(Baothanhhoa.vn) - Chiều 29-7, Sở Ngoại Vụ tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài về việc vận động và quản lý viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tại Thanh Hóa.

Tăng cường quản lý các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ

Chiều 29-7, Sở Ngoại Vụ tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài về việc vận động và quản lý viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tại Thanh Hóa.

Tăng cường quản lý các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh trong công tác vận động, tiếp nhận triển khai và quản lý các chương trình, dự án viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt, đúng quy định. Từ năm 2016 đến nay, trung bình mỗi năm có khoảng 52 tổ chức PCPNN với 53 chương trình, dự án viện trợ với giá trị giải ngân hơn 7,6 triệu USD/năm. Các chương trình, dự án PCPNN chủ yếu trong các lĩnh vực: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, y tế, giáo dục và đào tạo, giải quyết các vấn đề xã hội và tài nguyên môi trường.

Tăng cường quản lý các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ

Đại diện Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài phát biểu tại buổi làm việc.

Trong quá trình thực hiện các dự án tại địa phương, các tổ chức PCPNN đã thực hiện đúng nội dung viện trợ và chấp hành đúng các quy định của pháp luật. Đồng thời, phối hợp với các địa phương xây dựng được nhiều mô hình dự án phát triển kinh tế có hiệu quả, được các cơ quan trong nước và quốc tế đánh giá cao và nhân rộng, như: Mô hình quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo Thanh Hóa xây dựng Tổ chức tài chính vi mô từ dự án tín dụng tiết kiệm do tổ chức Cứu trợ trẻ em Mỹ tài trợ, đã hỗ trợ vốn cho 21.000 hộ gia đình phụ nữ nghèo trong tỉnh; Mô hình phát triển vùng của Tổ chức tầm nhìn thế giới đã giúp nhiều địa phương trong tỉnh thoát nghèo; Mô hình “Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của người cao tuổi” do Tổ chức Helpage International tài trợ...

Tăng cường quản lý các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ

Các đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm.

Hoạt động của các tổ chức PCPNN điều hướng trực tiếp đến người dân, được chính quyền các địa phương và người dân trong vùng dự án tích cực tham gia, góp phần cùng chương trình, dự án từng bước nâng cao đời sống xóa đói, giảm nghèo.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]