(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-6, tại xã Hải Hòa (Tĩnh Gia), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Tài Nguyên và Môi Trường (TN&MT), Công an tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tĩnh Gia phối hợp tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì một môi trường biển Thanh Hóa không có rác thải nhựa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019

Sáng 29-6, tại xã Hải Hòa (Tĩnh Gia), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Tài Nguyên và Môi Trường (TN&MT), Công an tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tĩnh Gia phối hợp tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì một môi trường biển Thanh Hóa không có rác thải nhựa”.

Ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019

Đoàn viên, thanh niên các đơn vị và người dân tham làm vệ sinh môi trường biển xã Hải Hòa.

Dự lễ có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở TN&MT; Tỉnh đoàn Thanh Hóa; 6 huyện, thành phố ven biển của tỉnh cùng hơn 300 đoàn viên, thanh niên các đơn vị tham gia phối hợp.

Từ những thập niên 30 của thế kỷ 19 khi mà nhựa, túi nilon được phát minh, đến nay chúng được coi là một vật liệu quan trọng trong đời sống sinh hoạt cũng như trong sản xuất. Tuy nhiên, với tốc độ phát thải rác thải nhựa như hiện nay thì “ô nhiễm trắng” đã, đang và sẽ gây nhiều hệ lụy về môi trường. Theo một số khảo sát, ước tính trung bình 1 ngày người dân trên địa bàn tỉnh thải ra môi trường khoảng 345 tấn rác thải nhựa.

Ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019

Các đại biểu dự lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019.

Với khối lượng lớn như vậy, nhưng việc quản lý trong nhiều năm qua và cho đến nay vẫn đang là vấn đề nan giải, nhất là đối với các huyện, thành phố ven biển. Việc tổ chức ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì một môi trường biển Thanh Hóa không có rác thải nhựa” nhằm kêu gọi cộng đồng có những hành động thiết thực, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa; nâng cao ý thức trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường (BVMT) biển nói riêng, môi trường sống nói chung.

Ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hải Trung biểu dương sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích năng động của tuổi trẻ các đơn vị trong việc giữ gìn và BVMT, đồng thời, đề nghị Đoàn thanh niên các đơn vị thông qua công tác chuyên môn, nghiệp vụ, tuyên truyền, phổ biến cho người dân về tác hại của rác thải nhựa, khuyến khích người dân sử dụng sản phẩm thay thế nhựa và nilon. Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về môi trường; đăng tải các bài viết, hình ảnh, kinh nghiệm về BVMT lên cổng thông tin điện tử các đơn vị, các trang mạng xã hội để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Riêng đối với đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm và vị phạm pháp luật về môi trường. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền các ban, ngành, đoàn thể các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ cho Đoàn thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019

Đồng chí Đào Trọng Quy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT đánh hồi trống phát động lễ ra quân.

Tại buổi lễ, sau hồi trống phát động của đồng chí Đào Trọng Quy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT, các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân xã Hải Hòa đã ra quân làm vệ sinh môi trường khu vực bãi biển xã Hải Hòa.

Ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao quà cho gia đình ngư dân.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho 20 gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tĩnh Gia.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]