(Baothanhhoa.vn) - Xác định rõ vai trò quan trọng trong công tác vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ góp phần phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, Đồn biên phòng Trung Lý (BĐBP tỉnh Thanh Hóa) đã tuyên truyền để người dân tự giác chấp hành giao nộp vũ khí tự chế, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức trong quần chúng Nhân dân trên địa bàn quản lý.

Đồn Biên phòng Trung Lý vận động người dân giao nộp súng tự chế

Xác định rõ vai trò quan trọng trong công tác vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ góp phần phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, Đồn biên phòng Trung Lý (BĐBP tỉnh Thanh Hóa) đã tuyên truyền để người dân tự giác chấp hành giao nộp vũ khí tự chế, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức trong quần chúng Nhân dân trên địa bàn quản lý.

Đồn Biên phòng Trung Lý vận động người dân giao nộp súng tự chế

Trong 2 ngày (9 và 10-9), Đồn Biên phòng Trung Lý phối hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức các tổ công tác đến các bản trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền kế hoạch thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, lập các điểm thu hồi vũ khi tại các khu dân cư để tạo điều kiện cho người dân thuận tiện hơn khi đi giao nộp vũ khí. Qua công tác tuyên truyền, người dân đã tự giác giao nộp 12 khẩu súng, 1 nòng súng tự chế.

Thiếu tá Hoàng Ngọc Trung, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Trung Lý cho biết: Trong năm 2021 đơn vị đã triển khai có hiệu quả Kế hoạch thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Kết quả đã thu được 29 khẩu súng và 3 nòng súng tự chế các loại.

Để làm tốt hơn nữa công tác thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn, thời gian tới đơn vị sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật trong Nhân dân, hạn chế thấp nhất vi phạm do thiếu hiểu biết về pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng để có kế hoạch, biện pháp quản lý, đấu tranh phù hợp theo quy định pháp luật. Đồng thời, phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới” và phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất nhập cảnh trái phép”.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]