(Baothanhhoa.vn) - Nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, nhất là tuyên tuyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định137/2020/NĐ-CP ngày 27-11-2020 của Chính phủ và Chỉ thị số 31/CT-UBND ngày 31-12-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về quản lý, sử dụng pháo.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về quản lý, sử dụng pháo

Nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, nhất là tuyên tuyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định137/2020/NĐ-CP ngày 27-11-2020 của Chính phủ và Chỉ thị số 31/CT-UBND ngày 31-12-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về quản lý, sử dụng pháo.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về quản lý, sử dụng pháo

Lực lượng chức năng tuyên truyền để học sinh không sử dụng pháo.

Theo đó 100% các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã phối hợp với cơ quan công an tổ chức trên 30 buổi tuyên truyền về Nghị đinh 137/2020/NĐ-CP, ngày 27-11-2020 của Chính phủ và Chỉ thị số 31/CT-UBND ngày 31-12-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về quản lý, sử dụng pháo.

Nghị định 137 có hiệu lực thi hành từ ngày 11.1.2021, thay thế Nghị định số 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Nghị định quy định một số điểm mới, phù hợp tình hình thực tế trong công tác quản lý Nhà nước và đấu tranh phòng, chống hành vi vi phạm về pháo.

Tại các buổi tuyên truyền, đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và học sinh các nhà trường đã được thông báo về kết quả công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; những điểm mới của Nghị định 137 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, như: khái niệm các loại pháo, các hành vi bị nghiêm cấm về sử dụng pháo…

Qua tuyên truyền góp phần cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản cho cán bộ, giáo viên và học sinh về ý thức chấp hành nghiêm những quy định của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người thân và những người xung quanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tham gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống pháo nổ.

Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên tuyền, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu nhi và các tầng lớp Nhân dân, hướng tới đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, lành mạnh và đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Thủy


Nguyễn Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]