(Baothanhhoa.vn) - Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP năm 2025, trong đó công nghiệp - xây dựng chiếm tới 53,8%. Đây là con số cho thấy quyết tâm rất cao của tỉnh trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Kết nối để hiện thực mục tiêu

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP năm 2025, trong đó công nghiệp - xây dựng chiếm tới 53,8%. Đây là con số cho thấy quyết tâm rất cao của tỉnh trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Kết nối để hiện thực mục tiêu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam trong khuôn khổ Hội nghị kết nối đầu tư Nhật Bản - Thanh Hóa năm 2020.

Để góp phần thực hiện mục tiêu này, đại hội đề ra Chương trình phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp giai đoạn 2021-2025, phấn đấu tổng giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ, thương mại của Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp giai đoạn 2021-2025 đạt 1.125.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 118.800 tỷ đồng.

Trong bối cảnh kinh tế đất nước và thế giới đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và biến đổi khí hậu, thì mục tiêu này là thử thách không nhỏ, đòi hỏi quyết tâm cao, linh hoạt trong tổ chức thực hiện. Tăng cường kết nối nhằm huy động sức mạnh để hiện thực hóa mục tiêu là việc cần phải làm ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Trong tháng 12-2020, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có nhiều hoạt động tranh thủ sự ủng hộ của các bộ, ngành, thu hút doanh nghiệp ở những nền kinh tế hàng đầu thế giới đầu tư vào Thanh Hóa.

Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với Bộ Giao thông - Vận tải để đề xuất, kiến nghị phát triển hoàn thiện hạ tầng giao thông trên địa bàn trong thời gian tới, với mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông đi trước một bước sẽ tạo gắn kết giữa Thanh Hóa với các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ và các tỉnh khu vực phía Bắc; tạo sự kết nối vùng để xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới như Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra.

Tiếp đoàn công tác của Nhật Bản mới đây, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết, Thanh Hóa sẽ tiếp tục ra sức cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, công khai quy hoạch, không ngừng hoàn thiện kết cấu hạ tầng.

Tỉnh Thanh Hóa đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư Nhật Bản - Thanh Hóa, và tại diễn đàn này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu đầu tư kinh doanh tại Thanh Hóa, bao gồm cung cấp thông tin cập nhật về định hướng, chính sách, dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh; thực hiện quy trình, thủ tục hành chính nhanh gọn; bàn giao mặt bằng dự án sạch; hỗ trợ hạ tầng cơ bản đến chân hàng rào dự án; hỗ trợ thu hút và đào tạo lao động...

Ngay trước Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Thanh Hóa đã thu hút nhiều dự án đầu tư vào tỉnh; khởi công một số dự án quan trọng nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng thiết yếu theo hướng đồng bộ, hiện đại, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Thanh Hóa đã có bước đột phá về thu hút vốn cho đầu tư phát triển, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ, trong nhóm 5 tỉnh, thành phố huy động vốn đầu tư cao nhất cả nước. Với cách làm này, dự báo con số sẽ còn dịch chuyển tích cực hơn nữa.

Tấm “thảm đỏ” đang được trải ra một cách trọng thị, hình ảnh Thanh Hóa ngày càng trở nên đẹp hơn trong mắt nhà đầu tư và cơ quan chức năng. Đó chính là cách để tỉnh tạo ra động lực cho việc bứt phá nhanh và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]