(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc bị nén kết hợp với với xoáy thấp hoạt động đến độ cao 5.000m nên ngày và đêm 23-7, Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Ngày nắng nóng, chiều và tối có mưa giông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc bị nén kết hợp với với xoáy thấp hoạt động đến độ cao 5.000m nên ngày và đêm 23-7, Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông.

Thanh Hóa: Ngày nắng nóng, chiều và tối có mưa giông

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh thấp từ ngày 23 đến ngày 24-7, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Diễn biến thời tiết các ngày từ 23 đến ngày 28, 29-7 khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng, trong đó có ngày nắng nóng gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất có thể đạt từ 36 đến 38 độ C, thời gian có nhiệt độ từ 35oC trở lên từ 10, 11 đến 15, 16 giờ; độ ẩm thấp nhất trong không khí từ 50 – 60%. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2, cấp 3. Do nắng nóng, độ ẩm thấp chiều tối và đêm có nguy cơ rất cao xảy ra cáchiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Dông, sét, gió mạnh, mưa rào mạnh, tố lốc và mưa đá; cục bộ có nơi mưa to nhất là ở khu vực trung du và vùng núi.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]