(Baothanhhoa.vn) - Các VĐV Thanh Hóa đã giành 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ tại Giải Vô địch wushu quốc gia năm 2023 kết thúc sáng nay (14-3) tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Wushu Thanh Hóa giành thành tích cao tại Giải Vô địch quốc gia năm 2023

Các VĐV Thanh Hóa đã giành 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ tại Giải Vô địch wushu quốc gia năm 2023 kết thúc sáng nay (14-3) tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Wushu Thanh Hóa giành thành tích cao tại Giải Vô địch quốc gia năm 2023

Đội tuyển wushu Thanh Hóa giành thành tích cao hơn so với các năm trước. (Ảnh: Đoàn Wushu Thanh Hóa cung cấp)

Giải diễn ra từ ngày 7 đến 14-3 tại TP Vũng Tàu với sự tham gia của gần 300 VĐV đến từ 30 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở 2 nội dung: Taolu (thi đấu quyền, binh khí) và Sanda (đối kháng), bao gồm nam từ 48 kg đến 95 kg, nữ từ 45 kg đến 75 kg.

Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức ngoài trời và cũng được xem là đợt sát hạch quan trọng để chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5-2023. Các địa phương, đơn vị đều cử lực lượng mạnh nhất tham gia giải.

Đội tuyển wushu Thanh Hóa tham gia với 14 VĐV, thi đấu ở các hạng cân của nội dung đối kháng nam, nữ. Lực lượng VĐV tham gia giải của đoàn Thanh Hóa vẫn hội tụ những gương mặt xuất sắc nhất hiện nay và các VĐV trẻ triển vọng.

Wushu Thanh Hóa giành thành tích cao tại Giải Vô địch quốc gia năm 2023

Các VĐV giành huy chương cho đoàn Thanh Hóa. (Ảnh: Đoàn Wushu Thanh Hóa cung cấp)

Sau 1 tuần thi đấu, đội tuyển wushu Thanh Hóa giành 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. HCV thuộc về VĐV Nguyễn Thị Như Quỳnh ở hạng 48 kg nữ. 2 HCB thuộc về các VĐV Phạm Thị Linh (hạng 70 kg nữ) và Hà Thị Cúc (hạng 65 kg nữ). 2 HCĐ thuộc về các VĐV Lê Thị Thương (hạng 75 nữ) và Trần Thị Yến Nhi (hạng 56 kg nữ).

Giải là dịp để sát hạch công tác huấn luyện, đào tạo VĐV ở các địa phương, đơn vị, qua đó phát hiện những gương mặt xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia. Các VĐV giành huy chương cũng sẽ được phong cấp kiện tướng quốc gia ở nội dung thi đấu.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]