(Baothanhhoa.vn) - Thành công của Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ (CLB) tỉnh Thanh Hóa – Cúp Long Thành tổ chức tại TP Sầm Sơn cuối năm 2022 vừa qua và sự phát triển của mô hình CLB được xem là cơ sở, điều kiện quan trọng để ngành văn hóa, thể thao và du lịch tái cơ cấu, xốc lại hoạt động của Liên đoàn Bóng bàn Thanh Hóa sau 10 năm gần như “tê liệt”.

Xốc lại hoạt động của Liên đoàn Bóng bàn Thanh Hóa

Thành công của Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ (CLB) tỉnh Thanh Hóa – Cúp Long Thành tổ chức tại TP Sầm Sơn cuối năm 2022 vừa qua và sự phát triển của mô hình CLB được xem là cơ sở, điều kiện quan trọng để ngành văn hóa, thể thao và du lịch tái cơ cấu, xốc lại hoạt động của Liên đoàn Bóng bàn Thanh Hóa sau 10 năm gần như “tê liệt”.

Xốc lại hoạt động của Liên đoàn Bóng bàn Thanh HóaCác VĐV tranh tài tại Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Thanh Hóa – Cúp Long Thành 2022.

Lần đầu tiên kể từ năm 2013, một giải đấu bóng bàn có quy mô tổ chức cấp tỉnh đã được tổ chức, đó là Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Thanh Hóa – Cúp Long Thành năm 2022. Trước kia, đây là sân chơi truyền thống của những người yêu thích môn bóng bàn trong tỉnh được tổ chức hàng năm. Đây là điều dễ hiểu, bởi Thanh Hóa là một trong những địa phương có phong trào bóng bàn phát triển mạnh, nằm trong tốp đầu cả nước. Giải đấu năm 2022 được tổ chức không chỉ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào phát triển, mà còn là dịp để chuẩn bị các điều kiện, xốc lại hoạt động của Liên đoàn Bóng bàn Thanh Hóa sau 10 năm gần như không hoạt động.

Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Thanh Hóa năm 2022 đã được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, thu hút sự tham gia của hơn 300 tay vợt phong trào hàng đầu thuộc 40 CLB trong tỉnh, có sự đồng hành của nhà tài trợ Công ty TNHH Long Thành. Giải đấu đã được áp dụng thể thức thi đấu mới theo điểm trình, có chấp điểm... phù hợp với xu thế bóng bàn hiện nay. Các địa phương có phong trào bóng bàn mạnh trong tỉnh đều rất háo hức, chuẩn bị chu đáo về lực lượng, chuyên môn để tham gia giải với mục tiêu giành thứ hạng cao, điển hình như TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, Đông Sơn, Hà Trung, Thạch Thành, Yên Định... Nhà tài trợ đã mua sắm hoàn toàn mới các bàn bóng bàn để bảo đảm chất lượng cho giải. Các trận đấu từ vòng loại cho tới các trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao.

Ông Nguyễn Quốc Long, Giám đốc Công ty TNHH Long Thành cho biết: Chúng tôi sẵn sàng tham gia tài trợ cho giải đấu trong năm 2023 và những năm tiếp theo cũng như đồng hành cùng hoạt động của phong trào bóng bàn Thanh Hóa. Chúng tôi cũng đã đồng hành với nhiều giải đấu từ khối giáo dục cho tới phong trào của TP Sầm Sơn, cũng như xây dựng cho mình 1 CLB bóng bàn, hoạt động rất sôi nổi và tích cực tham gia các giải đấu cấp tỉnh và do các huyện, thị xã, thành phố tổ chức. Mô hình các CLB bóng bàn đã và đang phát triển mạnh chính là những hạt nhân quan trọng của phong trào bóng bàn trong tỉnh. Cùng với các giải đấu cấp tỉnh, cấp cơ sở đã được tổ chức với quy mô ngày càng lớn, chất lượng càng cao đã khẳng định, sự cấp thiết phải tái cơ cấu, khôi phục hoạt động của Liên đoàn Bóng bàn Thanh Hóa là rất cấp thiết hiện nay.

Qua báo cáo của Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bên cạnh các kỳ Đại hội TDTT toàn tỉnh, trên thực tế, bình quân hàng năm, trên địa bàn tỉnh có trên dưới 10 giải bóng bàn cấp tỉnh, cấp huyện được tổ chức, trong đó các giải đấu cấp cơ sở chủ yếu cho các địa phương chủ động tổ chức thu hút sự tham gia của hàng nghìn lượt VĐV đến từ hàng trăm CLB. Trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, nhiều địa phương đã duy trì tổ chức các giải bóng bàn hàng năm với quy mô, chất lượng ngày càng được nâng lên điển hình như TP Thanh Hóa, Đông Sơn, Thạch Thành, Sầm Sơn... Không chỉ vậy, bóng bàn cũng là môn được nhiều địa phương chọn làm môn thể thao trọng điểm trong sự nghiệp phát triển phong trào. Năm 2022, tỉnh Thanh Hóa cũng đã đăng cai tổ chức thành công Giải bóng bàn – cầu lông gia đình toàn quốc, được Tổng cục TDTT đánh giá cao. Nhiều VĐV của Thanh Hóa đã giành được thành tích cao tại các giải bóng bàn thanh thiếu niên, giải bóng bàn học sinh. Điều này đã khẳng định, phong trào bóng bàn của tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có bước phát triển sâu, rộng, mạnh mẽ.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngay đầu năm 2023, việc tái cơ cấu, khôi phục hoạt động của Liên đoàn Bóng bàn Thanh Hóa sẽ được ngành ưu tiên triển khai thực hiện. Trong đó, việc lấy ý kiến từ các địa phương, đơn vị trong tỉnh về việc xây dựng đội ngũ ban chấp hành, kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động, cũng như tổ chức đại hội khóa tiếp theo đã và đang được triển khai. Đổi mới phương thức hoạt động với sự tham gia của những con người tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm với phong trào đó chính là tiêu chí nhằm đưa Liên đoàn Bóng bàn Thanh Hóa hoạt động trở lại. Sự phát triển của mô hình các CLB bóng bàn phong trào, duy trì tổ chức nhiều giải đấu trong năm từ cấp cơ sở, cấp tỉnh, đăng cai các giải đấu mở rộng, cấp khu vực và toàn quốc là cơ sở để xốc lại hoạt động của Liên đoàn Bóng bàn Thanh Hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển của TDTT tỉnh nhà, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những địa phương hàng đầu cả nước về phong trào bóng bàn.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Đình Vui - 14:56 14/02/23

 Trả lời

Tôi nghĩ muốn có phong trào chỉ cần ngành GD tổ chức giải BB cấp Tiểu học và THCS hàng năm là sẽ rầm rộ ngay. Trước đây đã có thời kỳ như vậy. BCH liên đoàn mới nên tham mưu với sở VHTT... và sở GD chủ trương đó.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]