(Baothanhhoa.vn) - Trong một chuyến làm việc tại cơ sở, nhân đề cập đến câu chuyện chất lượng sinh hoạt ở chi bộ tổ dân phố, đồng chí bí thư chi bộ đã trao đổi, chia sẻ nhiều thông tin rất hữu ích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một biểu hiện suy thoái

Trong một chuyến làm việc tại cơ sở, nhân đề cập đến câu chuyện chất lượng sinh hoạt ở chi bộ tổ dân phố, đồng chí bí thư chi bộ đã trao đổi, chia sẻ nhiều thông tin rất hữu ích.

Đồng chí cho biết chi bộ của mình phần đa đảng viên là cán bộ, công chức đã nghỉ hưu, có một số đồng chí có trình độ chuyên môn, lý luận cao. Hầu hết các đảng viên đều thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, song cũng có một số đảng viên trong cuộc họp không phát biểu gì nhưng ra ngoài lại hay có những phát ngôn thiếu chuẩn mực. Các đồng chí này tiếp nhận các thông tin trên mạng internet, chưa rõ nguồn thông tin có độ chính xác, tin cậy hay không, có đúng là thông tin từ báo chí chính thống hay không, thậm chí có thể là đọc tin từ các trang thông tin điện tử có máy chủ đặt ở nước ngoài, nhưng cứ đem những thông tin mình đọc được bình luận rôm rả quanh bàn trà. Nhất là những câu về cán bộ lãnh đạo này nọ, vụ việc này nọ của chính quyền, cơ quan, đơn vị nơi này, nơi kia, ảnh hưởng tới suy nghĩ tiêu cực của đảng viên, nhân dân trên địa bàn.

Tôi hỏi: Nếu đã nắm bắt được tình hình, thì trong quá trình sinh hoạt, chi ủy, chi bộ có biện pháp giáo dục gì không? Đồng chí bí thư chi bộ cho biết, các đồng chí trong chi ủy đều “nhỏ, to” nhắc nhở các đảng viên này. Vậy, trong các kỳ kiểm điểm tự phê bình và phê bình, những cá nhân cụ thể như vậy có kiểm điểm sâu sắc không? Nghe hỏi đến đây, đồng chí bí thư chi bộ tỏ thái độ ngần ngại: Chủ yếu là giáo dục, nhắc nhở, trao đổi trực tiếp thôi, chứ chưa có trường hợp đảng viên nào phải kiểm điểm cụ thể tại chi bộ.

Thời gian qua trong khi phần đông cán bộ, đảng viên, nhân dân một lòng tin Đảng, gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thì vẫn còn một bộ phận có những phát ngôn không đúng với quan điểm, đường lối của Đảng. Một số đảng viên dưới góc nhìn chủ quan xem xét các vấn đề theo kiểu “thầy bói xem voi”, đã thổi phồng khuyết điểm, gây nhiễu thông tin, khoét sâu những mặt trái, tiêu cực xã hội, ảnh hưởng tới niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với Đảng và chế độ. Một số chi ủy, chi bộ trong đấu tranh tự phê bình, phê bình còn xem nhẹ, làm lướt, ngại va chạm, “dĩ hòa vi quý”, làm giảm tính chiến đấu, sức mạnh của tổ chức đảng.

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã chỉ rõ một trong những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị của đảng viên là “nói và viết không đúng với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”. Đối với người đảng viên, trước mỗi vấn đề có quyền thể hiện quan điểm, nhận định của mình, song phải nói, viết và làm đúng theo quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm kỷ luật Đảng. Đối với mỗi chi bộ đảng, khi nắm bắt, phát hiện được những biểu hiện lệch lạc, suy thoái về tư tưởng chính trị của đảng viên cần phải nghiêm túc góp ý với tinh thần xây dựng, thấu tình, đạt lý để người có khuyết điểm nhận ra được khuyết điểm của mình, tiếp thu, sửa chữa khắc phục, làm tốt công tác tự phê bình và phê bình. Đồng thời quá trình sinh hoạt chi bộ cần phải cung cấp kịp thời những thông tin chính thống, nhất là về những vấn đề nóng dư luận xã hội đang quan tâm để kịp thời định hướng công tác tư tưởng. Để xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, phải kiên quyết đấu tranh ngăn chặn 27 biểu hiện suy thoái nghiêm trọng mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã nhận diện và chỉ rõ.


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]