(Baothanhhoa.vn) - Các cá nhân tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thị xã Bỉm Sơn (tháng 6-2018). Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cán bộ, đảng viên thị xã Bỉm Sơn nêu gương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Các cá nhân tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thị xã Bỉm Sơn (tháng 6-2018).

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Thị ủy Bỉm Sơn đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp ủy đảng trong toàn huyện quán triệt, từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành việc làm thường xuyên và được thể hiện rõ nét trong hành động, việc làm cụ thể của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV). Kết quả, có 100% các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, 100% tổ chức đảng trực thuộc thị ủy và 98% đảng viên xây dựng kế hoạch của tập thể và kế hoạch hành động cá nhân.

Xác định rõ trách nhiệm gương mẫu đi đầu của CB, ĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp là yếu tố quan trọng hàng đầu để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, Thị ủy Bỉm Sơn đã chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của CB, ĐV. Việc nêu gương của CB, ĐV được thực hiện theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “nói đi đôi với làm”. Mỗi CB, ĐV, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cấp đã thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong tu dưỡng, rèn luyện, không mắc phải 27 biểu hiện suy thoái; trách nhiệm cao trong công tác, tích cực tham gia đấu tranh, đẩy lùi tình trạng suy thoái đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền từ thị xã đến cơ sở luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước công việc được giao; thường xuyên tự phê bình và phê bình, thẳng thắn nhìn nhận về những tồn tại, hạn chế; đồng thời thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao trong khắc phục, giải quyết những vấn đề nổi cộm và những vấn đề nhân dân quan tâm như: Thu hút đầu tư vào địa bàn; tiến độ các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, các dự án đấu giá đất và các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự đô thị, quản lý khai thác tài nguyên, khoáng sản, môi trường; thực hiện nếp sống văn minh đô thị; tập trung cải cách hành chính; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, đổi mới phong cách công tác của đội ngũ cán bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ... để tập trung thực hiện.

Đến nay, thị xã Bỉm Sơn đã giải quyết xong một số vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài, làm “hạ nhiệt” những điểm “nóng” trên địa bàn, như: Chuyển đổi thành công mô hình quản lý, kinh doanh chợ Bỉm Sơn. Đang tích cực giải quyết tồn tại của khu B, Khu Công nghiệp Bỉm Sơn với hơn 2.000 hộ dân ở trên diện tích đất mượn không quy hoạch khu dân cư từ gần 30 năm nay. Kêu gọi nhà đầu tư vào phát triển khu đô thị mới thị xã. Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư của các doanh nghiệp vào địa bàn; kịp thời giải quyết những vướng mắc, tồn tại trong giải phóng mặt bằng khu công nghiệp...

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, cho biết: Thị ủy Bỉm Sơn đã cụ thể hóa nội dung Chỉ thị 05 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cấp, từng ngành, tập trung vào việc chăm lo phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân, giải quyết những vấn đề bức xúc ở từng địa phương, đơn vị. Qua đó, tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc của CB, ĐV được nâng lên. Người đứng đầu các cấp đã trực tiếp tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, lời nói đi đôi với việc làm, nói ít làm nhiều, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. CB, ĐV gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Nhiều đồng chí đã khắc phục, sửa chữa những tồn tại, hạn chế mà nhân dân và các tổ chức góp ý, góp phần vào việc chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận CB, ĐV... Nhờ đó, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, Bỉm Sơn có 6/30 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu đề ra, 19 chỉ tiêu đạt từ 60-90% mục tiêu đề ra; chỉ có 1 chỉ tiêu đạt dưới 50% mục tiêu đề ra.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]