(Baothanhhoa.vn) - Trong quá trình tham gia giao thông, gương chiếu hậu đóng một vai trò rất quan trọng đối với người điều khiển phương tiện giao thông đó là giúp người lái xe có tầm nhìn rộng, quan sát được phía sau và tránh được những rủi ro không đáng có. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chấp hành quy định lắp gương chiếu hậu cho xe máy điện khi tham gia giao thông

Trong quá trình tham gia giao thông, gương chiếu hậu đóng một vai trò rất quan trọng đối với người điều khiển phương tiện giao thông đó là giúp người lái xe có tầm nhìn rộng, quan sát được phía sau và tránh được những rủi ro không đáng có.

Chấp hành quy định lắp gương chiếu hậu cho xe máy điện khi tham gia giao thông

Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định các loại xe mô tô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện khi tham gia giao thông bắt buộc phải có gương chiếu hậu, ít nhất là một gương bên trái. Tuy nhiên, các loại xe máy điện khi tham gia giao thông thường ít khi chấp hành quy định này. Lý do mà nhiều người đưa ra đó là gây vướng víu khi qua đường hẹp, làm mất dáng xe và không thật sự cần thiết..., nhất là xe máy điện của lứa tuổi học sinh, sinh viên điều khiển (ảnh minh họa). Trên thực tế, nếu xe máy nói chung và xe máy điện nói riêng không có gương chiếu hậu sẽ làm hạn chế khả năng quan sát của người điều khiển phương tiện khi chuyển hướng tham gia giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã quy định các trường hợp xe mô tô, xe gắn máy không lắp gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng thì bị xử phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, các bậc phụ huynh cần quan tâm nhắc nhở các bạn trẻ chấp hành quy định về gương chiếu hậu trên xe máy điện; các lực lượng chức năng cũng cần kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm để nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]