(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2020 nhiều địa phương, cơ quan đã xây dựng kế hoạch đấu tranh với tệ nạn nguy hiểm này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chia sẻ thông điệp này để có hành động cụ thể hơn

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2020 nhiều địa phương, cơ quan đã xây dựng kế hoạch đấu tranh với tệ nạn nguy hiểm này.

Chia sẻ thông điệp này để có hành động cụ thể hơn

Ảnh minh họa.

Thế nhưng đáng tiếc là ngay trong tháng cao điểm tuyên truyền phòng, chống ma túy, thì bằng những cách khác nhau ma túy vẫn ngang nhiên thẩm lậu vào đời sống, số lượng người vi phạm bị phát hiện nhiều hơn, tính chất phức tạp hơn.

Qua một số vụ án sử dụng ma túy phát hiện trên địa bàn Thanh Hóa gần đây cho thấy có những vụ số lượng rất đông, lên tới 54 người, như vụ án tổ chức sử dụng ma túy vừa phát hiện tại thị trấn huyện Nga Sơn cuối tuần trước. Hay những vụ án sử dụng ma túy có cả sự tham gia của cán bộ Nhà nước, người trong lực lượng vũ trang. Những cái tên đang làm gia tăng nỗi lo về sự băng hoại đạo đức, nguy cơ không làm chủ được lối sống của một bộ phận cán bộ hiện nay.

Sự u mê của những cá nhân không chỉ gây ra nỗi đau cho thân nhân họ, mà cho cả xã hội. Thêm nhiều vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra gần đây được cơ quan chức năng xác định có nguyên nhân từ việc sử dụng ma túy.

Bóng ma ma túy có sức hút ghê gớm, thiếu làm chủ, thiếu tập trung, đều có thể trở thành nạn nhân. Cuộc sống càng phát triển, thì sự cám dỗ càng cao, thủ đoạn lôi kéo càng tinh vi.

Nhiều nạn nhân thường đổ lỗi do bị cám dỗ, do hoàn cảnh. Đành là thế, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn cám dỗ bằng sự “miễn nhiễm” từ lối sống lành mạnh bản thân và sự ấm áp của mỗi gia đình.

Sự giáo dục, nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ gắn với trang bị kiến thức, kỹ năng đúng cách cho con trẻ từ mỗi gia đình và nhà trường là rất quan trọng nhằm đẩy lùi tệ nạn xã hội trong đó có ma túy. Nhưng có vẻ như điều đó lại chưa được quan tâm thực hiện thường xuyên, rộng khắp và đúng cách.

Thường sau mỗi vụ án ma túy nhiều người tỏ ra xót xa, liên hệ đến hoàn cảnh gia đình mình. Nhưng dường như chỉ có thế, sự giật mình trong phút chốc chưa đủ lay thức, định hướng và chuyển hóa hành động một cách lâu dài.

Cuộc chiến chống lại tệ nạn ma túy không thể là cảm tính, mà cần có sức mạnh thực thể được kết nên bởi ý chí thống nhất, sự quyết tâm của nhiều cơ quan, nhiều lực lượng và mỗi “pháo đài” gia đình.

Để có một cuộc sống yên bình thật sự đang cần đến những hành động trách nhiệm, hơn là chỉ biết lo lắng co mình lại trước nguy cơ.

Giá như mọi sự lo lắng của chúng ta đều biến thành hành động cụ thể, thì chắc chắn chúng ta sẽ cộng sinh được sức mạnh thật sự để đấu tranh hiệu quả hơn với tệ nạn nguy hiểm này. “Tương lai và ma túy không cùng tồn tại” - hãy chia sẻ thông điệp này để có hành động cụ thể hơn, thiết thực và hiệu quả hơn, cuộc sống chắc chắn sẽ bớt đi những mảng màu xám.

Tuệ Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]