(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22-6, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) và kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hoá: Đối thoại về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng xe

Sáng 22-6, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) và kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hoá: Đối thoại về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng xe

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia; Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), các ngành có liên quan của tỉnh, doanh nghiệp vận tải đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hoá: Đối thoại về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng xe

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo tại hội nghị.

Thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự ATGT đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của các cấp, ngành, cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của Nhân dân. Thông qua công tác tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực; hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, sửa chữa, nâng cấp; các tuyến giao thông đô thị được tổ chức phân luồng hợp lý; các điểm đen, các vị trí tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông được đề xuất xử lý kịp thời; công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường, huy động được tối đa lực lượng, phương tiện; trong các dịp cao điểm, lễ, tết các giải pháp tổ chức giao thông đã được triển khai hợp lý đảm bảo an toàn và đáp ứng được nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Thanh Hoá: Đối thoại về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng xe

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Sở Giao thông - Vận tải đã thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, hướng dẫn các doanh nghiệp vận tải đảm bảo các thủ tục pháp lý, an toàn trong hoạt động vận tải. Hiệp hội vận tải đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp vận tải tăng cường các biện pháp quản lý đội ngũ lái xe, thường xuyên thanh tra, kiểm tra về sức khỏe, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, kiến thức pháp luật về trật tự ATGT. Nghiêm cấm triệt để việc lái xe sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện, có biện pháp xử lý nghiêm những lái xe vi phạm.

Các doanh nghiệp, chủ mỏ nhận thức, chấp hành tốt về công tác bảo đảm trật tự ATGT, nhất là trong công tác kiểm soát tải trọng, lắp đặt camera, cân tải trọng tại các điểm mỏ, chân hàng để kiểm soát tải trọng.

Các chủ xe phủ bạt che chắn, không để rơi vãi hàng hoá, vật liệu trong quá trình di chuyển từ các điểm mỏ ra đường; thực hiện đúng các quy định về kích thước thành thùng, tự giác tháo dỡ phần thành thùng đã cơi nới, trả lại nguyên trạng kích thước của xe.

Trong 6 tháng năm 2022 tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí. Trên địa bản tỉnh xảy ra 166 vụ tai nạn giao thông, làm chết 69 người, bị thương 136 người, so với cùng kỳ năm 2021 giảm 19 vụ tai nạn giao thông (giảm 10,3%), giảm 4 người chết (giảm 5,5%), giảm 12 người bị thương (giảm 8%). Tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô tải xảy ra 83 vụ (chiếm 50%), làm chết 30 người (chiếm 43,5%), bị thương 48 người (chiếm 35,3%).

Thanh Hoá: Đối thoại về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng xe

Đại diện doanh nghiệp vận tải phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu, doanh nghiệp vận tải đã đề xuất những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT và kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hoá: Đối thoại về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng xe

Đồng chí Khuất Việt Hùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá cao công tác bảo đảm trật tự ATGT của tỉnh Thanh Hóa. Đây là địa phương đầu tiên của cả nước tổ chức tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp đang hoạt động vận tải để tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất trong công tác kiểm soát tải trọng xe.

Đồng chí đề nghị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia về công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. Các lực lượng chức năng bám sát vào các quy định, trình tự kiểm soát tải trọng đối với các phương tiện vận tải đường bộ trên địa bàn. Tổng hợp các ý kiến của các doanh nghiệp liên quan đến điều chỉnh giá vật liệu báo các bộ, ngành liên quan ở Trung ương xem xét. Cùng với đó, tổ chưc thực hiện tốt chiến dịch cao điểm xử lý vi phạm về tải trọng, kích thước thùng hàng trên địa bàn tỉnh, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, tiếp tục triển khai đồng bộ công tác kiểm soát tải trọng trên toàn tỉnh.

Thanh Hoá: Đối thoại về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và kiểm soát tải trọng xe

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cảm ơn lãnh đạo Ban ATGT và các đại biểu đã quan tâm dành thời gian tham dự hội nghị. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo đảm ATGT và kiểm soát tải trọng xe. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian qua tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe tải trên địa bàn tỉnh chiếm tỉ lệ cao, gây đau thương, mất mát cho người dân. Ngay trong quý 3/2022, Sở Giao thông - Vận tải tổng rà soát hệ thống biển báo trên các cấp đường, trong đó tập trung các tuyến đường Quốc lộ, đường tỉnh và hoàn thành trước ngày 15-8 báo cáo Ban ATGT tỉnh.

Sau hội nghị này, Ban ATGT tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo cụ thể cho các ngành chức năng của tỉnh thực hiện các biện pháp kiểm soát ngay tại các cơ sở bốc xếp, nhà máy, xí nghiệp, các mỏ khoáng sản, cảng, nhưng trên tinh thần tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Văn Phòng UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh khi chấp thuận mỏ khai thác khoáng sản phải có phương án kiểm soát tải trọng. Các lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra Giao thông kiểm soát tình trạng xe tải gây ô nhiễm môi trường không phủ bạt che chắn, để rơi vãi hàng hoá, vật liệu trong quá trình di chuyển từ các điểm mỏ ra đường giao thông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh về việc tăng cường xử lý tình trạng quá tải trọng xe.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, tích cực hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông xử lý triệt để xe ô tô chở hàng hóa quá tải trọng, quá kích thước quy định lưu thông trên các tuyến đường do địa phương quản lý. Phải nắm chắc tình hình, kiểm soát tải trọng ngay tại điểm mỏ, chân hàng; không để tình trạng xe quá tải xuất phát từ các điểm mỏ, chân hàng gây bức xúc, nổi cộm.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần tuyên truyền nâng cao ý thức cho các doanh nghiệp vận tải về bảo vệ môi trường, quét dọn sạch sẽ và dùng phương tiện tưới nước thường xuyên, liên tục, để đảm bảo không gây bụi bẩn ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân cũng như người đi đường.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]