(Baothanhhoa.vn) - Chiến dịch Giờ Trái đất gửi thông điệp đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà nâng thành thói quen thường xuyên trong suốt 365 ngày trong năm.

Thanh Hóa hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2024

Chiến dịch Giờ Trái đất gửi thông điệp đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà nâng thành thói quen thường xuyên trong suốt 365 ngày trong năm.

Thanh Hóa hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2024

60 phút của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được bắt đầu từ 20h30 phút đến 21h30 phút tối 23/3.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trên toàn thế giới. Giờ Trái đất được phát động hàng năm vào thứ 7, tuần cuối tháng 3.

Đây là năm thứ 16 Chiến dịch Giờ Trái đất được thực hiện ở Việt Nam nói chung và ở tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Giờ Trái Đất năm 2024 mang thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”. Chương trình được phát động với mong muốn “Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zezo” đồng nghĩa với giảm phát thải. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0, hay Net Zero, vào năm 2050; là nền tảng ứng phó với những thách thức từ biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Thanh Hóa hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2024

Hệ thống đèn điện quang tại quảng trường Lam Sơn và tuyến phố Phan Chu Trinh tắt đèn trong thời gian diễn ra chương trình Giờ Trái đất.

Hưởng ứng chương trình này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí, Công ty Điện lực Thanh Hóa và các huyện, thị xã, thành phố phát động chiến dịch truyền thông nhằm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn dân cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 thứ 7 ngày 23/3.

Thanh Hóa hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2024

Trên tuyến phố Phan Chu Trinh, ngoài hệ thống đèn đường thì nhiều cơ quan, doanh nghiệp cũng tắt toàn bộ hệ thống đèn led, đèn pano, chiếu sáng trang trí và các thiết bị điện không cần thiết.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, thời điểm từ 20h30 phút đến 21h30 phút tối 23/3, nhiều tòa nhà của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tắt điện toàn bộ hoặc tắt thiết bị điện không cần thiết. Tại TP Thanh Hóa, hệ thống thiết bị điện quang khu vực Quảng trường Lam Sơn và toàn tuyến phố Phan Chu Trinh cũng đã được tắt đèn.

Thanh Hóa hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2024

Điện lực TP Thanh Hoá tắt toàn bộ thiết bị điện.

Được biết, ngay từ khi chiến dịch “Giờ Trái đất” ra đời, tỉnh Thanh Hóa là một trong những địa phương tiên phong hưởng ứng phong trào này, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Riêng Giờ Trái đất năm 2023, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tiết giảm được 34.113 kWh.

Thanh Hóa hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2024

Biển quảng cáo, một số nhà dân xung quanh khu vực quảng trường Lam Sơn cũng tắt đèn, hưởng ứng chương trình.

Thanh Hóa hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2024

Trước đó, Trung tâm Khuyến công và tiết kiệm năng lượng, Công ty Điện lực Thanh Hoá đã phối hợp treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền các tổ chức và cộng đồng chung tay hưởng ứng chương trình.

Chiến dịch Giờ Trái đất được phát động không chỉ mang thông điệp tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong 1 giờ đồng hồ mà còn kêu gọi cộng đồng, doanh nghiệp, cá nhân thường xuyên sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, trở thành thói quen trong cuộc sống hàng ngày.

Tùng Lâm


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]