(Baothanhhoa.vn) - Cứ mỗi dịp hè về, những màu áo xanh năng động, nhiệt huyết lại ghi dấu chân tình nguyện trên khắp những nẻo đường...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mùa hè xanh

Cứ mỗi dịp hè về, những màu áo xanh năng động, nhiệt huyết lại ghi dấu chân tình nguyện trên khắp những nẻo đường...

Mùa hè xanh

Đoàn viên, thanh niên Ngân hàng Agribank – Chi nhánh Nam Thanh Hóa ra quân dọn vệ sinh môi trường bờ biển Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn).

Còn nhớ, dưới cái nắng oi ả giữa tiết trời tháng 8, mặc cho lưng áo đẫm mồ hôi, những hoạt động thiện nguyện của tuổi trẻ xứ Thanh nhằm chung tay giúp đỡ các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vẫn diễn ra trong không khí vui tươi, sẻ chia...

Ngày thi thứ nhất (9-8) của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, thời tiết có phần dịu nắng, nhưng oi ả. Tuy vậy, các thanh niên tình nguyện đã có mặt từ sáng sớm giới thiệu địa điểm ăn uống giá rẻ, hỗ trợ chuyến xe miễn phí chở học sinh ở cùng một khu vực đến các địa điểm thi. Những đội tình nguyện viên cũng hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm và trên các tuyến xe buýt; hướng dẫn phụ huynh và thí sinh đi những tuyến đường không bị ùn tắc giao thông. Cùng với đó, phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xảy ra ùn tắc và các địa điểm tổ chức thi nhằm phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng gây mất trật tự, ảnh hưởng đến thí sinh.

Tại điểm thi Trường THPT Quan Sơn, ngay từ chiều 8-8, các tình nguyện viên đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ quen thuộc như hướng dẫn đi lại, quy trình làm thủ tục thi, tư vấn, hỗ trợ nơi ở miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh...

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Cùng đồng hành với các đội hình tình nguyện và sĩ tử mùa thi, Tỉnh đoàn đã huy động 2.683 đoàn viên, thanh niên, chia thành 109 đội hình tham gia tiếp sức cho thí sinh tại 70 điểm thi, bến xe bus, các điểm giao thông. Hỗ trợ trang thiết bị gồm 1.000 mũ, áo cho tình nguyện viên, 1.250 thùng sữa, 50 ô dù, 112 thùng cà phê lon, 3.000 gói cà phê sữa, 417 thùng nước do hãng Milo tài trợ. Toàn tỉnh huy động 2.000 suất cơm miễn phí, 36.200 chai nước uống miễn phí, 6.000 bút viết, 20.000 khẩu trang, 500 lọ nước rửa tay, 150 máy đo thân nhiệt, 180 ô che miễn phí. Đối với 11 huyện miền núi, hỗ trợ giới thiệu 490 phòng trọ giá rẻ, 250 chuyến xe miễn phí chở thí sinh ở khu vực xa trung tâm đến địa điểm thi.

Tại huyện Thọ Xuân, mặc cho cái nắng bỏng rát của tháng 7, bằng tinh thần xung kích, tình nguyện, các đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân vẫn ra quân khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 đối tượng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Xuân Sinh, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Ông Lê Đăng Tuấn, xã Xuân Sinh, cho biết: “Dù là miễn phí nhưng chúng tôi được các bác sĩ và tình nguyện viên tiếp đón, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc rất tận tình. Tôi mong sẽ có thêm nhiều đợt khám bệnh thế này để giúp đỡ những gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo là một trong rất nhiều hoạt động trong chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2020 của Huyện đoàn Thọ Xuân. Chị Nguyễn Bích Phương, Bí thư Huyện đoàn, cho biết: Bám sát chủ đề “Thanh niên Thọ Xuân sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, xuất phát từ cơ sở, cùng với các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng... chiến dịch “Mùa hè xanh” cũng tập trung vào chương trình tiếp sức mùa thi và đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay từ đầu tháng 6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ phát động và ra quân chiến dịch “Mùa hè xanh” 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Thanh Hóa tình nguyện vì cộng đồng”. Chiến dịch diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8-2020 với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: Tiếp sức mùa thi; tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; tham gia xây dựng đô thị văn minh... Theo thống kê của Tỉnh đoàn, sau 3 tháng hưởng ứng và ra quân chiến dịch “Mùa hè xanh”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức thực hiện 9 công trình thanh niên cấp huyện, 80 công trình thanh niên cấp cơ sở thu hút trên 10.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Triển khai thành lập 8 đội hình “Mùa hè xanh” thu hút gần 5.000 đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các phần việc như: Dọn vệ sinh môi trường; thu gom rác thải nhựa; ra quân cấp căn cước công dân lưu động cho người già yếu, tàn tật; vận động 1.720 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện thu được 1.248 đơn vị máu an toàn...

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: Không khí tình nguyện mùa hè xanh đã và đang tạo dấu ấn trong xã hội, tạo “cú huých” để mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn trách nhiệm của mình và là thực tiễn sinh động để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh, thiếu nhi với quê hương, đất nước. Cùng với những hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ, các cấp ủy đảng, chính quyền đã dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt, chủ động làm việc với đoàn, tạo điều kiện cho lực lượng thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Bài và ảnh: Lưu Kiệt


Bài Và Ảnh: Lưu Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]