(Baothanhhoa.vn) - Thua trận trước đội chủ nhà Topenland Bình Định trong trận bán kết chiều nay (23-11), Đông Á Thanh Hóa đã kết thúc Cúp Quốc gia BaF Meat 2022 với vị trí thứ ba chung cuộc kèm tấm HCĐ – thành tích khép lại mùa giải bóng đá quốc gia năm nay.

Đông Á Thanh Hóa giành HCĐ Cúp Quốc gia BaF Meat 2022

Thua trận trước đội chủ nhà Topenland Bình Định trong trận bán kết chiều nay (23-11), Đông Á Thanh Hóa đã kết thúc Cúp Quốc gia BaF Meat 2022 với vị trí thứ ba chung cuộc kèm tấm HCĐ – thành tích khép lại mùa giải bóng đá quốc gia năm nay.

Đông Á Thanh Hóa giành HCĐ Cúp Quốc gia BaF Meat 2022Ban tổ chức trao HCĐ Cúp Quốc gia 2022 cho CLB Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hóa bước vào trận bán kết Cúp Quốc gia vẫn thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng, đáng chú ý là chân sút người Brazil Gustavo Costa, tiền vệ Lê Văn Thắng. Trong khi đó, đội chủ nhà Topenland Bình Định tung ra đội hình khá mạnh với những cầu thủ tốt nhất.

Đông Á Thanh Hóa giành HCĐ Cúp Quốc gia BaF Meat 2022Đội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa.

Với lợi thế sân nhà, việc các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt hơn ngay từ những phút đầu trận đấu. Sự vượt trội ở tuyến giữa đã giúp Topenland Bình Định sớm tạo ra những cơ hội ghi bàn khá nguy hiểm.

Đông Á Thanh Hóa giành HCĐ Cúp Quốc gia BaF Meat 2022Topenland Bình Định (áo xanh) áp đảo Đông Á Thanh Hóa.

Ưu thế áp đảo đã sớm giúp đội chủ nhà có bàn thắng sau pha đệm bóng dứt điểm cận thành của Rafaelson ở phút thứ 15. Hàng thủ Đông Á Thanh Hóa đã nỗ lực bọc lót nhưng không thành công.

Đông Á Thanh Hóa giành HCĐ Cúp Quốc gia BaF Meat 2022Rafaelson lập cú đúp vào lưới Đông Á Thanh Hóa trong hiệp 1.

Đội khách đã chơi đầy nỗ lực sau khi bị dẫn bàn và chủ động dân cao tấn công. Phút 19, Đông Á Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền do lỗi của cầu thủ Topenland Bình Định. Mặc dù vậy, Paulo Pinto đã không thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm trên chấm phạt đền, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 1-1.

Đông Á Thanh Hóa giành HCĐ Cúp Quốc gia BaF Meat 2022Thủ môn Đặng Văn Lâm từ chối bàn thắng từ chấm phạt đền của Đông Á Thanh Hóa.

Tiếp tục cố gắng nhưng đội khách bế tắc trước hàng thủ quá chắc chắn của đội chủ nhà và có rất ít cơ hội ghi bàn thực sự. Không những thế, phút 45, lưới của Đông Á Thanh Hóa đã rung lên lần thứ 2 sau pha đánh đầu ghi bàn của Rafaelson.

Đông Á Thanh Hóa giành HCĐ Cúp Quốc gia BaF Meat 2022Đông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trong khâu tổ chức tấn công.

Bị dẫn 0-2 sau 45 phút đầu tiên, Đông Á Thanh Hóa chơi rất nỗ lực từ đầu hiệp 2 nhưng sự lép vế về thế trận, nhất là ở khu trung tuyến đã khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công.

Đông Á Thanh Hóa giành HCĐ Cúp Quốc gia BaF Meat 2022

Không tạo ra được cơ hội ghi bàn, tới phút 62, Rafaelson thêm 1 lần nữa chọc thủng lưới Đông Á Thanh Hóa, nâng tỷ số lên 3-0 cho Topenland Bình Đình. Đồng thời, tiền đạo của đội chủ nhà đã hoàn tất cú hat-trick ở trận này.

Đông Á Thanh Hóa giành HCĐ Cúp Quốc gia BaF Meat 2022Topenland Bình Định dễ dàng có 3 bàn thắng dẫn trước nhờ cú hattrick của Rafaelson

Không còn gì để mất, đội khách dồn toàn lực lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Hoàng Đình Tùng cũng được tung vào sân nhằm tăng cường cho hàng công. Song các pha tấn công của Đông Á Thanh Hóa ở những phút cuối trận tỏ ra khá vội vàng, nôn nóng nên không hiệu quả và dễ dàng bị hàng thủ Topenland Bình Định hóa giải.

Chưa hết, phút 82, Hendrio nâng tỷ số lên 4-0 cho đội chủ nhà sau khi đội khách đã gần như bất lực.

Đông Á Thanh Hóa giành HCĐ Cúp Quốc gia BaF Meat 2022Đông Á Thanh Hóa không có cơ hội kiếm bàn danh dự trước hàng thủ vững chắc của Topanland Bình Định.

Chung cuộc, Đông Á Thanh Hóa chấp nhận thất bại với tỷ số 0-4. Thua trận ở vòng bán kết, Đông Á Thanh Hóa đã kết thúc Cúp Quốc gia BaF Meat 2022 với vị trí thứ ba chung cuộc kèm tấm HCĐ.

Thành tích này đã chính thức khép lại mùa giải bóng đá quốc gia năm 2022 của Đông Á Thanh Hóa với vị trí thứ 8 tại giải Night Wolf V.League và HCĐ tại Cúp Quốc gia BaF Meat. Đây được xem là thành công của đội bóng xứ Thanh sau 1 mùa giải đầy khó khăn, thử thách và nỗ lực.

Ở trận bán kết còn lại, Hà Nội đã đánh bại chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 2-0, giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết gặp Topenland Bình Định. Đội Hoàng Anh Gia Lai nhận giải ba. Trận chung kết Cúp Quốc gia BaF Meat 2022 giữa Hà Nội và Topenland Bình Định diễn ra vào ngày 27-11 tại sân vận động Hàng Đẫy.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]