(Baothanhhoa.vn) - Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại, hiện nay đã có rất nhiều công nghệ tiên tiến ra đời, giúp nhổ răng khôn không đau, không biến chứng, giải tỏa nỗi ám ảnh của nhiều người.

Phương pháp nhổ răng khôn không đau

Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại, hiện nay đã có rất nhiều công nghệ tiên tiến ra đời, giúp nhổ răng khôn không đau, không biến chứng, giải tỏa nỗi ám ảnh của nhiều người.

Răng khôn còn được biết đến với tên gọi là răng số 8. Đây là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, thường mọc ở độ tuổi trưởng thành (17 - 25 tuổi). Vì mọc khi xương hàm đã phát triển ổn định, các răng khác đã mọc lên hết, cung hàm không có đủ chỗ trống nên răng khôn thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm,… gây nên cảm giác đau nhức, khó chịu. Chính vì thế, nhổ răng khôn thường được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ để bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt nhất, tránh những biến chứng không mong muốn.

Phương pháp nhổ răng khôn không đau

Răng khôn mọc lệch thường được bác sĩ chỉ định nhổ.

Tại sao cần phải nhổ răng khôn?

Răng khôn nếu mọc thẳng, khỏe mạnh, không có sự bất thường về hình dạng thì có thể không cần nhổ bỏ. Nhưng nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngang, dị dạng,… thì nên nhổ. Bởi nếu để lâu dài sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như:

Gây nên các bệnh lý về răng miệng

Răng khôn mọc dị dạng, mọc lệch, mọc ngang,… sẽ tạo nên những khe hở, dễ gây nhồi nhét thức ăn. Hơn nữa, răng khôn lại nằm ở trong cùng, vị trí rất khó để vệ sinh sạch sẽ. Điều này khiến vi khuẩn sinh sôi, phát triển, gây nên các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,…

Tổn thương răng bên cạnh

Răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh sẽ khiến răng này bị tổn thương, lung lay và cuối cùng là mất răng. Bên cạnh đó, nếu răng khôn bị sâu mà không được khắc phục sớm sẽ khiến vết sâu lan rộng sang răng số 7 kế bên, phá hỏng cấu trúc của răng, nếu không điều trị được thì phải nhổ bỏ.

Phương pháp nhổ răng khôn không đau

Răng khôn mọc lệch có thể gây đau nhức, tổn thương răng bên cạnh.

Gây xô lệch hàm

Khi răng khôn không đủ chỗ để mọc có thể xô đẩy các răng khác và khiến chúng nằm chen chúc lên nhau, lâu dài sẽ dẫn đến xô lệch hàm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.

Gây rối loạn phản xạ và cảm giác

Vị trí của răng khôn nằm sát các dây thần kinh. Do đó, nếu răng khôn mọc không bình thường thì có thể chèn ép lên dây thần kinh, khiến niêm mạc miệng, lưỡi, môi bị tê cứng, thậm chí mất cảm giác, không thể mở miệng được.

U nang xương hàm

Các răng ngầm trong xương có thể tạo nang răng tiến triển âm thầm trong xương hàm. Nếu không được điều trị, xương hàm sẽ bị tiêu xương dần, làm tăng nguy cơ hỏng xương hàm, răng và ảnh hưởng đến dây thần kinh.

Bí quyết nhổ răng khôn không đau tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những địa chỉ nhổ răng khôn uy tín hiện nay, đã và đang giúp cho hàng nghìn khách hàng loại bỏ được chiếc răng khôn “phiền toái” một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng nhất. Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm, có đến 90% khách hàng sau khi nhổ răng khôn tại Nha khoa Nhân Tâm đều không cần uống thuốc giảm đau. Sở dĩ như vậy là nhờ vào những bí quyết sau:

Ứng dụng máy chụp X-quang CT Cone Beam 3D

Nha khoa Nhân Tâm trang bị máy chụp X-quang CT Cone Beam 3D để xác định chính xác vị trí răng khôn cần nhổ cũng như các dây thần kinh xung quanh răng. Nhờ đó mà quá trình nhổ răng diễn ra nhanh chóng và đảm bảo an toàn.

Phương pháp nhổ răng khôn không đau

Chụp phim CT Cone Beam 3D giúp xác định vị trí răng khôn cần nhổ.

Bác sĩ tay nghề cao và giàu kinh nghiệm

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm đều tốt nghiệp loại Giỏi tại các trường Đại học Y Dược danh tiếng trong cả nước, từng có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đến nay, các bác sĩ đã thực hiện thành công hàng nghìn ca nhổ răng khôn, có thể nhổ cùng lúc 2 răng, hoặc thậm chí là 3-4 răng mà vẫn đảm bảo tiêu chí an toàn, không đau.

Kỹ thuật gây tê không đau

Trước khi nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để giúp khách hàng không cảm thấy đau trong suốt quá trình điều trị. Trước tiên, bác sĩ sẽ bôi thuốc tê lên vị trí cần nhổ, sau đó tiêm tê một cách từ từ cho đến khi không còn cảm giác rồi mới thực hiện nhổ răng.

Ứng dụng công nghệ siêu âm Piezotome giúp nhổ răng khôn không đau

Máy siêu âm Piezotome sẽ sử dụng các bước sóng siêu âm để làm đứt dây chằng nha chu và tổ chức mô bám quanh răng, hạn chế tối đa xâm lấn, không cần can thiệp sâu xuống xương hàm mà vẫn có thể loại bỏ tận gốc chân răng. Vì thế, việc nhổ răng khôn sẽ không gây bất kỳ cảm giác đau buốt nào cho khách hàng, đồng thời còn có khả năng đẩy nhanh tốc độ lành thương.

Liệu pháp tâm lý khách hàng

Hầu hết khách hàng đều cảm thấy việc nhổ răng khôn là rất đáng sợ. Tâm lý này khiến khách hàng luôn trong trạng thái bất an, làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình điều trị. Chính vì thế, trước khi tiểu phẫu nhổ răng, bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ giải thích cặn kẽ tình trạng răng của khách hàng để giúp họ an tâm hơn khi thực hiện. Ngoài ra, bác sĩ và phụ tá sẽ luôn ân cần, động viên khách hàng, giúp tâm lý được vững vàng.

Phương pháp nhổ răng khôn không đau

Bác sĩ ân cần trấn an khách hàng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi nhổ răng khôn.

Sau khi hoàn tất quá trình nhổ răng khôn tại phòng khám nha khoa, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm và hướng dẫn cho khách hàng cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng tại nhà để có cảm giác thoải mái, không phải chịu bất cứ cảm giác ê buốt, đau nhức, khó chịu nào.

Nha khoa Nhân Tâm

- Địa chỉ: 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

- Hotline: 1900 56 5678 - (+84) 338 56 5678

- Email: drnhan1@gmail.com

- Website: www.nhakhoanhantam.com

- Facebook: www.facebook.com/nhantamdental

- Youtube:www.youtube.com/c/nhantamdental

- Maps: https://nhakhoanhantam.business.site/

MH


MH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]