(Baothanhhoa.vn) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể đến các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao nhất nhằm bảo đảm hiệu quả hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ các hoạt động của Nhân dân.

Tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể đến các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao nhất nhằm bảo đảm hiệu quả hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ các hoạt động của Nhân dân.

Tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh Hùng Mạnh).

Theo nhận định của Ngành điện, nhu cầu sử dụng điện trong dịp cuối năm sẽ tăng cao. Để chuẩn bị nguồn lưới điện ổn định, an toàn, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch, lập phương án tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, không để xảy ra tình trạng quá tải cho lưới điện, đồng thời linh hoạt trong cấp điện khi xảy ra sự cố hoặc sửa chữa lưới điện trên địa bàn tỉnh. Công ty đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, duy tu bảo dưỡng hệ thống lưới điện, tiến hành hoán chuyển trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện liên tục cho người dân.

Đối với hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH), để đảm bảo hiệu quả hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là trong điều kiện đại dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các điện lực trực thuộc tập trung triển khai thực hiện các giải pháp trọng tâm.

Đối với việc điều chỉnh lịch ghi chỉ số (GCS) công tơ trong thời gian trùng lịch nghỉ tết, giữ nguyên lịch GCS đã phê duyệt đối với các khách hàng đã lắp công tơ điện tử thu thập từ xa;với các khách hàng chưa lắp đặt hệ thống thu thập xa sẽ điều chỉnh lịch GCS của 4 phiên ghi ngày 11, 12 và 13, 14 theo nguyên tắc 02 phiên ghi sớm hơn trước tết, 02 phiên ghi muộn hơn sau tết. Cụ thể lịch ghi chỉ số ngày 11/2/2021 sẽ được chuyển về ghi ngày 10/2/2021, lịch ghi chỉ số ngày 12/2/2021 sẽ được chuyển về ghi ngày 11/2/2021, lịch ghi chỉ số ngày 13/2/2021 sẽ được chuyển sang ghi ngày 14/2/2021, lịch ghi chỉ số ngày 14/2/2021 sẽ được chuyển sang ghi ngày 15/2/2021. Khi thay đổi lịch GCS thực hiện việc thông báo để khách hàng biết, thực hiện quyền giám sát công tác GCS. Đồng thời, phải điều chỉnh lịch GCS trên CMIS trước khi giao dữ liệu để GCS, đảm bảo việc tính toán hoá đơn tiền điện theo đúng quy định.

Công ty đề nghị các đơn vị trực thuộc chủ động rà soát, đôn đốc, hỗ trợ các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn tất các hạng mục, công trình đang còn dang dở để không phải cắt điện thi công trong dịp nghỉ tết. Khi xảy ra sự cố, cần chủ động nắm bắt, cung cấp và phản hồi kịp thời thông tin đến khách hàng, các sở ban ngành liên quan trên địa bàn. Tính toán, bố trí hợp lý nhân lực chủ động trong công tác KD&DVKH; không nhắn tin thông báo đòi nợ tiền điện đến khách hàng trong dịp nghỉ tết. Chủ động bố trí đầy đủ nhân lực để phối hợp xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng, đặc biệt lưu ý chuẩn bị sẵn sàng vật tư dự phòng để thay thế, khắc phục kịp thời các sự cố về đo đếm, sự cố điện; rà soát, hoàn tất việc giải quyết các yêu cầu cấp điện mới cho khách hàng trước dịp nghỉ tết.Đảm bảo nhân lực ứng trực, phối hợp xử lý các lỗi phát sinh của các phần mềm phục vụ hoạt động KD&DVKH, hỗ trợ người sử dụng vận hành ổn định, không gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất KD&DVKH.

Trước tình hình dịch COVID 19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các bộ phận liên quan trang bị vật tư, vật dụng y tế cho CBCNV phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, chỉ đạo, giám sát đảm bảo CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn ngừa phòng dịch theo quy định. Tại các điểm giao dịch trực tiếp, các quầy thu tiền, các đơn vị dùng các tấm chắn để ngăn cách CBCNV với khách hàng, CBCNV phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Đối với các khu vực phải cách ly do dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đơn vị trực thuộc thực hiện báo cáo ngay về công ty để thông báo các khu vực phải cách ly trên địa bàn cho Trung tâm chăm sóc khách hàng (NPC.CC) biết trả lời khách hàng khi tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện. Đồng thời, tạm dừng cung cấp với các dịch vụ điện, niêm yết công khai tại các điểm giao dịch, trên website, báo đài địa phương, mạng xã hội để khách hàng biết, phối hợp cùng thực hiện; Chủ động liên hệ và hẹn thời gian giải quyết sau khi hết thời gian cách ly; thông báo đầy đủ, kịp thời tình hình sử dụng điện cho khách hàng qua Email/Zalo/SMS…; kiểm soát, đôn đốc các Điện lực xử lý tất cả các yêu cầu của khách hàng ngay sau thời gian hết cách ly.

Chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng và thay thế công tơ kẹt, chết cháy. Tạm hoãn tất cả các hoạt động nghiệp vụ của điện lực như phúc tra chỉ số, kiểm tra áp giá bán điện, kiểm tra hệ thống đo đếm, thay thế công tơ định kỳ... Đối với công tác GCS: Tính toán, bố trí hợp lý CBCNV đi GCS nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. Trường hợp khó khăn bất khả kháng không ghi được chỉ số, có thể xác định điện năng tiêu thụ của khách hàng theo thứ tự ưu tiên như sau: Gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số nếu công tơ của khách hàng treo thấp, không phải leo trèo, đảm bảo an toàn; căn cứ điện tiêu thụ bình quân ngày tháng trước liền kề của khách hàng hoặc có thể dựa trên chỉ số chốt đầu nguồn TBA hoặc mức độ tiêu thụ của các TBA lân cận có tính tương đồng về phụ tải để tạm tính điện tiêu thụ và thông báo cho khánh hàng phương pháp, kết quả tạm tính. Đơn vị Điện lực thông báo và giải thích rõ với khách hàng phần điện năng chênh lệch (nếu có) sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

Tổ chức các biện pháp để hạn chế tập trung đông người tại các điểm thu tiền điện như: Kéo dãn số ngày thu và thông báo để khách hàng biết, tăng số quầy/bàn thu, chia nhỏ việc thu tiền theo khu vực, đảm bảo khoảng cách an toàn, không nói chuyện tại địa điểm thu tiền; tăng cường truyền thông để vận động khách hàng thực hiện thanh toán qua các kênh không dùng tiền mặt; trường hợp chậm trả quá hạn, tạm thời không thực hiện ngừng cung cấp điện, các đơn vị thống kê số lượng, khoanh vùng nợ, theo dõi và thực hiện các biện pháp để thu hồi nợ ngay sau đợt cách ly.

Với những chỉ đạo kịp thời cũng như xây dựng các phương án cụ thể khi có sự cố về điện và tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã cho thấy sự chủ động và những nỗ lực của Công ty Điện lực Thanh Hóa trong việc bảo đảm thực hiện hiệu quả hoạt động KD&DVKH.

Trao đổi thêm về việc bảo đảm các hoạt động trong dịp tết Nguyên đán và ứng phó với dịch Covid-19, đại diện công ty cho biết: “Dù vẫn còn nhiều thách thức ở phía trước, song với tinh thần bình tĩnh, chủ động sáng tạo trong tình hình mới, tập thể CBCNV Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao, vừa đảm bảo thực hiện công tác an toàn, phòng chống dịch, vừa hoàn thành tốt mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định, góp phần mang niềm vui Tết cổ truyền đến với mọi người, mọi nhà”.

Công văn của Công ty Điện lực Thanh Hóa trong việc đảm bảo công tác KD&DVKH trong dịp tết Nguyên đán và ứng phó dịch Covid- 9.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]