(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 786/NQ-UTVQH14, ngày 16-10-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa, huyện Quảng Xương vừa tổ chức lễ công bố quyết định thành lập thị trấn Tân Phong, xã Quảng Phúc và xã Tiên Trang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quảng Xương công bố quyết định thành lập thị trấn Tân Phong, xã Quảng Phúc và xã Tiên Trang

Thực hiện Nghị quyết số 786/NQ-UTVQH14, ngày 16-10-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa, huyện Quảng Xương vừa tổ chức lễ công bố quyết định thành lập thị trấn Tân Phong, xã Quảng Phúc và xã Tiên Trang.

Huyện Quảng Xương công bố quyết định thành lập thị trấn Tân Phong, xã Quảng Phúc và xã Tiên Trang

Theo đó, huyện Quảng Xương thực hiện sát nhập 7 đơn vị hành chính thành 3 đơn vị hành chính, cụ thể: Nhập toàn bộ 6,94 km2 diện tích tự nhiên, 4.603 người của xã Quảng Vọng vào xã Quảng Phúc; sau khi nhập, xã Quảng Phúc có 11,78 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 7.384 người. Thành lập xã Tiên Trang trên cơ sở nhập toàn bộ 5,00 km2 diện tích tự nhiên, 4.124 người của xã Quảng Lĩnh và toàn bộ 5,31 km2 diện tích tự nhiên, 7.154 người của xã Quảng Lợi; sau khi thành lập, xã Tiên Trang có 10,31 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 11.278 người. Thành lập thị trấn Tân Phong trên cơ sở nhập toàn bộ 7,42 km2 diện tích tự nhiên, 7.290 người của xã Quảng Phong, toàn bộ 6,06 km2 diện tích tự nhiên, 9.979 người của xã Quảng Tân và 1,5 km2 diện tích tự nhiên, 3.334 người của thị trấn Quảng Xương; sau khi thành lập, thị trấn Tân Phong có 14,63 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 20.603 người.

Tại buổi lễ, Huyện Quảng Xương cũng đã công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về thành lập tổ chức Đảng và Ban Chấp hành Đảng bộ các xã Quảng Phúc, Tiên Trang, thị trấn Tân Phong và các chủ trương của Ban Thường vụ Huyện uỷ về kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ của các đơn vị mới sát nhập.

Sau khi sát nhập, huyện Quảng Xương còn 26 đơn vị hành chính, gồm 25 xã và 1 thị trấn, giảm 4 đơn vị hành chính so với trước khi sát nhập.

Theo kế hoạch, ngay sau khi công bố các Quyết định, các xã Quảng Phúc, Tiên Trang và thị trấn Tân Phong sẽ tiến hành tổ chức kỳ họp HĐND để bầu các chức danh HĐND và UBND đồng thời bắt tay ngay vào việc thống kê, kiểm kê, hoàn thành các nhiệm vụ công tác bàn giao, tiếp nhận. Đối với các xã, thị trấn mới thành lập, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp tổ chức bàn giao, tiếp nhận theo từng lĩnh vực, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Quá trình thực hiện phải đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và tổ chức triển khai đồng bộ của chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt và giao dịch ở đơn vị hành chính mới thành lập, chuyển đổi các loại giấy tờ cho nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo thẩm quyền.

Văn Chinh


Văn Chinh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]