(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-6, Trung tâm hỗ trợ phát triển vì phụ nữ và trẻ em phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới ((NTM) trung ương, tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ dự án quản lý cộng đồng (QLCĐ) trong xây dựng NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sơ kết dự án quản lý cộng đồng trong chương trình xây dựng nông thôn mới

Sáng 25-6, Trung tâm hỗ trợ phát triển vì phụ nữ và trẻ em phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới ((NTM) trung ương, tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ dự án quản lý cộng đồng (QLCĐ) trong xây dựng NTM.

Sơ kết dự án quản lý cộng đồng trong chương trình xây dựng nông thôn mới

Hội nghị sơ kết giữa kỳ dự án quản lý cộng đồng (QLCĐ) trong xây dựng NTM.

Dự án QLCĐ trong chương trình xây dựng NTM được tài trợ bởi Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (BFDW) – Cộng hòa liên bang Đức, có thời gian thực hiện từ tháng 10-2018 đến tháng 9-2021, tại 18 thôn khó khăn của 6 xã, thuộc 3 huyện: Than Uyên (Lai Châu); Bạch Thông (Bắc Cạn) và Bá Thước (Thanh Hóa). Tổng kinh phí thực hiện dự án là hơn 19,2 tỷ đồng.

Dự án được thực hiện với mục tiêu xây dựng năng lực tự quản lý của người dân địa phương trong việc nhận diện và giải quyết các vấn đề phát triển của địa phương. Giúp người dân thực hiện quyền tham gia lập kế hoạch, triển khai, giám sát và quản lý các công trình dưới 5 tỷ đồng trên địa bàn xã được thực hiện từ nguồn vốn của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Sơ kết dự án quản lý cộng đồng trong chương trình xây dựng nông thôn mới

Đại diện Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Bám sát mục tiêu đề ra, những năm qua, đơn vị thực hiện dự án đã và đang tập trung triển khai thực hiện nhiều nội dung, giải pháp liên quan đến vấn đề về xây dựng và nâng cao năng lực QLCĐ trong xây dựng NTM tại các địa phương được triển khai thực hiện dự án. Qua đó, từ tháng 10 năm 2018 đến nay, dự án đã xây dựng năng lực cho 40 giảng viên nguồn về QLCĐ và xây dựng hướng dẫn thực hiện QLCĐ; nhân rộng mô hình QLCĐ tại 3 huyện nằm trong vùng thực hiện dự án, từ đó quảng bá, chia sẻ và nâng cao năng lực trong QLCĐ. Dự án cũng đã thực hiện thẩm định và tự quản được 110 tiểu dự án cộng đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã có tham luận và thảo luận các vấn đề liên quan đến nội dung QLCĐ.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]