(Baothanhhoa.vn) - Giải chạy “Kiến Long Half Marathon - Cúp Xuân Trường 2025” được UBND xã Hưng Lộc (Hậu Lộc) phối hợp với Công ty cổ phần VietRace365 và Nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần Xây dựng Đầu tư và Thương mại Xuân Trường (XUAN TRUONG TRADING AND INVESTMENT CONSTRUCTION JSC) tổ chức với thông điệp “Dấu ấn Sông Lèn”.

Kiến Long Half Marathon sẽ được tổ chức tại huyện Hậu Lộc váo tháng 1/2025

Giải chạy “Kiến Long Half Marathon - Cúp Xuân Trường 2025” được UBND xã Hưng Lộc (Hậu Lộc) phối hợp với Công ty cổ phần VietRace365 và Nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần Xây dựng Đầu tư và Thương mại Xuân Trường (XUAN TRUONG TRADING AND INVESTMENT CONSTRUCTION JSC) tổ chức với thông điệp “Dấu ấn Sông Lèn”.

Kiến Long Half Marathon sẽ được tổ chức tại huyện Hậu Lộc váo tháng 1/2025

Giải chạy “ Kiến Long Half Marathon – Cúp Xuân Trường 2025”.

Giải đấu nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao trong nhân dân, góp phần phát triển toàn diện con người Việt Nam trong giai đoạn mới. Đồng thời đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tạo sân chơi lành mạnh và góp phần phát triển rộng rãi môn thể thao chạy bộ đến cộng đồng. Thông qua việc tổ chức giải chạy nhằm huy động các nguồn lực của xã hội đóng góp vào việc tổ chức các hoạt động phong trào và đặc biệt là tạo nguồn chăm lo Tết cho người khó khăn trên địa bàn xã.

Kiến Long Half Marathon sẽ được tổ chức tại huyện Hậu Lộc váo tháng 1/2025

Bộ Racekit giải chạy.

Giải chạy “Kiến Long Half Marathon - Cúp Xuân Trường 2025” được UBND xã Hưng Lộc phối hợp với Công ty cổ phần VietRace365 và Nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần Xây dựng Đầu tư và Thương mại Xuân Trường (XUAN TRUONG TRADING AND INVESTMENT CONSTRUCTION JSC) tổ chức với thông điệp “Dấu ấn Sông Lèn”, đây có thể nói là một trong những giải chạy marathon quy mô lớn và chuyên nghiệp hiện nay trên địa bàn huyện Hậu Lộc và tỉnh Thanh Hóa.

Kiến Long Half Marathon sẽ được tổ chức tại huyện Hậu Lộc váo tháng 1/2025

Thiết kế áo giải Kiến Long Half Marathon - Cúp Xuân Trường 2025.

Theo kế hoạch, thời gian tổ chức giải từ ngày 18 đến ngày 19/1/2025. Đối tượng tham gia giải là mở rộng, dành cho tất cả các công dân Việt Nam có đủ sức khỏe, đảm bảo về độ tuổi theo từng cự ly và các điều kiện khác theo điều lệ được tham gia giải. Các vận động viên tùy theo lứa tuổi có thể đăng ký tham gia các cự ly 5km, 10 km, 21km (người lớn) và cự ly 2km, 500m dành cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã và trẻ em khác ngoài xã.

Kiến Long Half Marathon sẽ được tổ chức tại huyện Hậu Lộc váo tháng 1/2025

Chạy marathon là phong trào đang phát triển mạnh hiện nay.

Đại diện Công ty VietRace365 - đơn vị phối hợp tổ chức giải cho biết, mặc dù đây là lần đầu tiên một giải chạy Half Marathon được tổ chức tại xã nhưng quy mô dự kiến có thể lên tới gần 2.000 vận động viên ở nhiều nơi về tham gia. Công tác tổ chức được tính toán đảm bảo tuyệt đối an toàn về đường chạy, các nội dung vận hành được triển khai một cách chuyên nghiệp như cổng đăng ký điện tử, bộ racekit đầy đủ các quyền lợi, bảo hiểm, cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, toàn bộ các vận động viên sẽ được xác định thành tích bằng công nghệ hiện đại là hệ thống tính giờ timeming với Bib chạy gắn chíp, công nghệ AI ứng dựng trong tìm kiếm hình ảnh.... tất cả sẽ tạo nên một ngày hội thể thao thực sự bùng nổ tại địa phương vào những ngày giáp Tết.

Kiến Long Half Marathon sẽ được tổ chức tại huyện Hậu Lộc váo tháng 1/2025

Đường chạy half marathon dọc theo đê Sông Lèn (một nhánh của Sông Mã)

Với thông điệp “Dấu ấn Sông Lèn”, lộ trình đường chạy được thiết kế để các vận động viên được trải nghiệm chạy trên các tuyến đường của xã, trong đó nổi bật là đường chạy dọc theo đê Sông Lèn (một nhánh của Sông Mã) hướng ra Vịnh Bắc Bộ với đường chạy thoáng, an toàn về giao thông, cảnh quan đẹp với một bên là dòng sông Lèn, một bên là phong cảnh đồng ruộng, làng quê đặc trưng. Điểm nhấn quan trọng là các vận động viên sẽ chạy qua công trình Cống ngăn mặn Sông Lèn – Cống ngăn mặn lớn nhất Miền Trung. Ngoài ra, khi về với Hậu Lộc, các vận động viên còn có rất nhiều cơ hội được tham quan, trải nghiệm các cảnh quan, danh thắng du lịch, lịch sử nổi tiếng tại đây như Đền Bà Triệu, Chùa Sùng Nghiêm Diên Thánh, Chùa Ngọc Đới, Cửa biển Lạch Trường, Đảo Hòn Nẹ, Khu Khu di tích lịch sử trận địa Đông Ngàn và tượng đài Trung đội nữ dân quân xã Hoa Lộc - là đơn vị dân quân du kích đầu tiên của cả nước bắn rơi máy bay địch bằng súng bộ binh, được Bác Hồ gửi thư khen và Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; hoặc thăm quan, mua sắm “chiếu Nga Sơn” vùng đất làm chiếu nổi tiếng Việt Nam thuộc huyện Nga Sơn bên kia bờ Sông Lèn...

Kiến Long Half Marathon sẽ được tổ chức tại huyện Hậu Lộc váo tháng 1/2025

Công trình Cống ngăn mặn Sông Lèn – Cống ngăn mặn lớn nhất Miền Trung

Không chỉ mang tính chất là một sự kiện thể thao, Giải chạy “Kiến Long Half Marathon – Cúp Xuân Trường 2025” còn là một hoạt động xã hội mang ý nghĩa chia sẻ cùng cộng đồng, theo đó dịp này Ban tổ chức sẽ tặng 700 suất chạy cho các em học sinh trên địa bàn xã Hưng Lộc, trích một phần kinh phí huy động được từ giải chạy để trao tặng các phần quà chăm lo cho hơn 100 hộ gia đình và hơn 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động nguồn kinh phí xây tặng nhà cho các gia đình khó khăn về nhà ở với kinh phí thực hiện các nội dung về an sinh xã hội ước tính hơn 300.000.000 triệu đồng.

Ngọc Trường - Khánh Phương


Ngọc Trường - Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]