(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu từ Chi cục Thú y tỉnh, trên địa bàn tỉnh có 459 chợ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, trong đó số chợ hoạt động được cấp phép là 318 chợ; số chợ cóc, chợ tạm là 141 chợ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

249 chợ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm có sự giám sát của cơ quan thú y

Theo số liệu từ Chi cục Thú y tỉnh, trên địa bàn tỉnh có 459 chợ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, trong đó số chợ hoạt động được cấp phép là 318 chợ; số chợ cóc, chợ tạm là 141 chợ.

Kinh doanh thịt gia súc, gia cầm tại các chợ cóc, chợ tạm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhìn chung, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại chợ buôn bán sản phẩm động vật còn yếu kém, chưa bảo đảm vệ sinh thú y và môi trường, chất lượng thịt chưa được kiểm soát chặt chẽ. Phương tiện vận chuyển gia súc, gia cầm và sản phẩm giết mổ gia súc, gia cầm rất đa dạng và khá tùy tiện.

Hiện chỉ có 249 chợ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm có sự giám sát của cơ quan thú y, chiếm tỷ lệ gần 55,8%. Số chợ không có sự giám sát của cơ quan thú y còn khá lớn và chủ yếu là các chợ cóc, chợ tạm hoạt động không phép.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ môi trường sinh thái, nâng cao sức khỏe cộng đồng, các sở, ngành cần nâng cao trách nhiệm, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động vận chuyển, giết mổ, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, phân loại cơ sở giết mổ, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và các hành vi buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong quản lý.


Tin và ảnh: Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]