(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, ủy ban MTTQ các cấp huyện Nông Cống đã phát huy vai trò của mình trong nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trên không gian mạng. Qua đó, góp phần ngăn chặn những thông tin xấu, độc, kịp thời cung cấp thông tin chính thống đến các tầng lớp Nhân dân.

Phát huy vai trò của MTTQ trong định hướng thông tin trên không gian mạng

Thời gian qua, ủy ban MTTQ các cấp huyện Nông Cống đã phát huy vai trò của mình trong nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trên không gian mạng. Qua đó, góp phần ngăn chặn những thông tin xấu, độc, kịp thời cung cấp thông tin chính thống đến các tầng lớp Nhân dân.

Phát huy vai trò của MTTQ trong định hướng thông tin trên không gian mạngỦy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Cống thường xuyên mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng , kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội cho cán bộ MTTQ cơ sở.

Nhằm góp phần tuyên truyền và định hướng dư luận, cung cấp nguồn tin chính thống của Đảng và Nhà nước đến người dân, Ủy ban MTTQ xã Công Liêm đã thành lập trang fanpage “Mặt trận xã Công Liêm”. Trang fanpage này đăng tải thông tin tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân khi tham gia mạng xã hội; kịp thời ngăn chặn thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc tình hình đất nước, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc... Trang fanpage đã thu hút hơn 1.300 tài khoản đăng ký theo dõi, đăng tải hàng trăm tin bài, thu hút hàng trăm lượt truy cập mỗi ngày.

Qua công tác nắm bắt dư luận xã hội trên không gian mạng, MTTQ xã Công Liêm tổng hợp và đề xuất đảng ủy, UBND xã giải quyết nhiều vụ việc bức xúc của người dân. Các vấn đề phản ánh tập trung về tình trạng ô nhiễm môi trường; các dự án triển khai chậm tiến độ; tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức xã; công tác cải cách hành chính... Điển hình như đầu năm 2024, người dân trong xã bức xúc về tuyến đường tỉnh 505 chạy qua địa bàn đã hư hỏng, xuống cấp nhiều năm qua nhưng chưa được sửa chữa, khắc phục. Nắm bắt được thông tin này, MTTQ xã đã tham mưu cho UBND xã đăng tải thông tin đầy đủ về kế hoạch sửa chữa, nâng cấp tuyến đường tỉnh 505 trên loa phát thanh, trang thông tin điện tử của xã để mọi người dân trong xã được biết. Các thông tin được cung cấp đầy đủ, kịp thời đã giải tỏa được bức xúc trong cộng đồng dân cư.

Ông Hồ Huy Chính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Công Liêm, cho biết: “Qua công tác nắm bắt, tổng hợp các ý kiến trên mạng xã hội, MTTQ xã đã đề xuất các cấp lãnh đạo, ngành chức năng kiểm tra, thẩm định thông tin và giải quyết kịp thời, không để những bức xúc của Nhân dân trở thành điểm nóng, được dư luận đồng tình và đem lại lòng tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền”.

Để công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội trên không gian mạng đạt kết quả cao, ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã lập trang fanpage, zalo để đăng tải các bài viết mang tính định hướng dư luận xã hội, lan tỏa thông tin tích cực, nhân văn, nhân ái; các bài viết phản bác về những thông tin chưa chính xác, sai sự thật, quan điểm sai trái, thù địch, ảnh hưởng tiêu cực đến địa phương, đến lợi ích cộng đồng...

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tinh thần chủ động nhận diện và đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội cho đội ngũ cán bộ MTTQ và các tổ chức thành viên. Hàng năm, MTTQ huyện tổ chức các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, phương pháp, kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội cho cán bộ MTTQ từ huyện đến cơ sở, người có uy tín trong cộng đồng, chánh chương các giáo xứ..., mỗi hội nghị thu hút trên 300 người tham gia.

Ông Thiệu Khắc Yên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nông Cống, cho biết: Trong những năm qua, MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức thành viên, các cơ quan chức năng trong huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội. Trang fanpage của MTTQ các cấp trong huyện cung cấp nguồn thông tin chính thống để định hướng dư luận xã hội về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Đồng thời, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, thù địch... góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025” đề ra.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]