(Baothanhhoa.vn) - Là môn thể thao còn khá mới, các VĐV bộ môn đấu kiếm Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc, giành được 1 HCB, 5 HCĐ tại Giải vô địch Đấu kiếm U23 quốc gia lần thứ IV năm 2022.

Thanh Hóa giành 6 huy chương tại Giải vô địch Đấu kiếm U23 quốc gia 2022

Là môn thể thao còn khá mới, các VĐV bộ môn đấu kiếm Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc, giành được 1 HCB, 5 HCĐ tại Giải vô địch Đấu kiếm U23 quốc gia lần thứ IV năm 2022.

Thanh Hóa giành 6 huy chương tại Giải vô địch Đấu kiếm U23 quốc gia 2022

Đội tuyển đấu kiếm Thanh Hóa đã có giải đấu thành công.

Giải vô địch Đấu kiếm U23 quốc gia lần thứ IV năm 2022 tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh từ ngày 12 đến 18-8 với gần 150 vận động viên (VĐV) đến từ 8 tỉnh, thành, ngành gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Thanh Hóa, Hải Phòng, Công an Nhân dân. Các VĐV thi đấu ở 12 nội dung gồm 6 nội dung cá nhân và 6 nội dung đồng đội.

Đây là sân chơi bổ ích và cũng là đợt sát hạch quan trọng để các VĐV thi đấu, cọ xát; đồng thời là dịp để các đơn vị đánh giá chất lượng đào tạo, luyện tập của VĐV, hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, tuyển chọn, bổ sung những VĐV xuất sắc cho đội tuyển quốc gia.

Đoàn Thanh Hóa tham gia giải với 12 VĐV, tranh tài ở các nội dung cá nhân và đồng đội. Đây đều là những gương mặt VĐV còn khá trẻ của bộ môn đấu kiếm, mới được tuyển chọn và đào tạo những năm gần đây. Đấu kiếm cũng là môn thể thao chính thức tại các kỳ Olympic mới được tỉnh Thanh Hóa đầu tư.

Các VĐV Thanh Hóa đã thi đấu rất nỗ lực và xuất sắc giành được 1 HCB và 5 HCĐ. HCB thuộc về VĐV Trần Thị Thảo ở nội dung kiếm liễu cá nhân. 5 HCĐ thuộc về VĐV Ngân Quốc Kiệt (nội dung kiếm liễu cá nhân nam), đồng đội nam kiếm 3 cạnh, đồng đội nữ kiếm 3 cạnh, đồng đội nữ kiếm liễu, đồng đội nam kiếm liễu.

Đây là thành tích rất đáng khen của bộ môn đấu kiếm Thanh Hóa, trong bối cảnh còn khá non trẻ và phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh trong nước. Thành tích tại giải đấu này được xem là sự chuẩn bị tốt để bộ môn đấu kiếm Thanh Hóa chuẩn bị cho giải trẻ quốc gia (tháng 9) và đặc biệt là Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]