Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 6/11 bắt giữ một người đàn ông 71 tuổi, bị nghi gửi một lượng lớn tiền từ Tây Ban Nha để tài trợ cho tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria. Đối tượng trên tên là Farhan Salman Fizhir, sinh ra tại Iraq nhưng hiện đang mang quốc tịch Tây Ban Nha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tây Ban Nha bắt giữ một nghi can 71 tuổi tài trợ cho IS

Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 6/11 bắt giữ một người đàn ông 71 tuổi, bị nghi gửi một lượng lớn tiền từ Tây Ban Nha để tài trợ cho tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tại Syria. Đối tượng trên tên là Farhan Salman Fizhir, sinh ra tại Iraq nhưng hiện đang mang quốc tịch Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha bắt giữ một nghi can 71 tuổi tài trợ cho ISẢnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: The Guardian)

Đối tượng bị bắt giữ trong một cuộc lục soát của cảnh sát tại hai ngôi nhà ở thủ đô Madrid. Một trong hai ngôi nhà này là nhà Fizhir ở Calle Nivar, thuộc quận Orcasitas, phía Nam Madrid, nơi có đông người di cư sinh sống.

Theo báo chí địa phương, Fizhir tiếp xúc trực tiếp với những đối tượng chịu trách nhiệm về tài chính của IS, và là một trong những nguồn thu quan trọng nhất của tổ chức này ở châu Âu.

Fizhir được cho là đã gửi tiền thu thập được tại châu Âu sang IS bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có “hawala,” tức là một hệ thống dựa trên một mạng lưới những nhà môi giới tiền tệ chính vì vậy rất khó phát hiện và theo dấu.

Viện nghiên cứu chiến lược và quốc tế Royal Elcano của Tây Ban Nha cho biết trong thời gian từ năm 2012-2018, 420 nghi can tay súng thánh chiến đã bị bắt giữ tại Tây Ban Nha.

Từ đầu năm nay đến ngày 22/9, thêm 45 nghi can thánh chiến đã bị bắt giữ trong 22 chiến dịch khác nhau của cảnh sát./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]