(Baothanhhoa.vn) - Ngoài hệ thống cảng biển, việc phát triển các cảng cạn và trung tâm logistics trên đất liền đang được nhiều nước chú trọng bởi nó mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội to lớn. Về cảng cạn, có thể hiểu đây là một khu vực hoặc công trình kết nối đa phương thức vận tải nằm trong nội địa với mục đích chính là phát huy hiệu quả của vận tải container nội địa đối với vận tải đa phương thức quốc tế. Đây chính là đầu mối tổ chức vận tải hàng hóa bằng container gắn liền với hoạt động của cảng biển, cảng hàng không quốc tế, cửa khẩu đường bộ, đường sắt quốc tế.
(Baothanhhoa.vn) - Bên cạnh các hoạt động tạo thuận lợi thương mại, Hải quan cửa khẩu cảng Nghi Sơn đã chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và hàng cấm. Thông qua đó góp phần tạo môi trường...
(Baothanhhoa.vn) - Từ các gói vay ưu đãi đến chính sách cơ cấu lại nợ, ngành ngân hàng tỉnh Thanh Hóa đang đồng hành cùng nông dân khắc phục thiệt hại sau thiên tai, khôi phục sản xuất và giữ vững sinh kế.
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số quốc gia, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã tích cực vào cuộc, triển khai các ứng dụng số, góp phần hiện đại hóa hệ thống; đồng thời nâng cao...
(Baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 14/11, tại TP Đà Nẵng, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình (VCCI Thanh Hóa - Ninh Bình) phối hợp với VCCI Miền Trung-Tây Nguyên, Câu lạc bộ doanh nhân Thanh Hóa tại Đà Nẵng, tổ chức hội nghị kết...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu