(Baothanhhoa.vn) - Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, phát triển mô hình câu lạc bộ (CLB) và tổ chức nhiều giải đấu là cách làm hiệu quả, góp phần đưa phong trào TDTT của TP Sầm Sơn phát triển mạnh mẽ.

Bóng bàn – thế mạnh của phong trào TDTT TP Sầm Sơn

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, phát triển mô hình câu lạc bộ (CLB) và tổ chức nhiều giải đấu là cách làm hiệu quả, góp phần đưa phong trào TDTT của TP Sầm Sơn phát triển mạnh mẽ.

Bóng bàn – thế mạnh của phong trào TDTT TP Sầm SơnCác em học sinh tranh tài sôi nổi tại Giải bóng bàn học sinh phổ thông TP Sầm Sơn lần thứ nhất - Cúp Long Thành năm 2023.

Tháng 3-2023, lần đầu tiên TP Sầm Sơn tổ chức Giải bóng bàn học sinh phổ thông tranh Cúp Long Thành, với sự tham gia của hơn 120 vận động viên (VĐV) là các em học sinh đến từ 29 trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn. Đây được xem là giải bóng bàn dành cho học sinh cấp huyện, thị xã, thành phố có quy mô tổ chức lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước tới nay. Để giải đấu được tổ chức thành công, bên cạnh sự nỗ lực của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, còn có sự đồng hành, tài trợ của CLB bóng bàn Long Thành và đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của phong trào luyện tập, thi đấu bóng bàn những năm gần đây.

Điểm tựa của phong trào bóng bàn TP Sầm Sơn đó chính là CLB bóng bàn Long Thành với hoạt động tập luyện, thi đấu sôi nổi, thường xuyên nhiều năm qua và còn tích cực tham gia đồng hành tổ chức nhiều giải đấu cấp thành phố và cấp tỉnh, cũng như giao lưu thi đấu quốc tế. Ông Nguyễn Vũ Long, Giám đốc Công ty TNHH Long Thành, kiêm Chủ nhiệm CLB bóng bàn Long Thành chia sẻ: "Những năm gần đây, chúng tôi đặc biệt quan tâm phát triển phong trào luyện tập, thi đấu môn bóng bàn trên địa bàn TP Sầm Sơn với mong muốn đưa môn thể thao này ngày càng phổ biến và trở thành thế mạnh của phong trào TDTT thành phố.

Để duy trì hoạt động của CLB bóng bàn Long Thành, chúng tôi có chủ trương đưa hoạt động tập luyện, thi đấu về các trường học. Các giải đấu nội bộ của CLB cũng đã có sự thay đổi về thể thức thi đấu theo điểm trình, qua đó xếp hạng, phân nhóm cho các VĐV. Cách tổ chức này góp phần nâng cao trình độ, kỹ chiến thuật cho các tay vợt, qua đó có sự chuẩn bị tham gia các giải đấu cấp tỉnh với mục tiêu giành thứ hạng cao. Sau mỗi giải đấu tổ chức, CLB bóng bàn Long Thành còn trao tặng các bàn bóng bàn chất lượng cho các trường học nhằm phát triển phong trào từ khối giáo dục, qua đó tìm kiếm được những gương mặt có năng khiếu, tài năng. CLB Long Thành cũng chú trọng tới công tác đào tạo các VĐV “gà nòi” cho TP Sầm Sơn, sẵng sàng tham gia và phấn đấu giành thành tích cao tại tất các giải đấu tham dự".

Theo đánh giá của Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong những năm gần đây, Sầm Sơn là đơn vị khá nổi bật và có cách làm riêng để phát triển phong trào bóng bàn. Việc phát triển rộng rãi, tích cực mô hình CLB bóng bàn tại các phường, xã, cơ quan, đơn vị, trường học chính là cách làm hay, hiệu quả để không ngừng phát triển phong trào. Bên cạnh đó, việc tổ chức nhiều giải đấu từ nguồn xã hội hóa cũng đã và đang góp phần “tiếp lửa” cho phong trào. Sự phối hợp giữa các ngành và các doanh nghiệp, nhà tài trợ lớn như Long Thành đã đưa phong trào bóng bàn của TP Sầm Sơn phát triển nhanh, sôi động, trở thành một trong số những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh. Đây là cơ sở để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn làm đơn vị đăng cai các giải đấu cấp tỉnh, quốc gia và giao lưu thi đấu quốc tế hàng năm.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch TP Sầm Sơn Nguyễn Thị Nga cho biết, trong khoảng 2 năm trở lại đây, bóng bàn chính là thế mạnh trong phong trào TDTT của thành phố. Bởi vậy, nhiều giải đấu lớn, hoạt động giao lưu thi đấu quốc tế đã được tổ chức khá thành công, điển hình như Giải bóng bàn các CLB tỉnh Thanh Hóa – Cúp Long Thành năm 2022, Giao lưu thi đấu các đội tuyển trẻ của Busan - Hàn Quốc, Việt Nam và Thanh Hóa (tháng 2-2023). Giải bóng bàn TP Sầm Sơn... và mới đây nhất là Giải bóng bàn học sinh phổ thông tranh Cúp Long Thành năm 2023. Các giải đấu đều được tổ chức thành công và sự lan tỏa tích cực, đóng góp đáng kể vào việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thời gian tới, bóng bàn chính là môn thể thao mà TP Sầm Sơn xác định là điểm tựa của phong trào TDTT và là thế mạnh để tham gia và phấn đấu giành thành tích cao tại các giải cấp tỉnh, Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ X, Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XI.

Để đạt được mục tiêu trên,TP Sầm Sơn tiếp tục dành sự quan tâm, đầu tư và tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, việc tổ chức các giải nhằm tạo sân chơi cho các CLB, các VĐV, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực hỗ trợ về kinh phí, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện thi đấu tại các khu dân cư, các trường học, thu hút ngày các nhiều người dân ở nhiều lứa tuổi tham gia luyện tập, thi đấu thường xuyên. Đặc biệt, TP Sầm Sơn sẵn sàng đăng cai các giải bóng bàn cấp tỉnh, quốc gia, qua đó thúc đẩy phong trào và quảng bá những hình ảnh đẹp về đô thị biển văn minh, mến khách.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]