(Baothanhhoa.vn) - Việc ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, ban trọng tài đã quyết định “treo còi” trọng tài Trần Ngọc Nhớ đến hết giải Night Wolf V.League 1 – 2022 do sai sót nặng - được xem là “giọt nước tràn ly”, qua đó cho thấy công tác trọng tài mùa giải năm nay thực sự là "điểm đen"...

Sai sót của trọng tài ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua vô địch và trụ hạng, lên hạng của V.League

Việc ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, ban trọng tài đã quyết định “treo còi” trọng tài Trần Ngọc Nhớ đến hết giải Night Wolf V.League 1 – 2022 do sai sót nặng - được xem là “giọt nước tràn ly”, qua đó cho thấy công tác trọng tài mùa giải năm nay thực sự là “điểm đen”...

Sai sót của trọng tài ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua vô địch và trụ hạng, lên hạng của V.LeagueTrọng tài Trần Ngọc Nhớ bị treo còi đến hết giải Night Wolf V.League 1 - 2022 (Ảnh: VPF).

Trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã có một trận cầm còi đầy tranh cãi giữa Hoàng Anh Gia Lai và Topenland Bình Định tại vòng 22 vừa qua. Vị vua áo đen này đã “tưởng tượng” và ra quyết định cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền khi Minh Vương không bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Sai sót của trọng tài Nhớ đã làm thay đổi kết quả của trận đấu, thậm chí thay đổi kết quả của giải đấu, khi Topenland Bình Định đang trong cuộc đua đến ngôi vô địch, còn Hoàng Anh Gia Lai đang đua trụ hạng. Với sai sót được xác định là rất nặng, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã bị cấm không được làm nhiệm vụ đến hết V.League 2022.

Sau trận đấu trên, HLV Nguyễn Đức Thắng đã vô cùng bức xúc với trọng tài và cho rằng tại sao trận đấu này, VPF không bố trí trọng tài ngoại khi các trọng tài nội liên tục mắc những sai sót nghiêm trọng, đều làm ảnh hưởng tới kết quả các trận đấu.

Tuần qua, ở vòng đấu cuối cùng giải hạng Nhất quốc gia (V.League 2) giữa chủ nhà Khánh Hòa và Cần Thơ, trọng tài chính đã gây tranh cãi khi bỏ qua 1 quả phạt đền cho đội Cần Thơ khi tiền đạo đội bóng này bị hậu vệ đối phương phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm ở cuối hiệp 1.

Tình huống này xảy ra ngay trước mắt trọng tài chính Mai Xuân Hùng nhưng vị “vua áo đen” này đã không thổi phạt đều cho đội khách. Tại thời điểm này, Cần Thơ đang dẫn trước 1-0 và nếu được hưởng quả phạt đền, tỷ số có thể sẽ là 2-0 cho đội khách. Như vậy, tình thế trận đấu có thể đã diễn ra theo một chiều hướng khác, chưa chắc Khánh Hòa đã có cuộc lội ngược dòng thắng 3-1, qua đó giành tấm vé lên hạng V.League 2023. Điều này đồng nghĩa với việc, trận thắng của Quảng Nam – đối thủ trực tiếp tranh vé lên hạng với Khánh Hòa trở nên vô nghĩa và đội bóng này đành ngậm ngùi ở lại giải hạng Nhất.

Sai sót của trọng tài ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua vô địch và trụ hạng, lên hạng của V.LeagueTrọng tài Mai Xuân Hùng (Ảnh: VPF).

Trọng tài Mai Xuân Hùng cũng đã từng mắc sai sót ở mùa giải năm nay. Vị vua áo đen này đã từng thừa nhận sai lầm khi cho chủ nhà Bình Dương hưởng phạt đền phút 86, qua đó gián tiếp có bàn gỡ hoà 2-2 ở trận tiếp CLB Hải Phòng tại vòng 4 V.League 2022 (ngày 13-3).

Kể từ vòng đấu thứ 20, một số trận đấu có tính chất nhạy cảm liên quan đến cuộc đua vô địch và trụ hạng của giải Night Wolf V.League 1 – 2022 sẽ được điều khiển bởi các tổ trọng tài ngoại. Trận Hải Phòng – Hà Nội đã được điểu khiển bởi tổ trọng tài người Hàn Quốc. Trận Đông Á Thanh Hóa – TP Hồ Chí Minh được điều khiển bởi tổ trọng tài người Malaysia.

Sai sót của trọng tài ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua vô địch và trụ hạng, lên hạng của V.LeagueTổ trọng tài người Malaysia điều khiển trận đấu giữa chủ nhà Đông Á Thanh Hóa gặp TP Hồ Chí Minh ở vòng 22 giải Night Wolf V.League 1 - 2022.

Điều này đã cho thấy, các trọng tài nội đã không đáp ứng yêu cầu của giai đoạn khốc liệt và nhạy cảm nhất của giải V.League. Chất lượng công tác trọng tài mùa giải năm nay quả thực đáng báo động. Việt Nam có duy nhất 1 trọng tài đạt chuẩn FIFA elite (trọng tài được đào tạo trình độ cao nhất trên thế giới hiện nay) là Ngô Duy Lân. Tuy vậy, vị trọng tài này đã 2 lần bị treo còi ở giải năm nay khi mắc những sai sót. Trong khi đó, những sai sót từ các trọng tài khác hầu như ở vòng đấu nào cũng xảy ra khiến các đội bóng, dư luận không khỏi bức xúc, ngán ngẩm.

Sai sót của trọng tài ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua vô địch và trụ hạng, lên hạng của V.LeagueTrọng tài FIFA elite duy nhất của Việt Nam Ngô Duy Lân đã 2 lần bị treo còi ở mùa giải năm nay do những sai sót. (Ảnh: VPF).

VFF, VPF cuối cùng lại vẫn phải áp dụng “bài toán” cũ khi phải thuê trọng tài ngoại. Tuy vậy, mỗi vòng đấu chỉ được 1 trận đấu có sự điều khiển của các trọng tài ngoại và 5 trận đấu còn lại vẫn do các trọng tài nội đảm nhiệm. Các đội bóng trong diện phải đua trụ hạng, đua vô địch không khỏi lo lắng về công tác trọng tài trước mỗi trận đấu khi sai sót vẫn diễn ra, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ số, sau đó là điểm số và kết quả của cả mùa giải. Vẫn biết đây là câu chuyện “biết rồi khổ lắm nói mãi” nhưng người hâm mộ, các CĐV vẫn luôn phải sống và đành chấp nhận với thực tế khi chất lượng công tác trọng tài luôn trong tình trạng “báo động” ở cuối mỗi mùa giải.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]