vn) - Được tổ chức phát động và triển khai từ tháng 10-2018, cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” đã và đang nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ Công an Thanh Hóa đã  tham gia tích cực cuộc thi, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi trong toàn lực lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi cuộc thi Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa trong đoàn viên thanh niên Công an tỉnh

Sôi nổi cuộc thi Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa trong đoàn viên thanh niên Công an tỉnh

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tích cực hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”.

Được tổ chức phát động và triển khai từ tháng 10-2018, cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” đã và đang nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ Công an Thanh Hóa đã tham gia tích cực cuộc thi, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi trong toàn lực lượng.

Ngay sau khi Ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” cấp tỉnh phát động, Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt, triển khai phát động cuộc thi đến từng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong toàn lực lượng và coi đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhân dịp kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa và hướng tới các hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân.

Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh đã ra quyết định thành lập ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi của Công an tỉnh, đồng thời phân công Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị là cơ quan thường trực, chủ trì tham mưu giúp giám đốc và ban tổ chức chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị tích cực tham gia làm bài thi. Đoàn thanh niên Công an tỉnh được giao làm nòng cốt. Căn cứ vào chất lượng bài thi, ban tổ chức cuộc thi Công an tỉnh sẽ trao giấy khen và tiền thưởng cho 10 cá nhân tham gia cuộc thi đạt kết quả từ giải khuyến khích trở lên, đồng thời lựa chọn 10 bài thi xuất sắc nhất gửi tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Ban chấp hành đoàn thanh niên Công an tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn thông tin, tuyên truyền và đăng tải các tài liệu, văn bản liên quan, đồng thời liên tục kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tiến độ làm bài của từng chi đoàn và cán bộ đoàn viên. Sau 4 tháng tổ chức triển khai cuộc thi, đến nay đã có hơn 1.000 đoàn viên thanh niên các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tham gia làm bài thi, tiến độ làm bài thi tại các phòng và các cơ sở đoàn đã đạt trên 80%. Trong đó nhiều cá nhân đã hoàn thành bài dự thi và nộp về ban tổ chức cuộc thi như: Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Phòng Tham mưu, Phòng An ninh chính trị nội bộ... Nhiều bài dự thi được đầu tư công phu, với nhiều cách làm sáng tạo, nội dung, hình thức trình bày đẹp, tư liệu, hình ảnh sưu tầm phong phú, đa dạng, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an đối với sự kiện ra đời Danh xưng Thanh Hóa, như: Bài dự thi của đoàn viên Vũ Văn Trọng, Phòng An ninh chính trị nội bộ gồm 7 cuốn được trang trí tổng thể bằng đèn led; bài dự thi của đoàn viên Nguyễn Ngọc Tân, Phòng Tham mưu có 2 cuốn, kèm theo mô hình và đĩa DVD; bài dự thi của đoàn viên Nguyễn Hoàng Phương, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ có 3 cuốn và mô hình...

Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi do Bộ Công an và tỉnh tổ chức trước đây, ngay sau khi ban tổ chức phát động cuộc thi, chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, hình ảnh và trình bày ý tưởng để thiết kế mô hình bài thi. Trung úy Vũ Văn Trọng, Phòng An ninh chính trị nội bộ cho biết: Bản thân là người dân Thanh Hóa thì trước tiên mình phải thực hiện tốt cuộc thi tìm hiểu, đồng thời là đảng viên, cán bộ, chiến sĩ, thông qua trách nhiệm của mình để tuyên truyền nhắc nhở, giáo dục, động viên các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tham gia với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình và chất lượng bài thi cao nhất.

Theo kế hoạch, Ban Tổ chức cuộc thi Công an tỉnh sẽ tổ chức thu, chấm, xét chọn các bài dự thi chất lượng gửi về ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh trước ngày 10-4-2019.

Mai Hà, (Công an tỉnh)


Mai Hà, (Công An Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]