(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần”, trong những năm qua Đảng bộ thị trấn Nông Cống (Nông Cống) luôn chú trọng phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, coi đây là nền tảng quan trọng xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Thị trấn Nông Cống phát huy vai trò của hạt nhân chính trị ở cơ sở

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần”, trong những năm qua Đảng bộ thị trấn Nông Cống (Nông Cống) luôn chú trọng phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, coi đây là nền tảng quan trọng xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Thị trấn Nông Cống phát huy vai trò của hạt nhân chính trị ở cơ sởCán bộ tại bộ phận “Một cửa” thị trấn Nông Cống luôn thực hiện tốt phong cách gần dân, trọng dân.

Đảng bộ thị trấn Nông Cống có 865 đảng viên sinh hoạt tại 18 chi bộ. Nhận thức rõ vai trò nòng cốt của mỗi đảng viên, của từng chi bộ góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, bởi vậy cấp ủy đảng, chính quyền thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp nhằm củng cố, đổi mới và nâng cao sinh hoạt của chi bộ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, những năm qua gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đảng ủy và các chi bộ có nhiều cách làm hiệu quả. Trên cơ sở nội dung chuyên đề học tập và các kế hoạch, hướng dẫn thực hiện, nhiều chi bộ đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động. Chế độ sinh hoạt đi vào nền nếp, nội dung cụ thể sát thực hơn. Việc đưa sinh hoạt chi bộ trở thành một buổi sinh hoạt chính trị bổ ích, ở đó, mọi đảng viên được trao đổi, phân tích, nhận định, đánh giá và đưa ra quan điểm của mình về mọi vấn đề, đồng thời những ý kiến đóng góp xây dựng tập thể và tự bản thân có hướng phấn đấu thực hiện. Điển hình như chi bộ thôn Tập Cát 2, Bái Đa, Bắc Giang, Trường Tiểu học số 1, Trường Tiểu học số 2, Trường THCS thị trấn Nông Cống...

Bên cạnh đó, hằng năm các tập thể xây dựng kế hoạch, lựa chọn những công việc, những vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương và nội dung đột phá về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức (đối với các trường) để xây dựng kế hoạch làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ được phân công. Cá nhân đảng viên có bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, chú trọng đăng ký làm theo Bác với những việc làm cụ thể về phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo..., tự giác khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, hạn chế. Định kỳ tại các buổi sinh hoạt chi bộ đều dành một khoảng thời gian đưa nội dung học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); Kết luận số 21-KL/TW Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII).

Trong quá trình thực hiện, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đảng ủy thị trấn đặt lên hàng đầu, đó là gắn việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề mà Nhân dân quan tâm như: hiến đất mở rộng, chỉnh trang, nâng cấp hệ thống đường giao thông tiểu khu; xây dựng hệ thống đường điện chiếu sáng; thực hiện công tác vệ sinh môi trường... Từ sự tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. 3 năm qua, Nhân dân các tiểu khu đã hiến hàng nghìn m2 đất, đóng góp hàng tỷ đồng để chỉnh trang hệ thống đường giao thông tiểu khu, đáp ứng tiêu chí đường giao thông đô thị, điển hình như Nhân dân tiểu khu Vũ Yên, Nam Tiến, Đông Hòa ....

Đặc biệt, những năm qua, nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm mà Nhân dân kiến nghị được đảng ủy thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết như đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ tiểu khu Bắc Giang, Bái Đa, Lê Xá 2; trả đền bù đất 2 lúa khi thu hồi đất cho Nhân dân tiểu khu Nam Giang, Tập Cát 1; giải quyết các vấn đề về ô nhiễm môi trường. Vận động Nhân dân ủng hộ xây dựng quỹ “Vì người nghèo” hàng năm từ 50 triệu đồng trở lên; chăm lo tết cho người nghèo từ 40 triệu đồng trở lên...

Với những biện pháp chỉ đạo cụ thể, sát thực, vị trí hạt nhân, vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, vai trò của đảng viên trên địa bàn thị trấn Nông Cống tiếp tục được khẳng định và phát huy. Đặc biệt hàng năm số chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt tỷ lệ cao đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phấn đấu đến năm 2025 đưa thị trấn Nông Cống trở thành đô thị loại 5.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]