(Baothanhhoa.vn) - Ngoài hệ thống cảng biển, việc phát triển các cảng cạn và trung tâm logistics trên đất liền đang được nhiều nước chú trọng bởi nó mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội to lớn. Về cảng cạn, có thể hiểu đây là một khu vực hoặc công trình kết nối đa phương thức vận tải nằm trong nội địa với mục đích chính là phát huy hiệu quả của vận tải container nội địa đối với vận tải đa phương thức quốc tế. Đây chính là đầu mối tổ chức vận tải hàng hóa bằng container gắn liền với hoạt động của cảng biển, cảng hàng không quốc tế, cửa khẩu đường bộ, đường sắt quốc tế.
Vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa cùng các bên liên quan đã có chương trình làm việc về nội dung hoàn thiện sơ đồ đóng xuất tuyến 3 sau Trạm biến áp (TBA) 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn theo quy hoạch lưới điện Quốc gia, liên quan đến phương án chuyển đấu nối các TBA 110kV:...
(Baothanhhoa.vn) - Mất kết nối thiết bị giám sát hành trình (VMS) của ngư dân là lỗi vi phạm diễn ra phổ biến tại Thanh Hóa. Bên cạnh yếu tố thời tiết, nhiều ngư dân thừa nhận còn hạn chế trong sử dụng thiết bị. Trước thực trạng này, các lực lượng chức năng đang khẩn...
(Baothanhhoa.vn) - Cơn bão số 9 và 10 vừa qua đã gây mưa lớn trên diện rộng, ảnh hưởng đáng kể đến hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh. Để kịp thời khắc phục hậu quả, bảo đảm an toàn hồ đập và nguồn nước phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2025-2026, các đơn vị...
(Baothanhhoa.vn) - Vụ đông hằng năm luôn được xác định là vụ sản xuất quan trọng, góp phần tăng giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích và bảo đảm nguồn cung thực phẩm trong dịp tết. Tuy nhiên, đây cũng là vụ sản xuất có nhiều thách thức khi thời tiết diễn biến...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu