(Baothanhhoa.vn) - Nhiều người chọn ngành F&B để khởi nghiệp, nhất là mô hình lẩu nướng. Vậy khởi nghiệp với việc mở nhà hàng liệu có phải là sự lựa chọn dễ dàng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về điều này.

Khởi nghiệp bằng nhà hàng nướng lẩu - Chìa khóa để kinh doanh hiệu quả

Nhiều người chọn ngành F&B để khởi nghiệp, nhất là mô hình lẩu nướng. Vậy khởi nghiệp với việc mở nhà hàng liệu có phải là sự lựa chọn dễ dàng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về điều này.

Khởi nghiệp bằng nhà hàng nướng lẩu - Chìa khóa để kinh doanh hiệu quả

Bàn ăn chật kín khách tại một nhà hàng lẩu nướng tại huyện Thọ Xuân.

Thanh Hóa – Mảnh đất tiềm năng để đầu tư kinh doanh F&B

Tại Thanh Hóa, ngành F&B được đánh giá có tốc độ tăng trưởng rất cao và thừa hưởng nhiều lợi thế cũng như cơ hội để phát triển, vươn xa trong tương lai. Nhờ sức bật cao từ kinh tế, hạ tầng giao thông bài bản - đa kết nối, du lịch phát triển, hiện Thanh Hóa đang là “đích ngắm” của nhiều nhà đầu tư để khởi phát kinh doanh.

Trong đó, khu vực TP Thanh Hóa hiện đang tập trung nhiều thương hiệu, mức độ cạnh tranh cao. Một số nhà đầu tư đã nhạy bén chuyển hướng đến những khu vực tiềm năng hơn là các huyện thị như Thọ Xuân, Nông Cống, Nghi Sơn… nhờ sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế địa phương, đời sống người dân được nâng cao dẫn tới nhu cầu ăn uống gia tăng ngày một nhanh chóng.

Chính vì vậy, các nhà hàng với đa dạng mô hình từ truyền thống như quán nhậu bình dân, quán bia hơi… đến hiện đại như mô hình nhà hàng lẩu nướng không khói mọc lên ngày một nhiều. Hiện tại, mô hình lẩu nướng không khói xuất phát từ Hàn Quốc, Nhật Bản du nhập vào Việt Nam trong khoảng 7 năm trở lại đây đã trở nên thịnh hành và nở rộ ở TP Thanh Hóa cũng như lan rộng tới các huyện, thị trong tỉnh.

Tiềm năng sinh lời cao nhưng không ít khó khăn

Thực tế, kinh doanh nhà hàng ở các khu vực huyện thị tại Thanh Hóa phát triển từ lâu, tuy nhiên chủ yếu là các hình thức kinh doanh cá nhân tự phát, mô hình nhỏ lẻ, thiếu chuyên nghiệp. Mở nhà hàng ở những khu vực này khá dễ dàng do mức đầu tư không cao nhờ chi phí thuê mặt bằng thấp hoặc không mất tiền thuê, tệp khách hàng có sẵn, không tốn chi phí marketing, trong khi tỷ suất lợi nhuận lớn.

Khởi nghiệp bằng nhà hàng nướng lẩu - Chìa khóa để kinh doanh hiệu quả

Mô hình nướng lẩu không khói đang trở thành xu hướng.

Ngoài ra, vào các ngày nghỉ lễ, lao động làm ăn xa ở các thành phố lớn về quê làm gia tăng nhu cầu ăn uống. Thông thường những đợt nghỉ lễ như vậy các nhà hàng sẽ chật kín bàn, doanh thu tăng cao.

Nếu nhìn vào những nhà hàng đông khách, nhiều người sẽ lầm tưởng, kinh doanh nhà hàng là một vốn bốn lời và dễ dàng. Tuy nhiên, nhà hàng là một trong những loại hình kinh doanh thử thách và nhiều cạnh tranh nhất, đặc biệt là mô hình lẩu nướng không khói.

Thực tế, không ít nhà hàng đã phải đóng cửa một phần vì không trụ được sau 2 năm đại dịch COVID -19, một phần vì chủ nhà hàng chưa có nhiều kinh nghiệm, mở theo trào lưu chưa tính toán được những khó khăn như: thị trường ngày một cạnh tranh khi có nhiều nhà hàng được mở mới; phụ thuộc quá nhiều vào tay nghề của đầu bếp; khó khăn trong việc đào tạo và giữ chân nhân viên; thất thoát lớn trong quá trình vận hành; mang tính tự phát cao, chưa có kế hoạch marketing bài bản; lượng khách hàng ít, tỷ lệ quay lại thấp. Những điều này dẫn tới nhiều người muốn khởi nghiệp hay kinh doanh mảng nhà hàng phải chùn bước.

Vậy nên muốn thắng các nhà hàng cần lựa chọn mô hình sản phẩm, phân khúc thị trường, khách hàng mục tiêu và tạo ra được những giá trị trải nghiệm khác biệt để thu hút khách hàng ngay từ đầu.

Lựa chọn lối đi riêng cùng thương hiệu Alibaba BBQ

“Ai cũng muốn thành công, nhưng hầu hết đều lỗ, kể cả những đại gia trên thị trường F&B” đây là một câu nói được nhiều chủ nhà hàng truyền tai nhau. Tuy nhiên, không nên phủ nhận thực tế nhà hàng vẫn là một miếng bánh hấp dẫn, đủ lớn dành cho những chủ nhà hàng có tư duy và sự đầu tư bài bản.

Tại Thanh Hóa, nếu nhận xét về thị trường F&B có rất nhiều cái tên lớn tập trung ở thị trường TP Thanh Hóa, nhưng ở tuyến huyện thì Alibaba BBQ hiện đang nổi lên là hệ thống nhà hàng nướng lẩu hàng đầu với 3 nhà hàng tại Quảng Tâm (TP Thanh Hóa), huyện Thọ Xuân và Nông Cống.

Khởi nghiệp bằng nhà hàng nướng lẩu - Chìa khóa để kinh doanh hiệu quả

Hệ thống nhà hàng lẩu nướng Alibaba BBQ với 3 cơ sở đang hoạt động.

Được triển khai đa dạng từ mô hình gọi món & buffet với định hướng phát triển mạnh mẽ ở các tuyến huyện, đem lại cho người dân những món ăn ngon, chất lượng với giá cả phù hợp cùng không gian hiện đại sạch sẽ. Mỗi nhà hàng Alibabab BBQ được đầu tư bài bản chuyên nghiệp từ hệ thống biển bảng nhận diện thương hiệu, trang thiết bị, chất lượng món ăn đến chất lượng phục vụ.

Xây dựng trên phương châm “Đồ ăn ngon là giá trị cốt lõi của nhà hàng. Tuy nhiên, ngon là yếu tố bắt buộc nhưng không phải là yếu tố cạnh tranh”. Hệ thống nhà hàng Alibaba BBQ không ngừng cải tiến, tối ưu, chuẩn chỉ hình ảnh, cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên, chất lượng món ăn hướng tới mục tiêu phát triển hệ thống quy mô, hiện đại.

Với chiến lược mở rộng quy mô, phát triển hệ thống nhà hàng mạnh mẽ có chiều sâu, Alibaba BBQ triển khai hoạt động nhượng quyền thương hiệu ở các huyện thị tại Thanh Hóa. Đem đến cơ hội kinh doanh cho những nhà đầu tư có đam mê với mô hình nhà hàng nướng lẩu.

Khởi nghiệp bằng nhà hàng nướng lẩu - Chìa khóa để kinh doanh hiệu quả

Alibaba BBQ – Nhượng quyền cơ hội thành công cùng đối tác.

Nhằm đảm bảo tỷ lệ thành công tại các nhà hàng nhượng quyền, Alibaba BBQ sẽ chọn lọc đối tác đủ tiêu chuẩn nhượng quyền với các yêu cầu về vị trí, quy mô, tổng mức đầu tư... Từ đó, xây dựng kế hoạch phát triển nhà hàng một cách chuyên nghiệp với đầy đủ các chiến lược kinh doanh, marketing phù hợp theo từng giai đoạn. Việc lên kế hoạch kỹ càng giúp giảm rủi ro, kiểm soát và phát triển hệ thống một cách bài bản, đem lại lợi nhuận cao & bền vững cho đối tác.

Liên hệ nhượng quyền thương hiệu:

Hotline: 056.55555.66

Website:alibababbq.vn

Fanpage:https://www.facebook.com/hethongalibababbq

Trịnh Hùng


Trịnh Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]