(Baothanhhoa.vn) - Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” năm 2023 sẽ diễn ra tại huyện Thường Xuân từ ngày 11 đến 13/11, với sự tham gia của 11 huyện miền núi. 

Sẵn sàng các điều kiện tổ chức Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa "Hương sắc vùng cao" 2023

Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” năm 2023 sẽ diễn ra tại huyện Thường Xuân từ ngày 11 đến 13/11, với sự tham gia của 11 huyện miền núi.

Sẵn sàng các điều kiện tổ chức Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa Hương sắc vùng cao 2023

Phiên chợ vùng cao “Chuyện tình Pha Dua” năm 2022.

Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” là sự kiện văn hóa với nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc của 11 huyện miền núi, như: Chương trình nghệ thuật dân gian, trích nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, không gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm, đặc sản của các địa phương; trình diễn chế biến và giới thiệu văn hóa ẩm thực truyền thống; trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số; biểu diễn các trò chơi, trò diễn dân gian tiêu biểu...

Sự kiện sẽ quy tụ hàng trăm nghệ nhân, diễn viên của các Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 11 huyện miền núi gồm: Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát, Lang Chánh, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh, Thạch Thành, Ngọc Lặc. Các tiết mục được dàn dựng công phu, làm nổi bật giá trị văn hóa đặc sắc của từng dân tộc, từng vùng đất. Cùng với đó, các sản vật, sản phẩm đặc trưng của từng địa phương được trưng bày, giới thiệu đến đông đảo Nhân dân và du khách.

Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội Văn hóa “Hương sắc vùng cao” là hoạt động nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đồng bào dân tộc; là nơi để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng giao lưu. Đồng thời, đây cũng là dịp để tỉnh Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá thế mạnh về văn hóa, phong tục, tập quán, ẩm thực và các sản phẩm đặc sản các huyện miền núi của tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy vai trò làm chủ của đồng bào trong bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch.

Đến thời điểm hiện tại, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã và đang phối hợp với các đơn vị liên quan, triển khai các nội dung để sẵn sàng các điều kiện tổ chức Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội Văn hóa “Hương sắc vùng cao” năm 2023 diễn ra thành công tốt đẹp.

Nhóm PV


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]