(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa cho biết, nắng nóng còn kéo dài đến ngày 26-7, trong đó có nhiều ngày nắng nóng gay gắt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Nắng nóng kéo dài đến ngày 26-7, nhiều ngày nắng nóng gay gắt

Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa cho biết, nắng nóng còn kéo dài đến ngày 26-7, trong đó có nhiều ngày nắng nóng gay gắt.

Thanh Hóa: Nắng nóng kéo dài đến ngày 26-7, nhiều ngày nắng nóng gay gắt

Ngày hôm qua (19-7) ở hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất thực đo trong lều khí tượng tại Quan Hóa là 39,8 độ C; Như Xuân là 38,8 độ C; TP Thanh Hóa là 38,0 độ C; TP Sầm Sơn là 37,0 độ C; Tĩnh Gia là 39,9 độ C; độ ẩm thấp nhất trong không khí từ 45 – 55%, gió Nam đến Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Các ngày từ 20 đến 26-7, khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng, trong đó có ngày nắng nóng gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất có thể đạt 37 - 39 độ C, thời gian có nhiệt độ từ 35 độ C trở lên từ 10, 11 đến 16, 17 giờ; độ ẩm thấp nhất trong không khí từ 50 – 60%. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2, cấp 3. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Nắng nóng còn kéo dài trong những ngày tới, nền nhiệt độ cao, độ ẩm thấp chiều tối và đêm có nguy cơ rất cao xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Dông, sét, gió mạnh, mưa rào mạnh, vùng núi có tố lốc và mưa đá; cục bộ có nơi mưa to, nhất là ở khu vực trung du và vùng núi.

Đề nghị chú ý theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo và diễn biến của thời tiết, có biện pháp hữu hiệu phòng tránh các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe cho người, an toàn cho vật nuôi và cây trồng. Phòng chống cháy nổ, hỏa hoạn, đặc biệt là phòng chống cháy rừng.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]