(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, bộ môn dân vũ thể thao được nhiều phụ nữ yêu thích, quan tâm. Khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm được thành lập, tạo thành phong trào sâu rộng. Dân vũ thể thao không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy phát triển hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở, mà qua đó còn góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống tinh thần trong Nhân dân.

Sôi nổi phong trào dân vũ thể thao rèn luyện sức khỏe

Thời gian gần đây, bộ môn dân vũ thể thao được nhiều phụ nữ yêu thích, quan tâm. Khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm được thành lập, tạo thành phong trào sâu rộng. Dân vũ thể thao không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy phát triển hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở, mà qua đó còn góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống tinh thần trong Nhân dân.

Sôi nổi phong trào dân vũ thể thao rèn luyện sức khỏePhong trào dân vũ thể thao thu hút đông đảo phụ nữ trên địa bàn xã Mậu Lâm (Như Thanh) tham gia.

Đều đặn vào 20 giờ tối hàng ngày, chị em phụ nữ trên địa bàn xã Mậu Lâm (Như Thanh) lại gọi nhau về khu vực nhà văn hóa thôn tập luyện dân vũ thể thao. Mặc dù phong trào mới phát triển, song đến nay 13/13 thôn trên địa bàn xã đã thành lập được đội dân vũ thể thao. Trong đó, đội ít nhất là 8 người và nhiều nhất là 15 người. Đặc biệt, phong trào thu hút đông đảo chị em phụ nữ ở nhiều ngành nghề, lứa tuổi tham gia. Hướng tới hội thi dân vũ thể thao cấp huyện với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp”, tất cả các đội đều đang tích cực tập luyện sôi nổi.

Chủ tịch Hội LHPN xã Mậu Lâm Nguyễn Thị Hòa cho biết: “Khi mới hoạt động, các đội dân vũ của phụ nữ đã thu hút khá đông chị em luyện tập. Hiện nay trên địa bàn toàn xã 13/13 thôn có đội dân vũ thể thao và 1 đơn vị công đoàn trường mầm non. Ban đầu, mọi người tự tìm hiểu bài mẫu trên mạng internet, sau đó người biết dạy người chưa biết, hướng dẫn nhau từng bước chân, từng động tác sao cho thật nhuần nhuyễn. Có những chị năm nay đã 50 tuổi vẫn hăng hái tham gia luyện tập đều đặn. Ngoài tập luyện nâng cao thể lực hàng ngày, các đội dân vũ còn tập hợp những thành viên “nòng cốt”, luyện tập thuần thục các bài nhảy để đi biểu diễn trong các sự kiện, chương trình, hội nghị. Từ khi có hoạt động dân vũ, chị em có thêm cơ hội thắt chặt đoàn kết, chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn xã”.

Chị Nguyễn Thị Hòa cho biết thêm: “Mỗi buổi tối các đồng chí trong ban thường vụ hội LHPN xã chia nhau đến từng thôn, vừa để xem mọi người tập luyện, vừa động viên tinh thần chị em nên mọi người rất phấn khởi. Để thúc đẩy phong trào phát triển, hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức giao lưu dân vũ thể thao toàn xã vào ngày 1-10 sắp tới. Qua đó chọn ra đội xuất sắc nhất tham gia cuộc thi cấp huyện”.

Được biết, nhằm thúc đẩy phong trào dân vũ phát triển mạnh trong quần chúng Nhân dân, Hội LHPN huyện Như Thanh đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi dân vũ thể thao với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp” (dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 10-2022). Để lựa chọn ra 14 đội xuất sắc tham gia thi cấp huyện, các xã, thị trấn có thể tổ chức hội thi hoặc tổ chức giao lưu chọn đội (hoàn thành trước ngày 10-10). Các tiết mục dân vũ thể thao đồng đội trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, khuyến khích sử dụng nhạc nền thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc. Mỗi đội tham gia 2 tiết mục, trong đó 1 tiết mục dân vũ thể thao bắt buộc: Đến với con người Việt Nam tôi - bài dân vũ mẫu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam cung cấp trên fanpage và cổng thông tin điện tử của Hội LHPN Việt Nam. Đây cũng chính là tiết mục đồng diễn khai mạc. Đối với tiết mục tự chọn, các đội tự biên tập, dàn dựng và có thể sao chép toàn bộ hoặc trên 50% động tác, vũ điệu của các bài mẫu bắt buộc theo quy định của Trung ương Hội LHPN Việt Nam hoặc của tác giả/nhóm tác giả khác.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Như Thanh Lê Thị Giang chia sẻ: “Phong trào dân vũ thể thao trên địa bàn huyện Như Thanh mặc dù mới phát triển mạnh trong thời gian gần đây, song đến nay 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều tổ chức luyện tập dân vũ thể thao cho hội viên phụ nữ. Người già, người trẻ đều cùng chung một điệu nhảy nên cảm thấy ai cũng rất trẻ trung, năng động. Cũng từ khi có hoạt động này, chị em ngày càng trở nên gắn kết, đời sống tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Đây là tín hiệu đáng mừng cho phong trào văn hóa, thể thao của huyện đang ngày một phát triển”.

Là thành phố du lịch, hàng năm TP Sầm Sơn đón hàng triệu lượt khách. Theo đó, việc chung tay cùng với thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng hình ảnh điểm đến văn minh, hấp dẫn có phần đóng góp quan trọng của tổ chức hội LHPN các cấp và đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ. Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, Hội LHPN TP Sầm Sơn đã hưởng ứng nhiều hoạt động bề nổi nhưng có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống, như: Tuần lễ “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”; thành lập CLB thể dục thể thao thành phố; triển khai các hoạt động tập luyện, giao lưu bóng chuyền hơi, dân vũ, khiêu vũ... Trong đó, phong trào dân vũ thể thao đến nay đã phát triển khắp 11 xã, phường trên địa bàn thành phố, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia và luyện tập thường xuyên. Tại một số xã, phường, hội viên, phụ nữ chú trọng đầu tư trang phục, thuê giáo viên hướng dẫn để các bước nhảy được đều, đẹp hơn.

Hoạt động theo hình thức tự nguyện, các tổ, đội, CLB dân vũ thể thao trên địa bàn tỉnh không chỉ giúp chị em phụ nữ nâng cao đời sống tinh thần mà qua đó còn góp phần thúc đẩy hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở ngày càng phát triển. Hy vọng, phong trào luyện tập dân vũ thể thao sẽ tiếp tục được nhân rộng, góp phần thực hiện phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]