(Baothanhhoa.vn) - Công ty TNHH Winners Vina là doanh nghiệp (DN) 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất và gia công hàng may mặc xuất khẩu. Với mục tiêu sản xuất, kinh doanh gắn với việc bảo đảm hài hòa lợi ích giữa DN và người lao động (NLĐ), Công đoàn Công ty TNHH Winners Vina có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, giúp NLĐ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với DN.

Nơi người lao động gửi gắm niềm tin

Công ty TNHH Winners Vina là doanh nghiệp (DN) 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất và gia công hàng may mặc xuất khẩu. Với mục tiêu sản xuất, kinh doanh gắn với việc bảo đảm hài hòa lợi ích giữa DN và người lao động (NLĐ), Công đoàn Công ty TNHH Winners Vina có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, giúp NLĐ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với DN.

 Nơi người lao động gửi gắm niềm tinCông nhân Công ty TNHH Winners Vina trong ca sản xuất.

Đồng chí Phạm Thanh Ngọ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Winners Vina, cho biết: "Xác định chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ban chấp hành công đoàn phối hợp với lãnh đạo DN luôn quan tâm cải thiện điều kiện làm việc và đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ. Các chế độ, chính sách như BHXH, BHYT, BHTN được công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, nhờ đó, NLĐ đều yên tâm lao động sản xuất. 100% đoàn viên trong DN có việc làm ổn định, đời sống bảo đảm với mức thu nhập bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng. Cùng với đó, công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi; tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện; kịp thời khen thưởng, động viên các con em NLĐ có thành tích học tập tốt trong năm. Công đoàn còn thường xuyên tổ chức các hoạt động chia sẻ, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, từ đó tiếp thêm động lực để NLĐ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, gắn bó lâu dài với DN".

Trong quá trình hoạt động, Công đoàn Công ty TNHH Winners Vina đặc biệt coi trọng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong DN, mục tiêu hàng đầu là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Hằng năm, ban chấp hành công đoàn phối hợp với ban giám đốc DN tổ chức hội nghị NLĐ, tổ chức đối thoại định kỳ tạo điều kiện cho NLĐ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị các nội dung liên quan đến quyền, lợi ích của mình. Công đoàn tham mưu với ban giám đốc ký hợp đồng lao động, xây dựng thang bảng lương và thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ về tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo việc làm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, văn hóa ứng xử; thực hiện chính sách bình đẳng giới... Cụ thể, hàng năm DN thưởng tháng lương 13 cho NLĐ bằng một tháng lương cơ bản; tổ chức bình chọn và biểu dương cho những công nhân ưu tú trong nhà máy; lao động nữ mang thai làm việc 7 giờ/ngày được hưởng lương 8 giờ/ngày; lao động mang thai từ tháng thứ 5 được đi ăn cơm trước 5 phút, về trước 5 phút tính vào thời gian làm việc. Phối hợp cùng công đoàn tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho NLĐ, trong đó DN hỗ trợ một phần kinh phí để công đoàn chi trực tiếp cho những công nhân lao động nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết... Bên cạnh đó, công đoàn phối hợp với DN điều chỉnh tăng các khoản phúc lợi cho NLĐ như: hỗ trợ tiền ăn ca, chuyên cần, xăng xe... điều chỉnh tăng tiền thâm niên; tăng tiền phụ cấp chức vụ cho cán bộ. Đây là cơ sở quan trọng để góp phần ổn định quan hệ lao động, đảm bảo việc làm, đời sống NLĐ.

Nhờ triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với NLĐ nên công nhân, lao động của công ty đều yên tâm gắn bó với DN. Anh Lê Văn Tuấn, công nhân Công ty TNHH Winners Vina cho biết: "Tôi vào làm việc ở đây đã 5 năm, lãnh đạo công ty rất quan tâm đến đời sống của công nhân, tổ chức công đoàn thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, động viên khi NLĐ gặp khó khăn. Được công ty thực hiện đầy đủ các chế độ theo Bộ luật Lao động và quan tâm chăm lo đời sống, chúng tôi rất an tâm, phấn khởi".

Với sự tạo điều kiện của ban lãnh đạo DN, Công đoàn Công ty TNHH Winners Vina đã thể hiện được vai trò của mình trong các hoạt động, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Để làm tốt công tác công đoàn trong thời gian tới, ban chấp hành công đoàn phối hợp với chuyên môn, tổ chức tốt việc đối thoại giữa người sử dụng lao động và NLĐ, tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo tốt hơn đời sống cho đoàn viên, NLĐ; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]