(Baothanhhoa.vn) - Công an xã Bình Lương, huyện Như Xuân vừa phát hiện và thu giữ tại nhà Đ.A.T, sinh năm 2009, trú tại thôn Quang Trung, xã Bình Lương, một số đồ vật, công cụ liên quan đến việc chế tạo pháo nổ, gồm: 1 túi nilon bên trong chứa chất bột màu đen xám (nghi là bột pháo nổ); 2 m dây màu trắng (dây cháy chậm để chế tạo pháo nổ); 3 cuộn giấy màu trắng, hình trụ được cắt và cuộn từ vở học sinh...

Một học sinh tàng trữ trái phép nguyên liệu để sản xuất pháo

Công an xã Bình Lương, huyện Như Xuân vừa phát hiện và thu giữ tại nhà Đ.A.T, sinh năm 2009, trú tại thôn Quang Trung, xã Bình Lương, một số đồ vật, công cụ liên quan đến việc chế tạo pháo nổ, gồm: 1 túi nilon bên trong chứa chất bột màu đen xám (nghi là bột pháo nổ); 2 m dây màu trắng (dây cháy chậm để chế tạo pháo nổ); 3 cuộn giấy màu trắng, hình trụ được cắt và cuộn từ vở học sinh...

Một học sinh tàng trữ trái phép nguyên liệu để sản xuất pháo

Đ.A.T và tang vật thu giữ tại cơ quan Công an.

Theo lời khai ban đầu của Đ.A.T, khoảng đầu tháng 12/2023 thông qua ứng dụng Shopee, T. đặt mua khoảng 0,3 kg thuốc pháo với giá 100.000 đồng để chế tạo pháo nổ. Sau khi mua được các nguyên liệu, T. học cách chế tạo pháo nổ trên Youtube và đã chế tạo được 1 quả pháo nổ.

Được biết từ đầu tháng 11/2023 đến nay, Công an huyện Như Xuân đã phát hiện bắt quả tang 4 vụ, 11 thanh thiếu niên, học sinh chế tạo, tàng trữ và mua bán pháo trái phép.

Theo Điều 190, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định, người thực hiện hành vi sản xuất, buôn bán pháo nổ từ 6 kg đến dưới 40 kg sẽ bị phạt tiền từ 100 triệu đến 1 tỷ đồng hoặc phạt tù từ 1 - 5 năm. Người thực hiện hành vi sản xuất, buôn bán pháo nổ từ 40 kg đến dưới 120 kg, bị phạt tiền từ 1 - 3 tỷ đồng hoặc phạt tù từ 5 - 10 năm. Người thực hiện hành vi sản xuất, buôn bán pháo nổ từ 120 kg trở lên thì bị phạt tù từ 8 - 15 năm.

Mai Hà (CTV)


Mai Hà (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]