(Baothanhhoa.vn) - Dù gặp không ít khó khăn, thách thức, những 20 VĐV của thể thao Thanh Hóa đã thi đấu với nỗ lực, quyết tâm cao nhất, xuất sắc giành 7 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ tại SEA Games 32. Đây được xem là kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á thành công của thể thao Thanh Hóa.

Các VĐV Thanh Hóa giành 17 huy chương tại SEA Games 32

Dù gặp không ít khó khăn, thách thức, những 20 VĐV của thể thao Thanh Hóa đã thi đấu với nỗ lực, quyết tâm cao nhất, xuất sắc giành 7 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ tại SEA Games 32. Đây được xem là kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á thành công của thể thao Thanh Hóa.

Các VĐV Thanh Hóa giành 17 huy chương tại SEA Games 32

Đội tuyển lặn Thanh Hóa với VĐV Cao Thị Duyên và HLV Phạm Tuấn Anh đã có nhiều đóng góp nhất cho thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32 với 3 HCV, 2 HCB, phá 2 kỷ lục SEA Games.

Nổi bật nhất phải kể đến VĐV Cao Thị Duyên ở bộ môn lặn. Nữ kình ngư tài năng xứ Thanh này đã khẳng định được đẳng cấp, kinh nghiệm của mình, giành được thành tích vượt bậc trên đất Campuchia năm nay.

Cao Thị Duyên đã giành được “hattrick” HCV ở các nội dung 4x200m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ, 4x100m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ và 4x50m tiếp sức hỗn hợp, đồng thời giành 2 HCB ở các nội dung 100m chân vịt đôi và 50m vòi hơi chân vịt. Thành tích 3 HCV, 2 HCB và phá 2 kỷ lục SEA Games (các nội dung tiếp sức 4x100 và tiếp sức 4x200) đã khẳng định Cao Thị Duyên chính là VĐV xuất sắc nhất của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32 năm nay. Cách đây 1 năm, Cao Thị Duyên giành 2 HCV tại SEA Games 31.

Các VĐV Thanh Hóa giành 17 huy chương tại SEA Games 32

Cao Thị Duyên là VĐV xuất sắc nhất của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32.

Kỳ SEA Games 32 cũng ghi nhận phong độ xuất sắc của những gương mặt vàng thể thao Thanh Hóa khi Lê Thị Hiền (môn vovinam), Đặng Thị Linh (vật) và Hoàng Thị Tình (judo) tiếp tục khẳng định vị thế số 1 ở các hạng cân thi đấu của mình, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV giành được ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Cả 3 VĐV này đều có tấm HCV ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp ở các môn thi đấu của mình. Đặc biệt, Hoàng Thị Tình có tấm HCV ở kỳ SEA Games thứ 3 liên tiếp. SEA Games 30 - năm 2019 tại Philippines, nữ VĐV quê Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn này giành HCV ở môn kurash. Hai kỳ SEA Games 31 và 32 giành HCV ở môn judo.

Các VĐV Thanh Hóa giành 17 huy chương tại SEA Games 32

VĐV Hoàng Thị Tình giành HCV tại 3 kỳ SEA Games liên tiếp

Một gương mặt vàng nữa của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32 năm nay đó là VĐV Trương Thị Thương - bộ môn karate. Nữ võ sỹ quê Bá Thước đã xuất sắc giành HCV quý giá ở nội dung kumite đồng đội nữ. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của karate Thanh Hóa tại đấu trường SEA Games từ trước đến nay.

Các VĐV Thanh Hóa giành 17 huy chương tại SEA Games 32

VĐV Đặng Thị Linh giành HCV ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp.

Trong khi đó, 3 tấm HCB của các VĐV Nguyễn Thị Hương (taekwondo), Trương Văn Tuấn (vovinam) và Nguyễn Hồng Quân (kun khmer) có phần khá tiếc nuối. Tuy vậy, các VĐV đã thi đấu hết mình và thiếu một chút may mắn để giành được thành tích cao hơn.

Đội tuyển Pencak Silat cũng đã có nhiều cố gắng để giành được 3 HCĐ với các VĐV Phạm Tuấn Anh, Nguyễn Thế Vũ, Vũ Văn Kiên. Trước đó, tại SEA Games 31, Pencak Silat Thanh Hóa không giành được huy chương.

Ở môn bóng đá nam, cầu thủ Nguyễn Thái Sơn cùng với đội tuyển U22 Việt Nam giành HCĐ sau chiến thắng 3-1 trước U22 Myanmar. Tiền vệ trẻ này thường xuyên góp mặt trong đội hình chính thức của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 32, được đánh giá là không ngừng tiến bộ và có 1 bàn thắng.

Các VĐV Thanh Hóa giành 17 huy chương tại SEA Games 32

Nguyễn Thái Sơn đã có 1 kỳ SEA Games 32 thành công trong màu áo của đội tuyển U22 Việt Nam giành HCĐ.

Trong ngày thi đấu cuối cùng (16-5), VĐV Lường Thị Dung đã giành tấm HCĐ ở nội dung biểu diễn đồng đội nữ - bộ môn Arnis. Nữ võ sỹ này thuộc đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa được “biệt phái” sang thi đấu ở bộ môn Arnis. Thành tích giành được là đáng ghi nhận với Lường Thị Dung.

Các VĐV Thanh Hóa giành 17 huy chương tại SEA Games 32

Đội tuyển Pencak Silat và võ gậy Arnis giành 4 HCĐ tại SEA Games 32.

Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng các gương mặt như Quách Công Lịch, Lê Văn Thao (điền kinh), Phạm Thị Vân (bơi), Nguyễn Văn Lãm, Phạm Minh Đạt (xe đạp địa hình), Hà Văn Nhật (triathlon - ba môn phố hợp)… chưa giành được huy chương. Những bài học tại kỳ SEA Games này sẽ giúp các VĐV thi đấu tốt hơn ở các giải đấu tiếp theo.

Các VĐV Thanh Hóa giành 17 huy chương tại SEA Games 32

Điền kinh Thanh Hóa không giành được huy chương tại SEA Games 32 năm nay

4 HLV của thể thao Thanh Hóa gồm: Trần Văn Sỹ (điền kinh), Phạm Tuấn Anh (lặn), Nguyễn Văn Hùng (Pencak Silat), Phạm Hữu Châu (kun botakor) cũng đã có những đóng góp đáng kể cho thành tích nhất toàn đoàn của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Như vậy, với 20 VĐV và 4 HLV, thể thao Thanh Hóa đã giành được 7 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ, khép lại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 32 thành công trên đất Campuchia.

BẢNG THÀNH TÍCH CỦA THỂ THAO THANH HÓA TẠI SEA GAMES 32

HUY CHƯƠNG VÀNG:

  1. Lê Thị Hiền - hạng cân 55kg đối kháng nữ - bộ môn Vovinam

  2. Trương Thị Thương - nội dung kumite đồng đội nữ - bộ môn Karate

  3. Cao Thị Duyên - nội dung 4x200m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ - bộ môn lặn

  4. Cao Thị Duyên - nội dung 4x100m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ - bộ môn lặn

  5. Cao Thị Duyên - nội dung 4x50m tiếp sức hỗn hợp - bộ môn lặn

  6. Đặng Thị Linh – hạng cân 76 kg – bộ môn vật

  7. Hoàng Thị Tình – hạng 48 kg – bộ môn judo

HUY CHƯƠNG BẠC

  1. Trương Văn Tuấn - hạng cân 70 kg đối kháng nam - bộ môn Vovinam

  2. Cao Thị Duyên - nội dung 100m chân vịt đôi nữ - bộ môn lặn

  3. Cao Thị Duyên - nội dung 50m cá nhân vòi hơi chân vịt nữ - bộ môn lặn

  4. Nguyễn Thị Hương - hạng cân 73 kg nữ - bộ môn taekwondo

  5. Nguyễn Hồng Quân - hạng 71 kg - bộ môn Kun Khmer

HUY CHƯƠNG ĐỒNG

  1. Nguyễn Thế Vũ - hạng 55 kg đối kháng nam - bộ môn Pencak Silat

  2. Vũ Văn Kiên - hạng 60 kg đối kháng nam - bộ môn Pencak Silat

  3. Phạm Tuấn Anh - hạng 70 kg đối kháng nam - bộ môn Pencak Silat

  4. Nguyễn Thái Sơn – bóng đá nam

  5. Lường Thị Dung – nội dung biểu diễn đồng đội nữ - bộ môn Arnis

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Hà Lý - 06:33 18/05/23

 Trả lời

Các em thật tuyệt vời ! ❤️❤️❤️

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]