(Baothanhhoa.vn) - Theo tin từ công an huyện Thọ Xuân, đơn vị vừa đề nghị xử phạt 3 trường hợp sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích với số tiền 17.500.000đ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Thọ Xuân đề nghị xử phạt 3 đối tượng đăng tải thông tin liên quan đến Covid-19

Theo tin từ công an huyện Thọ Xuân, đơn vị vừa đề nghị xử phạt 3 trường hợp sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích với số tiền 17.500.000đ.

Công an huyện Thọ Xuân đề nghị xử phạt 3 đối tượng đăng tải thông tin liên quan đến Covid-19

Công an làm việc với Trịnh Thị Hiền.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện phát hiệnvào hồi 14h30" ngày 29-2-2020, tài khoản Facebook có tên “Hien HienTrinh” đã có hành vi đăng tải lên trang cá nhân nội dung: “Chúng ta bắt đầu tác chiến ngang với Hàn Quốc rồi bà con ạ!!! Ngay xã Xuân vinh xuân tân ấy, nên tránh đi chợ luôn nhé bà con… Lưu ý Trịnh thị hiền trong báo cáo không phải e đâu cả nhà đừng hoang mang quá nhed…”, kèm theo 2 hình ảnh chụp nội dung có tiêu đề: “BÁO CÁO CA BỆNH VÀ DANH SÁCH NGƯỜI TIẾP XÚC GẦN" liên quan đến dịch Covid-19, đề ngày 29-2-2020 và đề tên cơ quan Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân, không có số, chữ ký, đóng dấu của cá nhân, cơ quan phát hành báo cáo. Nội dung báo cáo liên quan đến anh Hoàng Anh Trường (sinh năm 1995; trú tại thôn Phú Hậu 2, xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cư trú, làm việc tại Hàn Quốc trở về nước có biểu hiện ho, không sốt và được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân. Bài đăng trên đã thu hút 63 lượt thích, 105 lượt bình luận và 134 lượt chia sẻ, gây hoang mang trong nhân dân.

Đến khoảng 14 giờ 40 phút ngày 29-2-2020, tài khoản Facebook có tên “Dung Mốc (Hoa Giấy Dung Mốc)” tiếp tục có hành vi đăng tải lên trang cá nhân có nội dung: “Các bác thọ Xuân mình ơi. Giữ vững tinh thần nhá... mấy bệnh nhân này có triệu trứng của bênh viêm phổi vũ Hán, từ Hàn về ngày 23 hôm đó chưa có lệnh cách ly, đang sốt và theo dõi trong viện thọ Xuân mình” kèm theo 2 hình ảnh được đăng tải từ bài đăng của Facebook “Hien HienTrinh”.

Công an huyện Thọ Xuân đề nghị xử phạt 3 đối tượng đăng tải thông tin liên quan đến Covid-19

Công an làm việc với Lê Thùy Dung.

Tiếp đó, khoảng 15 giờ 25 phút ngày 29-2-2020, tài khoản Facebook có tên “Thanh Hương Mak’up (Thanh Hương Studio)” đã có hành vi đăng tải lên trang cá nhân nội dung: “Thôi xong rồi các anh chị em ơi, mong là giới hạn đầy đủ những người đã tiếp xúc” kèm theo 2 hình ảnh chụp được đăng tải từ bài đăng của Facebook “Hien HienTrinh”.

Ba bài đăng trên sau 1 giờ đã thu hút nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ, gây hoang mang trong nhân dân. Công an huyện Thọ Xuân đã tập trung xác minh, xác định 3 chủ tài khoản Facebook trên gồm: Chủ tài khoản Facebook “Hien HienTrinh” là Trịnh Thị Hiền, sinh năm 1988, trú tại thôn Thọ Phú, xã Phú Xuân; Chủ tài khoản Facebook “Dung Mốc (Hoa Giấy Dung Mốc)” là Lê Thùy Dung, sinh năm 1991, trú tại thôn Hạnh Phúc, xã Phú Xuân; Chủ tài khoản “Thanh Hương Mak’up (Thanh Hương Studio)” Lê Thị Thanh Hương, sinh năm 1991, trú tại thôn Phố Neo, xã Nam Giang.

Công an huyện Thọ Xuân đề nghị xử phạt 3 đối tượng đăng tải thông tin liên quan đến Covid-19

Công an làm việc với Lê Thị Thanh Hương.

Sau đó, có 2 trường hợp đã chủ động gỡ bỏ bài viết, 1 trường hợp sau khi lực lượng Công an làm việc mới gỡ bỏ. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm, mục đích đăng tải bài viết để thông tin cho mọi người biết và thu hút nhiều lượt theo dõi để phục vụ quảng cáo kinh doanh.

Qua làm việc với Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân, xác định văn bản trong hình ảnh mà 3 trường hợp đăng tải trên trang facebook cá nhân là dự thảo báo cáo của Trung tâm Y tế gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Thọ Xuân nhưng chưa phát hành chính thức và Trung tâm Y tế không cung cấp nội dung văn bản trên cho các đối tượng để đăng tải lên mạng xã hội.

Các đối tượng đã có hành vi vi phạm hành chính: “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, quy định tại điểm e, Khoản 3, Điều 66, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, mức phạt tiền từ 10.000.000đ đến 20.000.000đ đối với tổ chức, từ 5.000.000đ đến 10.000.000đ đối với cá nhân.

Công an huyện đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp về hành vi trên, hoàn thiện hồ sơ đề xuất Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 17.500.000đ.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]