(Baothanhhoa.vn) - Với tổng số gần 3.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hiện đang công tác, sinh hoạt tại 60 đầu mối cơ sở đoàn (trong đó có 27 đầu mối cơ sở đoàn công an cấp huyện, thị xã, thành phố), những năm qua, tuổi trẻ Công an Thanh Hóa đã luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo đi đầu trong nhiều lĩnh vực công tác chuyên môn, tích cực bám sát cơ sở, phối hợp với các cấp, các ngành vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), xây dựng khu dân ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Công an Thanh Hóa chung sức vì cộng đồng

Với tổng số gần 3.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hiện đang công tác, sinh hoạt tại 60 đầu mối cơ sở đoàn (trong đó có 27 đầu mối cơ sở đoàn công an cấp huyện, thị xã, thành phố), những năm qua, tuổi trẻ Công an Thanh Hóa đã luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo đi đầu trong nhiều lĩnh vực công tác chuyên môn, tích cực bám sát cơ sở, phối hợp với các cấp, các ngành vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, trường học an toàn về an ninh trật tự (ANTT), gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

(Ảnh minh họa)

Mở đầu cho chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2018 được tuổi trẻ Công an tỉnh triển khai đó là đẩy mạnh các hoạt động giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống cho ĐVTN, trọng tâm là tổ chức các hoạt động về nguồn, báo công dâng Bác và tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho ĐVTN về ý nghĩa lịch sử của 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân... Mặt khác, tuổi trẻ Công an tỉnh đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực nhằm hướng về cơ sở, chung sức vì cộng đồng như tiếp tục phát động cuộc vận động xây dựng “Ngôi nhà 1.000 đồng”. Theo đó, mỗi ĐVTN sẽ tiết kiệm 1.000 đồng/ngày để đóng góp vào quỹ “Ngôi nhà 1.000 đồng” nhằm hỗ trợ kinh phí xây dựng “Nhà nhân ái” cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cả trong và ngoài lực lượng công an. Đến nay, quỹ “Ngôi nhà 1.000 đồng” của ĐVTN Công an tỉnh đã quyên góp được gần 500 triệu đồng, trong đó đã hỗ trợ xây dựng 6 ngôi nhà nhân ái cho các gia đình có điều kiện đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Cùng với đó, trong những năm qua, đoàn thanh niên Công an tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức cho hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia chương trình hiến máu nhân đạo “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt”. Phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức nhiều đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc tại các huyện miền núi, biên giới; trao tặng hàng trăm suất quà, sách vở, đồ dùng học tập, chăn bông và quần áo ấm cho học sinh nghèo. Điển hình như: Phối hợp với đoàn thanh niên Công an huyện Bá Thước tổ chức chương trình “Đông ấm vùng cao” trao 160 suất quà gồm áo ấm, chăn bông cho học sinh nghèo vượt khó và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở bản Kịt, Son - Bá - Mười, Cao Hoong, xã Lũng Cao (Bá Thước). Đoàn thanh niên Bệnh viện Công an tỉnh đã trực tiếp xuống khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 600 người dân ở thôn Trường Loan, xã Minh Khôi (Nông Cống). Đoàn thanh niên và hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức trao hơn 1 nghìn suất quà với tổng trị giá hơn 240 triệu đồng cho nhân dân vùng bị lũ lụt tại các xã Thành Vinh (Thạch Thành); Trung Hạ, Sơn Thủy (Quan Sơn) và Thành Sơn, Lũng Cao (Bá Thước)...

Bên cạnh các hoạt động tình nghĩa, trong năm 2017, ĐVTN Công an tỉnh đã phối hợp với hội phụ nữ Công an tỉnh trực tiếp xuống địa bàn cơ sở giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, như ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, dựng lại nhà cửa, làm đường giao thông nội đồng, bảo vệ môi trường biển, ra quân “làm đường hoa”, xuống đồng giúp dân gặt lúa; phát động chương trình “Nồi cháo yêu thương”... Thượng úy Nguyễn Văn Lương, Bí thư đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: Các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng là những việc làm hết sức ý nghĩa, qua đó góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong ĐVTN. Từ phong trào đoàn, nhiều ĐVTN Công an tỉnh ngày càng trưởng thành và xây dựng được mối đoàn kết, gắn bó với nhân dân, để lại ấn tượng tốt đẹp của nhân dân đối với lực lượng công an, từ đó nhân dân giúp đỡ lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT.

Cùng với các hoạt động hướng về cơ sở, chung sức vì cộng đồng, Tuổi trẻ Công an tỉnh đã luôn chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chuyên môn; lập được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT; cải cách hành chính phục vụ nhân dân, tình nguyện làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật để xuống tận gia đình, khu dân cư làm thẻ căn cước công dân cho những người già yếu, neo đơn. Trong đó, đoàn thanh niên Công an tỉnh đã đảm nhận và thực hiện có hiệu quả các công trình thanh niên như: “Nhập, chuyển đổi dữ liệu tờ khai căn cước công dân”, “Phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, “Tuyên truyền Luật Giao thông trong học sinh, sinh viên”, “Xây dựng hệ thống tàng thư dấu vết đường vân, dấu vết công cụ, súng đạn trên máy vi tính”, “Ca tuần tra thanh niên”, “Vọng gác thanh niên”; công trình “7 ngày, 3 đêm”... Từ các công trình, phần việc này, ĐVTN đã bám tuyến, bám địa bàn, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các cấp, các ngành tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và toàn Công an tỉnh.

Những kết quả trên đã góp phần khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ Công an tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn cũng như trong việc “Xây dựng hình ảnh người đoàn viên Công an Thanh Hóa thân thiện, tận tình, trách nhiệm phục vụ nhân dân”.


Đình Hợp (Công an tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]