(Baothanhhoa.vn) - Trong chuyến đi tìm lại ánh hào quang, Manchester United va phải một “kẻ ngáng đường” đầy máu mặt mang tên Sevilla – "Nhà vua" C2/Europa League. Và để đánh đổ đại diện đến từ Tây Ban Nha, Ten Hag cùng các học trò sẽ phải “nắn lại” dòng chảy của lịch sử.

Manchester United – Sevilla: "Quỷ đỏ" phải "nắn lại" dòng chảy lịch sử

Trong chuyến đi tìm lại ánh hào quang, Manchester United va phải một “kẻ ngáng đường” đầy máu mặt mang tên Sevilla – “Nhà vua” C2/Europa League. Và để đánh đổ đại diện đến từ Tây Ban Nha, Ten Hag cùng các học trò sẽ phải “nắn lại” dòng chảy của lịch sử.

Manchester United – Sevilla: “Quỷ đỏ” phải “nắn lại” dòng chảy lịch sử

Cuộc đối đầu rất được mong đợi giữa Man United vs Sevilla.

La Liga mở rộng

Sau khi lá thăm được hé mở, xác định cặp đấu giữa Manchester United vs Sevilla, các fanpage MU thả bình luận “không biết đây là Europa League hay giải Tây Ban Nha mở rộng”. Bởi lẽ, Sevilla đã là đối thủ thứ 4 đến từ Tây Ban Nha mà “Quỷ đỏ” chạm trán ở sân chơi Europa League. Đầu tiên là Real Sociedad ở vòng bảng. Sau đó là Barcelona và Real Betis ở vòng loại trực tiếp. Đây được xem là cái duyên khó cưỡng của thầy trò Ten Hag đối với các đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Manchester United – Sevilla: “Quỷ đỏ” phải “nắn lại” dòng chảy lịch sử

MU đã đánh bại một ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona ở mùa giải năm nay.

Ở 6 trận đối đầu trước, MU có 4 trận thắng, 1 trận hòa và 1 lần phải nhận thất bại, thành tích khá ấn tượng. Tuy vậy, đối thủ của “Quỷ đỏ” ở lượt trận tứ kết tới đây sẽ rất khác, không hoành tráng như Barca nhưng thực sự rất “máu mặt” ở giải đấu hạng 2 châu Âu.

Lịch sử không ủng hộ...

Sevilla rất khác những đại diện Tây Ban Nha mà MU đụng độ trước đó!

Nếu như Real Madrid được định danh là ông hoàng Champions League, thì ở sân chơi cấp độ thấp hơn là Europa League, danh xưng trên gọi tên Sevilla. Kể từ năm 2006, đội bóng này đã có tới 6 lần vào chung kết Europa League và thắng cả 6, trong đó có cú hat-trick trong 3 năm liên tiếp 2014-2016. Đáng nói, ở giai đoạn này, niềm tự hào của nước Anh tại đấu trường châu Âu là Liverpool cũng trở thành bại tướng của Sevilla.

Manchester United – Sevilla: “Quỷ đỏ” phải “nắn lại” dòng chảy lịch sử

Man United dưới sự dẫn dắt của Mourinho bị Sevilla đánh bại ngay tại Old Trafford vào năm 2018.

Bên cạnh cái AND Europa League, Sevilla còn đang được lịch sử ủng hộ với thành tích đối đầu ấn tượng trước Manchester United. Hai đội bóng không nhiều lần gặp nhau tại đấu trường châu Âu, nhưng trong 4 lần chạm mặt, Sevilla chưa bao giờ phải nhận thất bại trước Man United, đáng nói họ có tới 3 lần được hưởng niềm vui chiến thắng.

Rõ ràng, những ký ức từ quá khứ đang trở thành rào cảo trên con đường xưng vương của Ten Hag cùng các học trò.

…thì ta "nắn lại"

MU không được lịch sử ủng hộ, nhưng dù sao đây cũng chỉ là một yếu tố để tham khảo. Và quan trọng hơn, “Quỷ đỏ” bây giờ có đầy đủ cơ sở để “nắn lại” dòng chảy của lịch sử.

Manchester United – Sevilla: “Quỷ đỏ” phải “nắn lại” dòng chảy lịch sử

Với tài cầm binh của Ten Hag, MU được kỳ vọng sẽ viết lại lịch sử.

Dưới “bàn tay sắt” của thầy “Mười khó”, Manchester United đang thực sự vào guồng. Lối đá mượt mà, chiến thuật khoa học cùng sự tỏa sáng của các ngôi sao giúp Manchester United trở thành một thế lực thật sự. Họ đã giải tỏa cơn khát danh hiệu sau khi lên ngôi tại Carabao Cup, nằm trong 4 Ngoại hạng Anh đến lúc này. Đây chính là minh chứng cho thấy bản lĩnh của “những chiến binh mang dòng máu quỷ”, khác rất nhiều với một một hình ảnh bạc nhược, thiếu sức sống của họ ở các mùa giải trước đó.

Thiếu vắng Luke Shaw và có thể là cả Marcus Rashford, nhưng MU cũng sẽ đón chào sự trở lại của Eriksen sau khi bình phục chấn thương và đặc biệt là siêu tiền vệ Casemiro – người rất hiểu và thường giành chiến thắng trước Sevilla khi còn khoác lên mình màu áo Real Madrid.

Chúng ta cũng nên nhớ rằng, Sevilla thời điểm này cũng rất khác so với một Sevilla mà ta thường biết. Phong độ của đội bóng đang bất ổn, họ xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng La Liga và cũng vừa mới sa thải HLV Sampaoli ngay trước đợt FIFA Days tháng 3.

Lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà cùng phong độ đang lên cao, Ten Hag cùng các học trò trên chặng đường tìm lại ánh hào quang, khả năng cao sẽ viết lại lịch sử.

Trận MU vs Sevilla tại tứ kết lượt đi Cúp C2 - Europa League diễn ra lúc 2h ngày 14/4 (giờ Việt Nam).

Đội hình dự kiến:

MU: De Gea; Dalot, Varane, L Martinez, Malacia; Casemiro, McTominay, Fernandes; Antony, Martial, Sancho

Sevilla: Bono; Montiel, Bade, Gudelj, Acuna; Fernando, Rakitic; Ocampos, Torres, Lamela; En-Nesyri

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Zing News, Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]