(Baothanhhoa.vn) - Mới ra đời từ năm 2020 nhưng Câu lạc bộ (CLB) câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa không chỉ quan tâm đến việc phát triển tổ chức hội, gây dựng, phát triển phong trào trên địa bàn tỉnh, mà còn tổ chức được nhiều giải đấu có quy mô, hấp dẫn, góp phần làm phong phú đời sống thể thao tỉnh nhà.

Câu lạc bộ câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa - nét mới làm phong phú đời sống thể thao tỉnh nhà

Mới ra đời từ năm 2020 nhưng Câu lạc bộ (CLB) câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa không chỉ quan tâm đến việc phát triển tổ chức hội, gây dựng, phát triển phong trào trên địa bàn tỉnh, mà còn tổ chức được nhiều giải đấu có quy mô, hấp dẫn, góp phần làm phong phú đời sống thể thao tỉnh nhà.

Câu lạc bộ câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa - nét mới làm phong phú đời sống thể thao tỉnh nhàCLB câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa trao thưởng cho các VĐV giành thành tích cao tại giải câu cá mở rộng năm 2021.

Nói đến câu cá, nhiều người nghĩ ngay đến một trò chơi giải trí đơn thuần. Tuy vậy, trên bình diện toàn quốc, câu cá đã trở thành môn thể thao phong trào mới, thu hút ngày càng đông đảo người tham gia. Đây là môn thể thao khá lành mạnh, đòi hỏi người tham gia không chỉ có sự đầu tư về dụng cụ, phụ kiện, mà còn phải tuân thủ các quy định, luật thi đấu, đồng thời phải có quá trình tích lũy kinh nghiệm qua việc tham gia các giải đấu. Trên bình diện toàn quốc đã có Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam, hội câu cá cấp tỉnh, thành phố. Tại Thanh Hóa, phong trào câu cá phát triển khá mạnh trong khoảng 4 - 5 năm trở lại đây, thu hút ngày càng nhiều người tham gia, tuy vậy đây chỉ là một thú vui giải trí đơn thuần, chưa được xem là một môn thể thao thực sự.

Ngày 5-12-2020, sự ra đời của CLB câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa đã đánh dấu bước phát triển đầu tiên của phong trào câu cá thể thao tỉnh nhà. Với 30 thành viên là những cần thủ có đam mê, kinh nghiệm và tâm huyết gây dựng phong trào, CLB câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa đã sớm tạo ra những điểm nhấn và có những đóng góp đầu tiên, tạo ra nét mới cho phong trào thể thao với một loạt giải đấu thu hút sự tham gia của các cần thủ xuất sắc nhất trong tỉnh và các cần thủ đến từ các tỉnh, thành phố ở cả 3 vùng miền tham gia. Các giải đấu đều được tổ chức dưới hình thức xã hội hóa 100%, có sự đồng hành của các nhà tài trợ và các giải thưởng đều có giá trị cao. Giải câu cá thể thao đầu tiên do CLB tổ chức tháng 12-2020 có sự tham gia của gần 150 cần thủ trong và ngoài tỉnh, giải nhất có giá trị lên đến 40 triệu đồng. Cho đến tháng 4-2022, CLB đã tổ chức được hơn 10 giải đấu với quy mô lớn, nhỏ khác nhau. Giá trị giải thưởng cũng tăng lên theo từng giải đấu với những phần thưởng cho giải nhất như xe máy Honda SH, ô tô Vinfast Fadil, ô tô Hyundai i10. Các giải nhì, ba, giải phụ cũng đều là những phần thưởng có giá trị.

“Chúng tôi tham gia các giải đấu đều phải tuân thủ đầy đủ các quy định của ban tổ chức, điều lệ giải và quan trọng nhất là phải thi đấu với tinh thần fair-play, lành mạnh và cống hiến. Bên cạnh đó, Thanh Hóa là đơn vị đăng cai tổ chức nên ngoài việc tranh tài công bằng còn để lại những hình ảnh đẹp với các cần thủ đến từ các tỉnh, thành bạn và trong mắt các nhà tài trợ”, cần thủ Nguyễn Chí Thảo của CLB câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa chia sẻ. Một điểm nhấn mà trong các giải câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đó là “nói không” với tệ nạn cá độ. Điều này đã được ban tổ chức quán triệt, các cần thủ chấp hành nghiêm túc. Vì vậy, các giải đấu đã thực sự trở thành những sân chơi lành mạnh, uy tín. Đây cũng là yếu tố để các nhà tài trợ tin tưởng, đồng hành, tăng kinh phí tài trợ giải thưởng.

Bên cạnh đó, cứ mỗi một giải đấu được tổ chức, CLB câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa đều gắn với 1 hoạt động thiện nguyện, trong đó dành sự quan tâm, tặng quà cho gia đình chính sách, nạn chân chất độc da cam, trẻ em, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do bão lụt, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19... Điều đáng mừng là các cần thủ trong và ngoài tỉnh đều tích cực tham gia đóng góp. Với những đóng góp cho phong trào thể thao tỉnh nhà, năm 2021, CLB câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen.

Chủ nhiệm CLB câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa Trần Anh Tuấn cho biết: “Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, CLB sẽ tập trung phát triển phong trào trên địa bàn tỉnh, thành lập các chi hội tại các địa phương tiêu biểu như Ngọc Lặc, Như Thanh, Thiệu Hóa, Thường Xuân, Quảng Xương, Nông Cống, Bỉm Sơn... Tiếp tục tổ chức các giải đấu trong năm với tiêu chí nâng cao chất lượng, uy tín, tạo ra sân chơi lành mạnh cho các cần thủ trong và ngoài tỉnh. Tiến tới CLB sẽ phát triển và đề xuất đổi tên thành Hội Câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa, trực thuộc Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam. Qua đó, tham gia nhiều hơn các giải khu vực, toàn quốc”.

Bài và ảnh: Khánh Hưng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]