(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (Noru) gây mưa lớn trên diện rộng trong nhiều ngày qua khiến việc thu hoạch lúa mùa ở huyện miền núi Lang Chánh chậm hơn so với dự kiến. Ngay sau khi mưa tạnh, người dân Lang Chánh đã khẩn trương thu gặt những diện tích lúa còn lại trên các cánh đồng.  

Mùa gặt ở Lang Chánh

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (Noru) gây mưa lớn trên diện rộng trong nhiều ngày qua khiến việc thu hoạch lúa mùa ở huyện miền núi Lang Chánh chậm hơn so với dự kiến. Ngay sau khi mưa tạnh, người dân Lang Chánh đã khẩn trương thu gặt những diện tích lúa còn lại trên các cánh đồng.

Mùa gặt ở Lang Chánh

Trong mấy ngày qua, tranh thủ trời tạnh ráo, người dân tập trung ra đồng thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa mùa đã chín vàng trên các cánh đồng.

Mùa gặt ở Lang Chánh

Vụ mùa năm 2022, huyện Lang Chánh gieo cấy 2.200 ha với các giống chủ yếu là PC 15, Bắc Thịnh, Thái Xuyên, VTR 225, Nhị Ưu, Bắc Thơm... Mùa gặt ở Lang Chánh

Đến thời điểm hiện tại, 80% diện tích lúa mùa trên địa bàn huyện đã được thu hoạch.

Mùa gặt ở Lang Chánh

Với các diện tích ruộng bậc thang xa khu dân cư, bị chia cách bởi những con sông, suối, người dân phải dùng bè mảng chở lúa qua sông. Mùa gặt ở Lang Chánh

Sau đó gánh lúa lên điểm tập kết.

Mùa gặt ở Lang Chánh

Con đường gánh lúa về nhà là những lối mòn nhỏ, hẹp.

Mùa gặt ở Lang Chánh

Niềm vui của người nông dân khi hưởng thành quả lao động của chính mình.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]