(Baothanhhoa.vn) - Công tác tuyên giáo góp phần quan trọng đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Nhận thức rõ điều này, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo, phát huy vai trò chủ động của công tác tuyên giáo ở cơ sở luôn được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (CQ&DN) tỉnh quan tâm.

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Công tác tuyên giáo góp phần quan trọng đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Nhận thức rõ điều này, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo, phát huy vai trò chủ động của công tác tuyên giáo ở cơ sở luôn được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (CQ&DN) tỉnh quan tâm.

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Tổ chức các hội nghị quán triệt, học tập nghị quyết theo hình thức trực tuyến là một trong những đổi mới của công tác tuyên giáo ở Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh thời gian qua.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến tư tưởng và đời sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối, đặc biệt là vào thời điểm một số doanh nghiệp thiếu việc làm phải tạm dừng sản xuất, kinh doanh, vai trò của công tác tuyên giáo càng trở nên quan trọng.

Tính riêng năm 2021, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ban hành các văn bản và tổ chức nhiều hội nghị giao ban, hội nghị thông tin thời sự, bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên và người lao động. Nổi bật là chương trình, kế hoạch thực hiện 2 chương trình trọng tâm về “Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng” và “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đối với việc xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa, kiểu mẫu, công dân kiểu mẫu”; báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới... Công tác tham mưu đã góp phần cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp các đảng bộ, chi bộ trực thuộc nắm bắt kịp thời, tổ chức thực hiện hiệu quả.

Đi trước một bước, tuyên truyền và đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, công tác tuyên giáo đã góp phần đưa việc học và làm theo Bác trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ. Cũng từ đó, phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến. Nhiều tập thể và cán bộ, đảng viên, người lao động trong khối đã vinh dự được UBND tỉnh, Đảng ủy Khối khen thưởng nhân dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, giai đoạn 2016-2020. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng nhằm khơi dậy sức mạnh, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, đồng thời kịp thời chỉ ra những hạn chế, yếu kém để đơn vị, cán bộ, đảng viên khắc phục.

Một kết quả đáng khích lệ khác của công tác tuyên giáo là dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới vẫn được Đảng ủy Khối chủ động triển khai theo kế hoạch. Năm 2021, đã tổ chức 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 661 đảng viên mới (vượt hơn 200% so với kế hoạch) và 6 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 935 đối tượng kết nạp Đảng (vượt hơn 150% so với kế hoạch). Những con số trên cho thấy sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của các cấp ủy cũng như hiệu quả của công tác tuyên giáo trong tình hình mới.

Theo đồng chí Lê Hải Quân, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, dịch COVID-19 dù ảnh hưởng sâu sắc tới tất cả các hoạt động song cũng đặt ra cho công tác tuyên giáo yêu cầu đổi mới để thích ứng hiệu quả. Điều này còn thể hiện rất rõ ở việc tổ chức các hội nghị theo hình thức trực tuyến. Với hình thức này, hoạt động báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội được thực hiện linh hoạt, bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời cho đội ngũ báo cáo viên trong toàn khối.

Thông qua các hội nghị trực tuyến được kết nối đến tận các cơ sở, công tác quán triệt, học tập, triển khai các nghị quyết của Đảng được thực hiện kịp thời, hiệu quả hơn. Năm vừa qua, Đảng ủy Khối đã tổ chức được 70 điểm cầu học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (khóa XIII) và 69 điểm cầu trực tuyến học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chương trình trọng tâm, khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 cho 16.000 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tham gia học tập. Nhận thức được nâng cao, cán bộ, đảng viên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ vững lập trường, tạo đồng thuận, thống nhất trong triển khai, thực hiện tất cả các nhiệm vụ.

Để công tác tuyên giáo đạt nhiều kết quả hơn nữa, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Đảng bộ Khối đã và đang tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai


Bài và ảnh: Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]