(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-8, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và 7 tháng năm 2022; việc triển khai, quán triệt, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Ngày 3-8, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và 7 tháng năm 2022; việc triển khai, quán triệt, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và các sở, ngành cấp tỉnh.

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc Phạm Tiến Dũng trình bày báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và 7 tháng năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo huyện Ngọc Lặc báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và 7 tháng năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo sở, ngành cho rằng: Chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn chưa tương xứng; hạ tầng giao thông còn hạn chế, nhất là khu vực phía Tây và khu vực giáp huyện Thường Xuân. Huyện còn lúng túng trong thực hiện tích tụ tập trung đất đai và chuyển đổi cơ cấu cây trồng; chưa có nhiều thương hiệu sản phẩm nông nghiệp; các dự án sản xuất công nghiệp chậm hoặc không triển khai ảnh hưởng đến sự phát triển của huyện; đáng nói là huyện chưa thu hút được các dự án về du lịch.

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa Trần Phú Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Các đại biểu đề nghị huyện Ngọc Lặc cần phát huy tinh thần tự lực, tự cường, nuôi dưỡng các nguồn thu để tạo nguồn lực cho phát triển và đảm bảo các vấn đề an sinh; quy hoạch khu dân cư đô thị và nông thôn phải đảm bảo tầm nhìn dài hạn; chủ động nguồn lực và sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới với quan điểm không trông chờ, ý lại vào sự hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh.

Cần hết sức quan tâm, phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để thực hiện giám sát môi trường đối với các dự án đang triển khai trên địa bàn, nhất là những dự án chăn nuôi; quan tâm phát triển vùng trồng cây gai nguyên liệu, đảm bảo mục tiêu đã đề ra; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong khai thác khoáng sản; quan tâm việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở…

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát buổi kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Từ đầu năm 2021 đến nay, trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là những ảnh hưởng rất nghiêm trọng của đại dịch COVID-19; song với sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Ngọc Lặc đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ quan trọng. Năm 2021 có 30/30 chỉ tiêu chủ yếu đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch. 7 tháng năm 2022 kinh tế tiếp tục duy trì đà phát triển.

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Ngọc Lặc đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong thời gian qua. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, có mặt yếu kém của huyện trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, như: Kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và nguồn lực trên địa bàn. Đáng chú ý là trong 7 tháng năm 2022 một số chỉ tiêu phát triển đạt thấp hơn so với cùng kỳ và thấp hơn mặt bằng chung của tỉnh. Vai trò liên kết vùng và sự đóng góp của huyện Ngọc Lặc cho phát triển khu vực miền núi của tỉnh chưa rõ nét. Hạ tầng kinh tế - xã hội tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Tiến độ triển khai một số dự án trên địa bàn rất chậm; thậm chí có dự án phải dừng thực hiện.

Cùng với đó, một số lĩnh vực văn hóa - xã hội chuyển biến chậm; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào ở vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Công tác phát triển đảng viên, nhất là đảng viên là người dân tộc thiểu số còn gặp khó khăn. Chất lượng đội ngũ cán bộ chưa đồng đều, nhất là ở cấp cơ sở; vẫn còn tư tưởng bảo thủ, ngại khó, bằng lòng, thỏa mãn, trông chờ, ỷ lại trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và Nhân dân…

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Để tập trung khắc phục những khuyết điểm, hạn chế và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Ngọc Lặc là trung tâm kết nối giữa khu vực miền núi với đồng bằng, là địa bàn có vị trí trọng yếu phía Tây của tỉnh, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển toàn diện kinh tế - xã hội.

Để xây dựng Ngọc Lặc phát triển nhanh và bền vững, trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong huyện, trước hết là Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, gương mẫu, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt với tinh thần tự lực, tự cường vì sự phát triển của huyện, tập trung rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhất là 4 chương trình trọng tâm, 2 đột phá phát triển đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Ngọc Lặc tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, tiêm mũi nhắc lại đối với người từ 18 tuổi trở lên; gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Trước mắt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình trọng tâm, khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, gắn với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 với tinh thần phấn đấu nỗ lực ở mức cao nhất; tranh thủ tối đa các nguồn lực của Trung ương, của tỉnh và các nguồn lực hợp pháp khác; khơi dậy và phát huy ý chí tự lực, tự cường của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân để thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trên tất cả các lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu đề ra của năm 2022 và của cả nhiệm kỳ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Ngọc Lặc bám sát các quy hoạch của tỉnh để cập nhật, bổ sung, nâng tầm quy hoạch vùng huyện và các quy hoạch khác của huyện, bảo đảm có tư duy đổi mới, tầm nhìn dài hạn, tìm ra các đột phá, động lực, mũi nhọn phát triển, kết nối đồng bộ, thống nhất với tổng thể phát triển chung của tỉnh và với các địa phương trong vùng. Trên cơ sở đó, nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo quy hoạch, nhất là hạ tầng giao thông, công nghiệp, dịch vụ, đô thị; tạo sức hấp dẫn mới để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia; rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên để đề xuất danh mục cần thiết, phù hợp nhằm thực hiện có hiệu quả.

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Các đồng chí lãnh đạo huyện Ngọc Lặc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý trong những năm tới huyện Ngọc Lặc cần xác định nông, lâm nghiệp vẫn là nền tảng, ngành kinh tế chủ đạo. Vì vậy, phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng bản đồ nông hóa thổ nhưỡng; tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để từng bước sắp xếp lại sản xuất ngành nông nghiệp; nâng cao hiệu quả, giá trị sản xuất, giá trị gia tăng theo định hướng xây dựng nông nghiệp sạch, xanh, tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao. Phát huy hiệu quả, nâng cao giá trị của vùng nguyên liệu đã được hình thành, các cây chủ lực, gắn chặt chẽ các khâu sản xuất - chế biến - tiêu thụ. Đẩy mạnh tích tụ, tập trung đất đai; phát triển các vùng nông nghiệp quy mô lớn ứng dụng công nghệ cao, xây dựng Ngọc Lặc trở thành một trong những trung tâm trồng cây ăn quả lớn có thương hiệu trong và ngoài tỉnh, gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ.

Cùng với đó, tăng cường thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp. Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại tập trung. Tập trung làm tốt công tác khoanh nuôi, bảo vệ, chăm sóc và phát triển rừng; tiếp tục trồng rừng gỗ lớn gắn với cấp chứng chỉ rừng bền vững.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Ngọc Lặc đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới, gắn với thực hiện Chương trình OCOP và xây dựng thương hiệu sản phẩm, phấn đấu đưa Ngọc Lặc trở thành huyện nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh, nông dân giàu có.

Đồng chí lưu ý huyện Ngọc Lặc quan tâm phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng để tạo đột phá trong phát triển kinh tế, nhất là quan tâm thu hút các công ty trong lĩnh vực may mặc, giày da, chế biến thức ăn chăn nuôi, chế biến lâm sản.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm giải ngân 100% vốn đầu tư công trước ngày 30-11-2022; đồng thời, tập trung các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị Ngọc Lặc, phấn đấu sớm trở thành đô thị miền núi, trung tâm văn hóa - xã hội, thể dục - thể thao của vùng miền núi Thanh Hóa; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; khai thác và phát huy các tiềm năng, lợi thế để hình thành các trung tâm dịch vụ, thương mại dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Phát huy những giá trị độc đáo về văn hóa, lịch sử của các danh lam, thắng cảnh, các khu di tích và các giá trị văn hóa phi vật thể để quảng bá, huy động nguồn lực đầu tư phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện. Nâng cao chất lượng toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; nghiên cứu, gìn giữ những truyền thống tốt đẹp của quê hương, xây dựng và phát huy nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn, gắn với phát triển du lịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Ngọc Lặc tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy rừng, phòng chống thiên tai, bão lụt. Đồng thời chăm lo làm tốt nhiệm vụ then chốt là xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở thực sự trong sạch, vững mạnh, gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và năng lực vận động quần chúng của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Nhân dân; tăng cường củng cố sức mạnh khối đoàn kết trong Đảng, đại đoàn kết toàn dân; làm tốt công tác quy hoạch cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ; triển khai thực hiện nghiêm Kết luận số 21 ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01 của Bộ Chính trị (khóa XIII) và các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng mong rằng, phát huy những kết quả đạt được, đội ngũ cán bộ, nhất là từng đồng chí cán bộ chủ chốt phải nêu cao hơn nữa tinh thần chủ động, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm; tiếp tục đổi mới tư duy, phong cách lãnh đạo, điều hành, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và những giải pháp khả thi để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh.

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn thăm, khảo sát tình hình sản xuất của Công ty TNHH Thọ Phú Xanh tại xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc.

Trước khi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc, đoàn đã đến thăm, khảo sát tình hình sản xuất của Công ty TNHH Thọ Phú Xanh tại xã Kiên Thọ. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương và đánh giá cao chủ doanh nghiệp là người con của xã Kiên Thọ đã trở về đầu tư tại quê hương. Tuy thời gian đầu tư mới chỉ chưa đầy 2 năm, lại trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng Công ty đã có những thành công bước đầu. Hiện nay, Công ty đang tạo việc làm ổn định cho 30 lao động địa phương với mức lương bình quân 5-7 triệu đồng/người/tháng; tổng doanh thu dưa vàng Kim hoàng hậu đạt 2,7 tỷ đồng/năm; mật ong đạt trên 1,4 tỷ đồng/năm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tập trung quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao là hướng đi đúng của doanh nghiệp; vừa góp phần khai thác được tiềm năng, thế mạnh về đất đai, vừa tạo việc làm và thu nhập ổn định cho bà con.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn doanh nghiệp tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tích tụ, tập trung đất đai, nhất là động viên, tranh thủ sự ủng hộ của bà con để có thể mở rộng sản xuất ở quy mô lớn hơn. Đồng thời, doanh nghiệp nghiên cứu phát triển thêm các sản phẩm nông nghiệp phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu và thị trường; tìm hiểu, kết nối với các doanh nghiệp khác để tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Ngọc Lặc quan tâm, hỗ trợ để doanh nghiệp mở rộng sản xuất, nhân rộng mô hình, kết nối thị trường; giải quyết những vấn đề doanh nghiệp vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền của huyện.

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn kiểm tra tiến độ thi công dự án Khu liên hợp sản xuất chăn nuôi công nghệ cao Xuân Thiện Thanh Hóa 1.

Kiểm tra tiến độ thi công dự án Khu liên hợp sản xuất chăn nuôi công nghệ cao Xuân Thiện Thanh Hóa 1 ở xã Minh Tiến của Tập đoàn Xuân Thiện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Qua 20 tháng đầu tư, triển khai các dự án, Tập đoàn Xuân Thiện đã nhận được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ, sát sao, có hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở. Tuy nhiên, các dự án chưa đảm bảo tiến độ theo cam kết với tỉnh Thanh Hóa, nhất là đối với dự án xây dựng Nhà máy sản xuất nước ép trái cây, nhà đầu tư chưa xác định được vùng nguyên liệu, chưa tích cực phối hợp với các sở, ngành của tỉnh Thanh Hóa để tháo gỡ các vướng mắc.

Để các dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tiếp tục được triển khai thuận lợi, đúng tiến độ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo Tập đoàn ngay sau buổi làm việc này tích cực phối hợp với huyện Ngọc Lặc để giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng; công việc này phải hoàn thành trước ngày 15-8-2022.

Đối với dự án Khu liên hợp sản xuất chăn nuôi công nghệ cao Xuân Thiện, khi đi vào hoạt động, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành đánh giá cụ thể hiệu quả kinh tế - xã hội và những tác động đến môi trường… để làm cơ sở quyết định xem xét chấp thuận triển khai các dự án chăn nuôi tiếp theo của tập đoàn.

Đối với dự án Nhà máy sản xuất nước ép trái cây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Tập đoàn phải thực hiện đúng tiến độ cam kết; đặc biệt phải phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh và huyện Ngọc Lặc để tháo gỡ những vướng mắc phát sinh liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xây dựng vùng nguyên liệu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Sự phát triển của doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa. Chính vì vậy, tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư triển khai các dự án. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần thực hiện đúng theo các cam kết để góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Xây dựng Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 và là 1 trong 3 huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn thăm mô hình trồng măng tây ở xã Ngọc Liên, huyện Ngọc Lặc.

Trong chương trình công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn đã đến thăm mô hình trồng măng tây ở xã Ngọc Liên và kiểm tra cơ sở vật chất tại trường THPT dân tộc nội trú Ngọc Lặc.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]