Việt Nam bước vào lượt cuối bảng D Asian Cup 2019 hôm nay với mục tiêu duy nhất: chiến thắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Việt Nam - Yemen: Trận cầu sinh tử với thầy trò Park Hang-seo

Việt Nam - Yemen: Trận cầu sinh tử với thầy trò Park Hang-seo

Trước khi nghĩ đến các bảng đấu khác, Việt Nam phải hoàn thành nhiệm vụ của mình là giành ba điểm trước Yemen.

Việt Nam bước vào lượt cuối bảng D Asian Cup 2019 hôm nay với mục tiêu duy nhất: chiến thắng.

Gác lại thất bại trước Iraq và Iran, Việt Nam lần đầu vào sân với tư cách đội cửa trên. Đội bóng của HLV Park đang trong Top 100 FIFA, còn Yemen đứng thứ 135 - vị trí thấp nhất trong số các đội tham dự giải đấu ở UAE. Tuy nhiên, không vì thế mà mọi chuyện sẽ dễ dàng cho Việt Nam.

Yemen chưa có cơ hội phô diễn điểm mạnh qua hai trận đầu tiên. Dù đã thủng lưới tám quả, hàng thủ Yemen vẫn không dễ bị xuyên thủng. Ở vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019, họ bất bại trong sáu trận, chỉ thua năm bàn. Nếu Yemen chơi tử thủ, Việt Nam sẽ gặp khó khăn.

Cầu thủ Yemen không có thể hình vượt trội nên HLV Jan Kocian đang thi triển cho họ lối đá bóng ngắn. Có thể thấy bộ khung của Yemen được định hình, khi có chín cầu thủ đá chính cả hai trận vừa qua. Họ đá với sơ đồ 4-1-4-1 với trung phong cắm là Emad Mansoor - tiền đạo thuộc biên chế một CLB ở Oman. Hỗ trợ cho Mansoor ở hai bên cánh là Abdulwasea Al-Matari và Ahmed Al-Sarori.

Al-Matari được coi là ngôi sao của Yemen, nhất là sau khi lập cú đúp giúp đội nhà thắng Nepal ở trận cuối vòng loại. Chiến thắng đó giúp Yemen tạo nên lịch sử: lần đầu vào vòng chung kết Asian Cup. Cầu thủ mang áo số 11 thể hình nhỏ con nhưng đi bóng và dứt điểm tốt. Anh sử dụng hai chân thành thạo và sẽ là thách thức cho hàng thủ Việt Nam.

Yemen chỉ có hai vị trí chính thức đang chơi bóng trong nước, là thủ môn Saoud Al Sowadi và hậu vệ phải Mohammed Ba Rowis. Chín cầu thủ còn lại đều chơi bóng tại Qatar, UAE hoặc Oman.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, thầy Park có thể tạo ra một số thay đổi nhằm tăng sức tấn công. Xuân Trường nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình chính để tận dụng khả năng bơm bóng lên tuyến trên. Tiến Linh cũng có thể đá chính để giúp Việt Nam có thêm cơ hội ở bóng bổng, khi chiều cao trung bình của Yemen chỉ nhỉnh hơn Việt Nam chút xíu. Văn Toàn sau khi chơi tốt ở hiệp hai trận gặp Iran, hứa hẹn sẽ được vào sân ngay từ đầu.

HLV Park cũng có hai lựa chọn thay thế Đỗ Duy Mạnh - trung vệ bị treo giò vì nhận hai thẻ vàng. Ông có thể sử dụng Thành Chung, hoặc kéo Văn Hậu vào vị trí trung vệ. Phương án thứ hai khả dĩ hơn, cho phép Hồng Duy đá chính và thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công. Nhưng cầu thủ trẻ nhất đội tuyển - Văn Hậu - sẽ cần thích nghi nhanh với vị trí trái sở trường.

Để đua chỉ số phụ với các đội tranh vé vớt, Việt Nam cần thắng cách biệt. Nhưng trước khi nghĩ đến kết quả đó, ba điểm là ưu tiên số một của thầy trò Park. "Mỗi trận đấu đều quan trọng với chúng tôi và trận đấu với Yemen cũng không phải ngoại lệ", nhà cầm quân Hàn Quốc nói. "Đó là một đội bóng mạnh. Họ cũng khát khao ba điểm như chúng tôi. Và vì thế, hứa hẹn trận đấu này sẽ rất khó khăn. Nhưng tinh thần chiến đấu của chúng tôi mạnh hơn Yemen, và chúng tôi tin mình có thể chiến thắng".

Theo Bongda


Theo Bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]