(Baothanhhoa.vn) - Là doanh nghiệp có bề dày trong việc khai thác thị trường tiêu dùng nông thôn, Công ty CP Thương mại miền núi Thanh Hóa nhận thấy những năm gần đây, thu nhập và mức sống của người dân nông thôn nói chung và khu vực miền núi nói riêng ngày càng được nâng cao. Do đó, nhu cầu về tiêu dùng cũng được nâng lên cả về số lượng và chất lượng.

Khai thác thị trường tiêu dùng nông thôn

Là doanh nghiệp có bề dày trong việc khai thác thị trường tiêu dùng nông thôn, Công ty CP Thương mại miền núi Thanh Hóa nhận thấy những năm gần đây, thu nhập và mức sống của người dân nông thôn nói chung và khu vực miền núi nói riêng ngày càng được nâng cao. Do đó, nhu cầu về tiêu dùng cũng được nâng lên cả về số lượng và chất lượng.

Khai thác thị trường tiêu dùng nông thônCửa hàng chuyên bán đồ điện dân dụng tại xã Tiến Lộc (Hậu Lộc).

Để khai thác tố đa được thị trường này, những năm qua, công ty không ngừng đầu tư phát triển, mở rộng quy mô kinh doanh. Đa dạng hóa sản phẩm không chỉ các mặt hàng tiêu dùng mà còn đưa thêm các sản phẩm nông nghiệp sạch của địa phương vào bày bán tại một số siêu thị. Cùng với đó, công ty cũng triển khai thực hiện nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Hiện, công ty đã phát triển được 13 siêu thị ở 11 huyện miền núi của tỉnh, đã và đang cung ứng khoảng 30.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho người tiêu dùng.

Đối với Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, việc khai thác thị trường tiêu dùng nông thôn được xem là chiến lược trong việc phát triển kinh doanh. Để thực hiện lộ trinh phát triển này, những năm qua, siêu thị đã tích cực thực hiện các chương trình bán hành lưu động, tham gia các phiên chợ hàng Việt Nam được tổ chức tại các địa phương.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ có các đơn vị kinh doanh hàng tiêu dùng mà các nhãn hàng cũng đã và đang chú trọng khai thác thị trường nông thôn. Chị Lê Thị Nhi, chủ cửa hàng tạp hóa tại xã Tiến Lộc (Hậu Lộc), cho biết: Những năm trước, để có nguồn hàng cung ứng cho người dân, gia đình chị phải chủ động đi lấy hàng ở các đại lý. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhân viên của nhiều nhãn hàng sữa, nước giải khát đều chủ động đến đặt vấn đề cung cấp hàng tận nơi, tạo điều kiện về giá thành cũng như vận chuyển cho chủ cửa hàng. Điều này đã và đang tạo điều kiện thuận lợi để các chủ cửa hàng mở rộng kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân khu vực nông thôn. Để phát triển thương mại – dịch vụ trên địa bàn; đồng thời, tạo điều kiện để các đơn vị khai thác tối đa thị trường tiêu dùng nông thôn, huyện Hậu Lộc đã và đang tạo điều kiện về thủ tục hành chính, mặt bằng cho các đơn vị, cơ sở hoạt động trong lĩnh vực thương mại mở rộng, phát triển kinh doanh. Kết hợp hài hòa giữa thương mại truyền thống với thương mại hiện đại, phù hợp với tính chất và trình độ phát triển của thị trường trên từng địa bàn. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa. Trên địa bàn huyện hiện có khoảng 170 cửa hàng, siêu thị mini kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng và đáp ứng hơn 70% nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, việc các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương chú trọng thực hiện các giải pháp khai thác thị trường tiêu dùng nông thôn đã góp phần giúp lĩnh vực thương mại – dịch vụ trên địa bàn tỉnh phát triển. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có 5 trung tâm thương mại, 36 siêu thị và hơn 60.000 cửa hàng kinh doanh thương mại hiện có, thị trường bán lẻ đang dần phủ khắp các làng quê, thôn bản trên địa bàn tỉnh. Hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đều được xếp từ hạng III trở lên. Sự phát triển của hệ thống bán lẻ đã tạo sự chuyển biến tích cực cho thị trường bán lẻ trên địa bàn, lưu chuyển hàng hóa tăng trung bình từ 14 - 16%/năm.

Bài và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]