(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm, qua công tác bảo đảm vệ sinh môi trường (VSMT) nói chung và môi trường trong lĩnh vực du lịch nói riêng đã và đang được các cấp, các ngành quan tâm, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của chính quyền địa phương, đơn vị kinh doanh và cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch về VSMT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm vệ sinh môi trường các khu du lịch

Trong những năm, qua công tác bảo đảm vệ sinh môi trường (VSMT) nói chung và môi trường trong lĩnh vực du lịch nói riêng đã và đang được các cấp, các ngành quan tâm, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của chính quyền địa phương, đơn vị kinh doanh và cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch về VSMT.

Trong đó, tại các khu du lịch như: Hải Tiến (Hoằng Hóa), TP Sầm Sơn, Hải Hòa (Tĩnh Gia), Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc)... đã ban hành thực hiện tốt các quy chế về bảo đảm VSMT; xây dựng được nhiều mô hình quần chúng tham gia bảo đảm VSMT; đồng thời vận động nhân dân không đổ rác, phế thải ra đường, nơi công cộng...; thành lập các tổ thu gom rác tại khu dân cư...

Đến nay, hầu hết các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đều được trang bị thùng đựng rác, lắp biển báo chỉ dẫn nhằm nâng cao ý thức của du khách trong công tác bảo đảm VSMT và thực hiện nghiêm túc quy định của chính quyền địa phương về bảo đảm VSMT khu du lịch. Đặc biệt, tại Sầm Sơn, 100% nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, hộ kinh doanh ăn uống... đều cam kết sử dụng nước sạch và vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh; các cơ sở lưu trú thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường nhằm bảo đảm yếu tố phát triển bền vững của doanh nghiệp và quyền lợi của khách hàng; thực hiện tốt việc thu gom và vận chuyển rác tập trung... Ngoài ra, tại các khu du lịch trọng điểm khác trên địa bàn cũng đã thành lập tổ thu gom rác thải và thực hiện tốt công tác VSMT, không để xảy ra hiện tượng rác tồn đọng tại các trục đường, điểm du lịch.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]