Tập huấn, truyền thông về ứng xử văn minh du lịch, kỹ năng giao tiếp
Trong 2 ngày 9 và 10/4, Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá tổ chức tập huấn, truyền thông về ứng xử văn minh du lịch, kỹ năng giao tiếp cho 240 cán bộ, hội viên và phụ nữ tại điểm du lịch thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành) và khu du lịch làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hoá).
Giảng viên truyền thông tại Khu du lịch thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành).
Trong khuôn khổ chương trình, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch và giao tiếp truyền đạt những kiến thức về ứng xử văn minh du lịch, bao gồm cách giao tiếp lịch sự, tôn trọng khách du lịch, bảo vệ các giá trị văn hóa địa phương, bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các kỹ năng giao tiếp cũng được truyền tải một cách sinh động, từ cách chào hỏi, hướng dẫn du khách đến các quy tắc cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo dựng hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp, qua đó góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Thanh Hóa hiện nay.
Cũng trong dịp này, Hội LHPN tỉnh đã ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ phát triển du lịch cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái” tại điểm du lịch thác Mây, xã Thạch Lâm và Câu lạc bộ “Phụ nữ giữ gìn và phát huy giá trị bản sắc văn hoá truyền thống làng cổ Đông Sơn” phường Hàm Rồng. Các mô hình này nhằm khuyến khích hội viên phụ nữ tham gia tích cực vào việc phát triển du lịch bền vững, tạo công ăn việc làm cho cộng đồng, đồng thời bảo vệ và gìn giữ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy giá trị bản sắc văn hoá truyền thống của địa phương. Sau lễ ra mắt, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ năng điều hành, kỹ năng tuyên truyền cho thành viên các câu lạc bộ.
Ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ phát triển du lịch cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái” tại điểm du lịch thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành).
Chương trình là hoạt động thiết thực giúp đội ngũ cán bộ hội, hội viên hội phụ nữ tại các khu du lịch vận dụng kiến thức vào thực tiễn để tuyên truyền, vận động Nhân dân, nhất là những đơn vị, cá nhân tham gia hoạt động du lịch hình thành thói quen, thái độ, cách ứng xử thân thiện, văn minh. Đồng thời, đấu tranh với những hành vi chưa đẹp, nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng dịch vụ du lịch, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa.
Trần Thủy (CTV )
{name} - {time}
-
2025-04-11 15:19:00
Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Thanh Hóa đã thực sự đa dạng?
-
2025-04-11 14:54:00
Khám phá du lịch cộng đồng ở xã Thạch Lâm
-
2025-04-10 10:12:00
Quảng bá sâu rộng các điểm du lịch xanh Thanh Hóa đến du khách trong nước và quốc tế
Thọ Xuân: Thu hút trên 260 nghìn lượt khách du lịch trong quý 1/2025
Trung Quốc ra khuyến cáo đối với du khách đến Mỹ
Tàu du lịch phải trả lại tiền cho khách do cung cấp dịch vụ không đúng cam kết
Các khu, điểm du lịch đón 75 nghìn lượt khách kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Tạo điều kiện cho cộng đồng địa phương tham gia và hưởng lợi từ phát triển du lịch
Sức hút từ du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm
Phát triển sản phẩm lưu niệm thủ công gắn với hoạt động du lịch miền núi
Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2025 dự kiến khai mạc vào tối 24/4
Hòa cùng Lễ hội Cầu Ngư