Tăng trần giá vé máy bay nội địa từ đầu tháng 3/2024
Giá vé các đường bay nội địa sẽ tăng thêm sau khi Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận nới trần giá nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không khi các biến động đầu vào liên tục thay đổi.
Máy bay của các hãng hàng không tại Sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Vietnam+)
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.
Theo đó, Thông tư sửa đổi khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản. Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác dưới 500km.
Các nhóm đường bay còn lại chịu mức tăng giá từ 50.000-250.000 đồng/vé/chiều so với quy định cũ, phụ thuộc vào độ dài từng đường bay.
Cụ thể, với đường bay từ 500km đến dưới 850km có mức giá trần là 2.250.000 đồng/vé/chiều; đường bay có khoảng cách từ 850km đến dưới 1.000km có giá vé tối đa là 2.890.000 đồng/vé/chiều; đường bay từ 1.000km đến dưới 1.280km có giá trần là 3,4 triệu đồng/vé/chiều và đường bay có khoảng cách từ 1.280km trở lên là 4 triệu đồng/vé/chiều.
Mức giá tối đa đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho một vé máy bay, trừ thuế giá trị gia tăng và các khoản thu hộ cho cảng hàng không (bao gồm giá phục vụ hành khách và giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; khoản giá dịch vụ với các hạng mục tăng thêm).
Bộ Giao thông Vận tải cũng thông tin thêm Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1/3/2024./.
Trước đó, phía Bộ Giao thông Vận tải cho rằng việc đề xuất tăng giá vé máy bay nội địa là do sự thay đổi của các yếu tố hình thành giá vé, đặc biệt là giá nhiên liệu tăng và tỉ giá đều tăng cao. Ngoài ra Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được ý kiến của Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways về tăng giá vé máy bay nội địa do “khung trần vé máy bay vẫn “đóng đinh” từ năm 2015 và thực tế này hiện đã không còn phù hợp với tình hình đường bay nội địa nên cần được xem xét, điều chỉnh cho phù hợp theo cơ chế thị trường. |
Theo Vietnam+
{name} - {time}
-
2024-11-21 16:12:00
Nhiều giải pháp chống ùn tắc giao thông ở TP Thanh Hóa
-
2024-11-21 14:18:00
Như Thanh nỗ lực chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số
-
2023-12-05 08:09:00
Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam thực sự trở thành trục “xương sống”
338 công dân Việt Nam mắc kẹt tại khu vực giao tranh Myanmar đã về nước an toàn
Đã đối soát xong 33,5 triệu giấy phép lái xe với cơ sở dữ liệu dân cư
Đảm bảo công tác tiêm chủng, nâng cao sức đề kháng cho trẻ
Khen thưởng 2 nhóm tác giả đoạt giải cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc
Rùng mình cảnh bà con vượt sông bằng bè mảng
“Tiếp lửa” để thanh niên khởi nghiệp
Thu 635 đơn vị máu từ Ngày hội hiến máu tình nguyện thị xã Bỉm Sơn
Cuối năm bội thực
Lan tỏa “Ngày thứ bảy, chủ nhật xanh”